x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

MONO - tân binh khủng long của Vpop sau 2 tháng debut

Hoa Le 15:35 - 10/10/2022

Sẽ không ngoa khi tôi nói MONO chính là tân binh khủng long của showbiz Việt năm 2022, bởi sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc và vô cùng chuyên nghiệp từ phần nghe cho tới phần nhìn. Quả thực đã đến lúc chúng ta phải thừa nhận rằng chàng ca sĩ sinh năm 2000 thực sự có tài. 

Còn nhớ vào tháng 8/2022, khi MONO (tên thật là Việt Hoàng) chính thức ra mắt công chúng, rất nhiều người hoài nghi về tài năng của giọng ca Thái Bình này. Phần vì anh còn quá trẻ, mới ở ngưỡng 22, phần vì MONO có bệ đỡ khủng khi là em trai của ngôi sao hàng đầu Việt Nam - Sơn Tùng M-TP

>>> Xem thêm: Đan Tiên - hot girl mới nổi và dàn mỹ nhân chuyển giới đình đám Vbiz

Ngay khi vừa tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tiên, chàng ca sĩ ngậm thìa vàng này vướng phải nhiều tranh cãi. Nói một cách công tâm, ở góc độ khán giả, tôi chưa thấy MONO làm điều gì quá đáng để bị khán giả ghét bỏ, rồi bàn tán nhiều đến vậy. Thế nhưng chỉ vì là em trai ruột của Sơn Tùng, chàng ca sĩ sinh năm 2000 này hứng trọn mọi cơn thịnh nộ, nghi ngờ, chỉ trích từ dư luận. 

Trong ngày đầu tiên ra mắt MV, với họp báo được tổ chức chỉn chu, đầu tư sản phẩm âm nhạc hoành tráng, MONO nhanh chóng trở thành từ khoá được dân tình tìm kiếm nhiều nhất. Single mở đường của giọng ca gốc Thái Bình là Quên Anh Đi - ca khúc mang âm hưởng hip-hop kết hợp R&B khá thú vị. Cả phần nhìn và phần nghe đều khá ấn tượng, nhất là khi đây chỉ mới là tân binh Vpop, có tuổi đời rất trẻ. 

Kể từ đây, nhiều người bắt đầu đem âm nhạc và tư duy nghệ thuật của MONO ra so sánh và đặt lên bàn cân với anh trai Sơn Tùng. Nhất là khi producer của anh chàng này lại là Onionn. - nhà sản xuất ruột của sếp trước đây.

Nối tiếp chuỗi ngày bị dân tình réo gọi, MONO gây tranh cãi khi thực hiện sân khấu live đầu tiên. Ai cũng cho rằng nam ca sĩ đã quá vội vàng, thiếu kinh nghiệm, lọt thỏm giữa sân khấu và khó có thể được công nhận. 

Thế nhưng chỉ sau khoảng vài tuần, dân tình phải vội quay xe khi full album 22 của MONO được tung ra và với 11 track đầy ấn tượng. Không chỉ cá nhân tôi mà nhiều khán giả phải công nhận rằng 3 trên 8 ca khúc bắt tai nhất của album này là Waiting For You, Em Là và Anh Không Thể. Dưới đôi bàn tay của producer, dĩ nhiên có cả phần công sức chấp bút của MONO, những bản hit này trở nên cuốn hút và có một ma lực khiến tôi không thể ngừng replay. 

Đặc biệt trong số đó, ca khúc Waiting For You trở nên viral mạng xã hội khi mang màu sắc âm nhạc những năm 80 đầy sôi động, kết hợp phần lời dành cho những kẻ si tình yêu đơn phương. 

Ca khúc này không chỉ thu về 20 triệu view trên YouTube cho bản audio, lọt top thịnh hành toàn cầu mà còn là bản hit Vpop hiếm hoi trụ lại trong top 10 các nền tảng nhạc số. 

Trong sân khấu live sau đó, MONO nhận về nhiều ý kiến tích cực nhờ vũ đạo cuốn hút, thần thái tự tin. Thậm chí, anh còn là ca sĩ trẻ nhất được mời biểu diễn trong đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2022. Cái tên MONO khiến cả các nàng hậu chứ không riêng gì khán giả phải bấn loạn, đứng lên nhảy múa. 

Dĩ nhiên, nhiều người nghe phải quay xe gấp, từ chỗ ghét, nghi ngờ đến mức ghiền ca khúc này và đặc biệt là biểu cảm cuốn hút, đáng yêu của MONO. Ở góc độ khán giả, tôi thấy anh chàng này có tư duy âm nhạc tốt, khả năng biểu diễn lẫn sáng tác khá ổn áp lại khá chăm chỉ, lễ phép, biết tiếp thu ý kiến khán giả. Vậy thì tại sao chúng ta không cho cậu ấy thêm thời gian để chứng minh bản thân trước khi kết luận quá vội vàng nhỉ. 

>>> Xem thêm: Anh Thư và dàn mỹ nhân Vbiz có quý tử cao vượt trội

Sau vỏn vẹn 2 tháng debut, rõ ràng MONO đã chứng minh cho mọi người thấy cậu là một nghệ sĩ có tài năng và đam mê. Tôi nghĩ còn quá sớm để đánh giá MONO có vươn tới đỉnh cao như anh trai không, nhưng tôi chắc chắn một điều, ở thời điểm hiện tại, cậu là một làn gió mới của Vpop và chính là tân binh khủng long của năm 2022.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.