x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

MC Quyền Linh - tài tử giản dị, “gian lận” để giúp người dân khó khăn

Hoa Le 08:50 - 02/08/2022

Trong cả làng giải trí, tôi tin rằng chỉ có một mình MC Quyền Linh có thể làm được điều này, đó chính là “gian lận” trong gameshow nhưng vẫn được khán giả ngợi ca, yêu mến và ủng hộ. Vốn xuất thân là một nghệ sĩ nghèo, phải bươn trải đủ thứ nghề để có thể được sống với đam mê, nên cho đến khi đã thành danh, nổi tiếng và giàu có, tôi vẫn thấy một Quyền Linh giản dị, chân phương và giàu lòng nhân ái vô cùng.

Từ những thập niên 90 của thế kỷ trước, Quyền Linh đã là một gương mặt tài tử điển trai, được nhiều khán giả thuộc thế hệ 8X yêu mến. Anh có tên thật là Mai Huyền Linh, sinh năm 1969 trong gia đình nông dân nghèo ở Tiền Giang. Gia cảnh khó khăn, lại có em út nheo nhóc, nên tuổi thơ của nam MC là những tháng ngày cơ cực, thiếu thốn, sống chen chúc trong căn chòi lá chật hẹp.

Theo tôi tìm hiểu, thời học trung học, anh bị mọi người gọi là Quyền Linh “ống hút” vì chỉ ăn 1 bữa còn 1 bữa sẽ nhịn, nên người lúc nào cũng ốm o, gầy xanh xao. Mặc dù gia cảnh thiếu thốn đủ bề, nhưng anh lại rất đam mê với nghệ thuật. Từng muốn thi vào Trung cấp Y nhưng sau đó nam MC lại may mắn đỗ vào trường Nghệ thuật Sân khấu TP.HCM. 

Hồi mới lên Sài Gòn, anh không có nhà, xe, cũng chẳng một người thân thích ở chốn đô thị. So với những nam tài tử cùng thời như Lý Hùng, Chi Bảo, Quyền Linh lại kém may mắn hơn, mặc dù đi diễn nhưng vẫn phải làm đủ nghề từ bán ve chai, khuân vác, bơm xe cho tới bảo vệ để có thể trang trải chi phí.

Nhớ lại những ngày quá khứ, nam MC quốc dân kể: “Ngày xưa tôi mặc quần xấu, tôi bước đến nơi cách 10m họ đã đuổi đi rồi. Có lần tôi lang thang, không biết chỗ nào ngủ vì ký túc xá đóng cửa rồi. Tôi đi ngang chỗ bán cháo trắng, đói quá mà không có tiền. Tôi quyết định vào xin một tô cháo. Chị đó nói đợi bán hết không còn khách thì chị cho. Tôi ngồi chờ đến 3 giờ sáng đến mức nồi cháo không còn gì. Cũng may là cháo khét, không ai mua nữa thì chị cho tôi, tôi phụ rửa chén với chị. Sau đó tôi trở thành người phục vụ cho chị bán cháo”.

Không thiếu gì những ngày anh phải thức trắng đêm, không ngủ được vì quá đói. Thời gian mới ra trường, anh từng có ý đình về quê làm nông vì lập nghiệp không thành. Trong khi bao tài tử giai nhân cùng thời được tung hô, còn anh thì lại vô danh, không thể vụt sáng. 

Nghe anh tâm sự mà tôi cũng cảm thấy tủi thân giùm: “Người ta sống ở Sài Gòn với tất cả mọi thứ. Còn tôi sống ở đây với 1 cái nồi đen, móp, nứt, là gia sản của mẹ tôi, 1 cái mùng rách đến nỗi không dám mở ra và 2 bộ đồ”.

Nhưng vì quá yêu nghề mà anh vẫn cố bám trụ, đi diễn vai quần chúng mà không có cát-sê, chi phí sinh hoạt đều là từ công việc chân tay mà ra. Lần đầu được đóng phim của anh là vai quần chúng trong Phạm Công - Cúc Hoa, lương khi đó chỉ là 1 ổ bánh mì. Nếu là nam diễn viên, có lẽ tôi cũng cảm thấy tủi thân, buồn vô cùng bởi bản thân anh là người có đam mê, lại được đào tạo bài bản chứ đâu phải tay ngang đi diễn. 

Ngày ấy, anh nghèo, luôn tự ti vì thiếu thốn đủ bề, không dám gặp ai. Giữa thành phố xa hoa nhưng cũng xa lạ, anh tâm sự không ít lần bật khóc vì cảm thấy cô đơn, mặc cảm. 

