x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn phơi bày bản chất con người: Squid Game tàn khốc mà đúng

Mỳ Quảng 17:51 - 05/02/2022

Đã qua rồi thời phim Hàn mộng mơ luôn ảo hóa, cổ tích hóa cuộc đời với những câu chuyện tình hoàng tử - lọ lem, mà thay vào đó là các tác phẩm khai thác những chủ đề gai góc hơn, khó xem hơn nhưng thật hơn. Đặc biệt hơn nữa là còn phơi bày ra bản chất thật của con người nữa. Cùng tôi điểm qua những tác phẩm như thế nhé. 

My Mister: Lee Sun Kyun, IU

Ra mắt vào tháng 3 năm 2018, My Mister xoay quanh câu chuyện về một người đàn ông 40 tuổi với một cô gái 20 đồng cảm với nhau khi cùng trải qua quá nhiều nỗi đau và biến cố trong cuộc sống. Họ phải đối mặt với những vấn đề trong cả công việc lẫn gia đình. Họ cùng nhau làm việc kiếm tiền sinh sống rồi trả nợ, cùng chữa lành cho nhau trong cuộc đời nặng trĩu những gánh nặng.

Ban đầu, My Mister gây tranh cãi và nhiều khán giả, trong đó có cả tôi, cảm thấy câu chuyện phim rất buồn vì cuộc sống tái hiện sao mà tàn nhẫn và trần trụi quá, nhưng càng xem thì lại càng cảm nhận được sự chân thực, thế gian có tàn khốc cũng có tình người, có nỗi buồn nhưng cũng ánh lên tia sáng đẹp trong bóng tối. Từ những nỗi đau trong quá khứ, các nhân vật chính đã vững bước hơn trong ngày tháng sau này.

>>>> Xem thêm: Dàn nhân vật phim Hàn sẽ là "cạ cứng" số dách để cùng vui Xuân đón Tết

Strangers From Hell: Im Si Wan, Lee Dong Wook

Được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng của Hàn, Strangers From Hell kể câu chuyện về anh chàng Yoon Jong Woo (Im Si Wan), một chàng trai trẻ mới ra đời vừa chuyển đến trung tâm khảo thí ở Seoul thì gặp rất nhiều hiện tượng lạ xảy ra tại đây. Thường xuyên có nhiều tiếng động lạ xuất hiện trong khu nhà, Jong Woo cũng thường bất tỉnh và rồi khi tỉnh dậy thì đã thấy mình đang nằm trên giường. Mọi thứ còn tệ dần đều theo thời gian nữa.

Bộ phim khai thác đề tài dữ dội về cách đối nhân xử thế, về cách mà con người có thể tàn khốc với nhau ra sao khi dính tới oán thù như lời của một nhân vật trong phim đã nói: “Trên đời này không có gì đáng sợ hơn con người”. Có thể nói, trong bộ phim này không có ai hiền lành, không có những câu chuyện nhẹ nhàng tràn đầy nhân văn, chỉ có một xã hội không từ thủ đoạn để vượt lên mà thôi.

Extracurricular: Kim Dong Hee, Jung Da Bin, Park Ju Hyun

Extracurricular là một bộ phim mà Netflix cho ra mắt năm 2020 với chủ đề xoay quanh trường học rất hấp dẫn. Nội dung kể về một cựu học sinh trung học sống nội tâm và hay bị bạn bè gây khó dễ, mục tiêu của chàng trai này là cố gắng trả học phí và thoát khỏi một tương lai ảm đạm. Để đạt được mục đích ấy, anh chàng này đã không ngần ngại bày ra nhiều trò khó ai tưởng tượng nổi.

Nam chính Oh Ji Soo được khắc họa rất rõ nét là một “kẻ hai mặt” vừa quyền lực vừa nguy hiểm. Bề ngoài thì ngoan hiền, ham học hỏi nhưng thực chất bên trong thì lại là kẻ tàn nhẫn bất chấp thủ đoạn. Bộ phim xoay quanh những cô cậu học trò nhưng lại khám phá góc tối trong bản chất con người, phơi bày cuộc sống học đường thực tế nhếch nhác. Tác phẩm này như một hồi chuông cảnh báo cho khán giả về người trẻ hiện nay. Tôi đảm bảo một khi đã xem phim thì chắc chắn không ai có thể dừng lại giữa chừng hay xem chậm chậm tận hưởng được đâu.

Squid Game: Lee Jung Jae, Jung Ho Yeon

Bộ phim làm bùng nổ mạng xã hội toàn cầu cuối năm 2021 Squid Game cũng là câu chuyện cực rõ nét về con người và những tham vọng một khi bị đẩy lên đến đỉnh điểm sẽ nguy hiểm ra sao. Cốt truyện được sắp đặt trong bối cảnh những trò chơi dân gian nhưng ai chiến thắng sẽ được một giải thưởng đồ sộ, còn nếu thua thì họ sẽ phải đối mặt với cái giá rất đắt. 

Với những trò chơi đơn giản nhưng lại nguy hiểm, các nhân vật bắt đầu bộc lộ bản chất, tìm mọi cách để vượt qua thử thách, hướng tới đích với mục tiêu riêng của mình. Nam chính là một người đàn ông vô trách nhiệm với gia đình nhưng khi ra ngoài lại dành sự quan tâm cho người khác. Điều này phản ánh xu hướng của xã hội, luôn coi nhẹ người nhà và coi trọng người ngoài. Mọi suy nghĩ phát sinh trong nghịch cảnh của từng nhân vật đều được khai thác rất chi tiết và đó chính là một trong những nét thu hút của siêu phẩm đình đám này.

Hellbound: Yoo Ah In, Kim Hyun Joo

Năm 2021, Netflix thực sự là đánh mạnh vào chủ đề xã hội và sinh tồn, bộ phim Hellbound cũng là một trong những tác phẩm đình đám như thế. Phim được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng cùng tên, đưa người xem khám phá, kiểm tra và hiểu hơn về tâm tư sâu thẳm bên trong con người. Bộ phim còn nói đến luận điểm rằng con người có thể phán đoán được đúng sai vào mọi thời điểm nhưng thật khó để chọn lựa thiện hay ác bởi lợi ích cá nhân. Nhiều tình tiết giật gân cũng khiến phim thêm phần hấp dẫn. 

Những tác phẩm trên tuy khai thác góc độ khác nhau nhưng đều có nhiều tình tiết hấp dẫn, giật gân. Nếu mà thích dòng phim sinh tồn, thích phim hiện thực như tôi thì nhất định phải xem ngay nhé, chắc chắn mọi người sẽ mê lắm đấy.

>>>> Xem thêm: Xuân sang xem phim hay, năm mới gặp điều may: Mr. Queen rộn tiếng cười

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.