x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ ngày xưa cài đũa lên tóc vẫn đẹp xuất sắc

Carole 22:00 - 30/04/2022

Theo Carole thấy thì phim cổ trang Trung Quốc hiện nay như đang trong giai đoạn “kỷ băng hà” ấy bởi đã lâu rồi các mọt phim chưa được xem một bộ phim nào thật sự “đỉnh của chóp” cả. Nhớ lại ngày xưa, phim cổ trang Trung Quốc nổi tiếng lắm, nội dung đa dạng cùng với dàn diễn viên xuất sắc khỏi bàn luôn, đặc biệt là những mỹ nhân ấy. Quả đúng là “một lần nhìn vào, nhớ mãi không quên”.

Carole nhớ tạo hình dành cho dàn mỹ nhân cổ trang ngày xưa cũng đơn giản lắm, chẳng có gì cầu kỳ cả. Thời điểm ấy, các nhà sản xuất không có nhiều điều kiện chăm chút cho tạo hình của dàn diễn viên, thế là họ bắt đầu sáng tạo ra các kiểu phụ kiện cài tóc vô cùng độc đáo. Những mọt phim thế hệ 8x, 9x hẳn là sẽ không quên được loạt phụ kiện độc nhất vô nhị của dàn mỹ nhân cổ trang như lông vũ, quạt, đũa, hoa lá pha ke…

Những phụ kiện này trông khá sáng tạo đấy, mà lại còn tiết kiệm nữa chứ. Nếu nhìn một cách khách quan thì những phụ kiện ấy trông không quá đẹp nhưng khi cài lên tóc của dàn diễn viên nữ thì lại hợp và hút mắt lạ kỳ luôn ấy. Bạn nào xem Tiểu Lý Phi Đao phiên bản năm 1999 rồi thì chắc sẽ “mê mệt” nàng Lâm Thi Âm của “đệ nhất mỹ nhân xứ Đài” Tiêu Tường. Dù cài… quạt lên tóc nhưng điều này cũng chẳng thể làm giảm sức hút của Tiêu Tường, cô ấy đẹp xuất sắc như vậy mà.

Rồi Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản năm 2003 cũng thế. Triệu Mẫn (Giả Tịnh Văn) cũng được thiết kế cho kiểu quạt để cài lên tóc nhưng chẳng ai “lấn cấn” vì điều này. Giả Tịnh Văn vẫn xinh đẹp, ngoài ra cô ấy còn tạo nên một vai Triệu Mẫn kinh điển trên màn ảnh. Không chỉ có Giả Tịnh Văn, nàng Chu Chỉ Nhược của Cao Viên Viên chỉ dùng “đũa” mà vẫn đẹp đấy thôi. Theo Carole thấy, nhan sắc và thần thái của họ đều quá đỉnh rồi nên dù mấy phụ kiện kia trông quá bình thường nhưng chẳng ai chê xấu được cả.

Thời gian trôi đi, các nhà sản xuất đã có nhiều kinh phí hơn để đầu tư vào tạo hình cho các diễn viên. Các phụ kiện cũng trở nên đẹp và bắt mắt hơn nhưng lúc này đây, ranh giới của “đẹp” và “diêm dúa” lại mỏng manh hơn nhiều. Như Cúc Tịnh Y chẳng hạn, cô ấy bị “ám ảnh” bởi những tạo hình diêm dúa và màu mè hoa lá, nhìn không thấy đẹp mà chỉ cảm thấy rối mắt thôi. Nhưng Cúc Tịnh Y vẫn đam mê với kiểu tạo hình này mặc kệ bị khán giả phàn nàn và dành cho những bình luận tiêu cực.

Một sự thật chứng minh, cầu kỳ chưa chắc đã đẹp. Không chỉ có mỗi Cúc Tịnh Y thôi đâu, Quan Hiểu Đồng trong Phượng Tù Hoàng cũng từng khiến cho dân tình trầm trồ kinh ngạc theo đúng nghĩa đen. Kiểu tóc trông như máy khâu, phụ kiện lấp lánh nhưng rất nặng nề, Carole cảm thấy khâm phục khi Quan Hiểu Đồng có thể chịu được tạo hình như này khi quay phim. Trông chẳng đẹp chút nào cả mà nhìn còn thấy lố nữa chứ.

Hay như Địch Lệ Nhiệt Ba cũng có quả tạo hình “đi vào lòng đất” khi tham gia bộ phim Tần Thời Lệ Nhân Minh Nguyệt Tâm. Mấy phụ kiện mà Địch Lệ Nhiệt Ba sử dụng cũng chẳng phải “vàng bạc châu báu” gì mà còn có kiểu đũa được biến tấu và gọi theo cách hoa mỹ hơn là trâm cài tóc. Chỉ có điều, nhìn Địch Lệ Nhiệt Ba lại chẳng có sức hút như các bậc tiền bối bởi rõ ràng, cô ấy không hợp với dòng phim cổ trang.

Nhìn chung, dàn mỹ nhân cổ trang ngày xưa dù toàn dùng những phụ kiện “độc lạ” nhưng nhan sắc và thần thái của họ đúng là không chê vào đâu được. Trong khi đó, dàn mỹ nhân cổ trang ngày nay có nhiều người lại quá diêm dúa lòe loẹt, nhìn mà chẳng thấy đẹp ở đâu cả.

>>> Xem thêm: Tạo hình cổ trang đẹp nhất của Địch Lệ Nhiệt Ba, Lưu Diệc Phi

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.