x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nam thần màn ảnh một thời: Quyền Linh đẹp như tài tử

Đức Nguyên 10:00 - 06/06/2023

Quyền Linh sinh năm 1969, từ những năm 2000, anh đã bén duyên với điện ảnh và trở thành một trong những gương mặt nổi bật được nhiều đạo diễn để mắt tới.

 Kể từ sau khi tốt nghiệp cấp 3, với niềm đam mê nghệ thuật, diễn xuất, Quyền Linh theo học trường Sân khấu. Thế nhưng khi anh tốt nghiệp lại là thời kỳ khủng hoảng của ngành kịch nói, nam diễn viên gặp nhiều khó khăn và bỏ về quê làm ruộng, sau một thời gian Quyền Linh quay trở lại Sài Gòn tìm kiếm cơ hội.

>>>Xem thêm: Đào Nguyễn Ánh: Từ nam sinh “triệu view” đến diễn viên triển vọng VTV

 Năm 1992 là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Quyền Linh khi anh tham gia cuộc thi diễn viên điện ảnh triển vọng, có giải và bắt đầu có được vai chính đầu tay. Kể từ đó, Quyền Linh liên tiếp ghi dấu ấn trên màn ảnh.

Ngày ấy, Quyền Linh sở hữu nhan sắc đẹp như tài tử, mái tóc bồng bềnh hot trend, cùng với lối diễn xuất tự nhiên nên dễ để lại ấn tượng với khán giả.

Hiện tại, Quyền Linh vẫn hoạt động sôi nổi nhưng chủ yếu với vai trò MC, dẫn dắt nhiều show truyền hình được đông đảo khán giả yêu mến. Anh đã được phong NSƯT và hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, Quyền Linh có tổ ấm hạnh phúc viên mãn và sở hữu khối tài sản khủng sau nhiều năm làm nghề.

Cùng thời với Quyền Linh, Huỳnh Anh Tuấn cũng  là nam thần màn ảnh được khán giả yêu mến. Anh sinh ra ở Vĩnh Long, từng theo gia đình sang Mỹ định cư rồi lại quay trở về hoạt động nghệ thuật ở nước nhà.

 Kể từ những năm 1990, gần như năm nào Huỳnh Anh Tuấn cũng góp mặt trong các bộ phim truyền hình, thời kì đỉnh cao sự nghiệp, có những năm anh tham gia đến 10 bộ phim. Cường độ làm việc liên tục, hóa thân thành nhiều nhân vật nhưng anh vẫn làm rất tròn vai.

 Ngoại hình điển trai, thần thái cuốn hút cùng lối diễn xuất tự nhiên đã khiến cho Huỳnh Anh Tuấn trở thành mỹ nam màn ảnh hàng đầu thời điểm đó. Một số bộ phim nổi bật phải kể đến như: Biển Động, Đất Khách, Những Đứa Con Thành Phố, Hương Phù Sa hay Ngọt Nến Hoàng Cung,...

>>>Xem thêm: Thái Lê Minh Hiếu: Nam thần mới của Phí Phương Anh

 Huỳnh Anh Tuấn từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, anh và người vợ đầu có chung 4 người con. Đến năm 2016, nam diễn viên tái hôn và hiện đang chung sống hạnh phúc bên vợ 2.

Ở độ tuổi U60, Huỳnh Anh Tuấn đã phát tướng hơn nhiều so với thời trẻ, tuy nhiên vóc dáng ấy lại hợp với những vai diễn chủ tịch, những ông bố có uy. Anh vẫn thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh nhỏ khi có vai phù hợp.

 Nhắc đến nam thần màn ảnh đình đám thì không thể bỏ qua Cao Minh Đạt. Anh từng theo học trường hàng hải nhưng vì đam mê nghệ thuật nên đã bỏ ngang để theo học trường Sân khấu. Anh học cùng lớp với nhiều đồng nghiệp nổi tiếng như Việt Hương, Thúy Nga, Tiết Cương,...

 Từ năm 1995, Cao Minh Đạt đã được góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình. Cho đến năm 2000, tên tuổi của anh phủ sóng rộng khắp và trở thành nam thần màn ảnh Việt, sở hữu ngoại hình, thần thái vô cùng cuốn hút.

Cao Minh Đạt dường như dành cả thanh xuân để cống hiến cho nghệ thuật, anh rất kín tiếng chuyện đời tư, chỉ cần sau khi ghi hình là không biết anh đi đâu, làm gì, với ai, mãi đến năm 41 tuổi nam diễn viên mới lập gia đình.

 Vài năm trở lại đây, Cao Minh Đạt biến hình khiến khán giả ấn tượng với những vai phản diện cực tàn độc, có tâm lý phức tạp như cậu ba Duy phim Tiếng Sét Trong Mưa, hay Khoản trong Mẹ Rơm.

Hiện tại sau nhiều năm kết hôn, Cao Minh Đạt và bà xã kém 8 tuổi vẫn chưa có con, họ cũng mong nhưng con cái là của trời cho nên không áp lực. Anh tập trung cống hiến cho nghệ thuật và kinh doanh.

>>>Xem thêm: Thanh Hương diễn xuất thần, nhập tâm như sống cuộc đời của nhân vật

Những nam diễn viên kể trên đều là những nam thần màn ảnh đình đám, cống hiến rất nhiều cho nghệ thuật và được đông đảo khán giả yêu mến. Chúc cho họ sẽ giữ được lửa đam mê và sống hạnh phúc.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim giờ vàng và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.