Mãi đến năm 1995, anh mới vụt sáng với vai diễn trong phim Người Hà Nội. Cột mốc đổi đời ấy giúp anh tiếp tục có được vai diễn trong Đồng Tiền Xương Máu năm 1999, đóng cùng Trương Ngọc Ánh và Chi Bảo. Lúc này, khán giả và giới chuyên môn mới phát hiện ra một viên ngọc quý của điện ảnh Việt. Anh được xếp vào danh sách thế hệ vàng của phim Việt. 

Kể từ đây, tên tuổi của Quyền Linh gắn với hàng loạt tác phẩm có tiếng vang như Con Của Sông Dinh, Trùng Quang Tâm Sử, Lục Vân Tiên… Ngoài ra, đến năm 2004, anh chuyển sang làm MC và gặt hái được nhiều thành công bởi sự duyên dáng, khéo léo, lối nói chuyện, ứng xử vô cùng thông minh, chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: Lan Ngọc - Kaity - Hà Tăng: 3 ngọc nữ đình đám màn ảnh Việt

Nhắc đến Quyền Linh, bên cạnh là một “ông mai” mát tay cho hàng ngàn cặp đôi trên show hẹn hò thì tôi tin rằng khán giả đều biết đến anh với danh xưng “MC quốc dân” thông qua chương trình Vượt Lên Chính Mình. Bằng sự chân thành, giản dị, hết lòng vì người nghèo, anh trở thành cầu nối giúp những mảnh đời khó khăn tìm lại được hy vọng để tiếp tục sống và chiến đấu. Nhờ chương trình này, anh giành giải Mai Vàng cho Người dẫn chương trình xuất sắc nhất 3 năm liên tiếp 2006, 2007 và 2008.

Sau này, anh tiếp tục đồng hành với những mảnh đời bất hạnh thông qua chương trình giàu tính nhân văn như Tiếp Sức Hồi Sinh, Vì Bạn Xứng Đáng, Mở Cửa Tương Lai… Rất nhiều câu chuyện tại những gameshow giúp dân đã trở thành giai thoại gắn với hình ảnh của MC Quyền Linh. Tiêu biểu trong số đó là chuyện nam tài tử cố tình “gian lận” khi bấm thời gian thi để người dân có thể xoá được nợ ngân hàng và có thêm tiền từ nhà tài trợ. 

Hành động này chẳng những không khiến khán giả phẫn nộ, mà còn làm ai cũng cảm phục, ngưỡng mộ khi biết được sự thật. Ngoài ra, anh cũng nhiều lần bỏ tiền túi, không lấy thù lao để có thể giúp đỡ người dân. 

Câu nói quen thuộc của anh mỗi lần dẫn Vượt Lên Chính Mình: “Có một nhà hảo tâm gửi tặng số tiền”, thực chất người này chính là nam MC bí mật chi tiền để ngầm giúp đỡ những bà con gặp hoàn cảnh khó khăn.

Cho đến bây giờ, dù cuộc sống đã đổi thay, MC Quyền Linh đã có gia đình hạnh phúc, mua được biệt thự, xe sang nhưng anh vẫn luôn sống giản dị. Không khó để bắt gặp anh với hình ảnh chân đi dép tổ ong, ngồi bệt xuống đất ăn tạm hộp cơm để tiếp tục bê vác những thùng hàng từ thiện, giúp đỡ người dân. Từ trước đến nay, anh luôn làm từ thiện từ tâm, bằng sức lực của chính mình, có bao nhiêu làm bấy nhiêu, chứ không hô hào kêu gọi ủng hộ hay để đánh bóng tên tuổi. 

Chẳng thế mà chưa bao giờ tôi thấy khán giả phải phàn nàn về nhân phẩm hay hoài nghi vấn đề minh bạch tài chính khi làm thiện nguyện của MC Quyền Linh, lúc nào cũng khen ngợi, tin tưởng anh hết mực. Có lẽ chính bởi tấm lòng thiện lương ấy, mà MC Quyền Linh nhận được trái ngọt như ngày hôm nay, đó là gia đình hạnh phúc bên bà xã giỏi giang cùng 2 cô công chúa trưởng thành, xinh xắn.

 >>> Xem thêm: Thuỳ Tiên, Khánh Vân thăng hạng nhan sắc nhờ chỉnh 1 chi tiết

Có thể thấy, chặng đường MC Quyền Linh đã đi qua vô cùng gian khó, vất vả, nhưng bằng nghị lực, đam mê, anh vẫn quyết tâm, miệt mài theo đuổi ước mơ, để rồi nhận về thành công xứng đáng. Tài năng, phẩm chất và sự nỗ lực của nam tài tử chính là nguồn cảm hứng cho rất nhiều khán giả, đồng thời khiến tôi nể phục, ngưỡng mộ vô cùng.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến MC Quyền Linh hoặc là fan của phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.