x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Muôn kiểu dạy con của sao Việt: Lý Hải dạy theo kiểu con nhà nghèo

Roses 12:45 - 18/03/2022

Việc nuôi dạy một đứa trẻ quả thật không hề đơn giản chút nào, đặc biệt là đối với các ông bố bà mẹ nổi tiếng trong showbiz. Những ngôi sao Vbiz họ luôn có phương pháp để con có thể phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần nhưng cũng không bị ảnh hưởng bởi ánh hào quang của bố mẹ. Mình thấy, dù là những cậu ấm cô chiêu “sinh ra ở vạch đích” nhưng con của các sao Việt không phải “nằm mát ăn bát vàng” từ bé đâu nhé. 

Lý Hải - Minh Hà dạy con kiểu nhà nghèo

Với xuất thân và trưởng thành từ gia đình nghèo khó, Lý Hải đã phải trải qua nhiều vất vả và không ngừng cố gắng mới có được thành quả như hôm nay. Chính vì vậy, anh cùng vợ Minh Hà hoàn toàn không có suy nghĩ sẽ chiều chuộng con cái dù các bé đã “sinh ra ở vạch đích”. Cặp đôi “quyền lực” nhất nhì Vbiz muốn các bé phải học tính tự lập, sống giản dị, biết yêu thương mọi người và quý trọng vật chất. 

Bạn biết không, các thiên thần nhí nhà Lý hải - Minh Hà được nuôi dạy theo kiểu… con nhà nghèo. Dù sở hữu khối tài sản đồ sộ nhưng cặp vợ chồng này vẫn giữ vững quan điểm nuôi con bằng sữa mẹ trong khoảng thời gian quan trọng nhất của đứa trẻ. Bên cạnh đó, cậu con trai cả Rio được nam ca sĩ Lý Hải cho học ở trường công với mức học phí bình thường như bao người. 

Thậm chí, Lý Hải - Minh Hà còn từng chia sẻ, họ sẽ không để lại tài sản cho các con. Mình thấy đây là một trường hợp hiếm hoi trong showbiz Việt, bởi đa số các ông bố bà mẹ nổi tiếng đều cho con học trường quốc tế với mức học phí đắt đỏ.  

>>Xem thêm: Đọ độ giàu và cuộc sống viên mãn của các cặp Vbiz "chưa vội sinh con"

Quyền Linh dạy con rất nghiêm khắc

Giống như Lý Hài, Quyền Linh cũng áp dụng phương pháp nuôi dạy con theo phong cách con nhà nghèo vì nam MC luôn muốn hai cô con gái hiểu được giá trị đơn giản nhất của cuộc sống. Là một nghệ sĩ nổi tiếng, giàu có nhưng Quyền Linh vẫn cho hai cô con gái cưng theo học trường công có mức học phí bình thường mà thôi. 

Mình thấy Quyền Linh rất nghiêm khắc trong chuyện dạy con và hiếm khi anh chiều lòng con. Quyền Linh cũng chia sẻ rằng anh chỉ mua những món rẻ tiền khi con đòi mua đồ chơi, mua quà. Không những thế, khi theo dõi trang cá nhân của Quyền Linh, mình thấy thỉnh thoảng ông bố gốc miền Tây còn để các con ngủ dưới đất, ăn cơm với nước tương, chao, nằm quạt thay điều hòa để các bé thấu hiểu cuộc sống không phải lúc nào cũng đủ đầy. Thậm chí, vợ chồng Quyền Linh trả lương cho con làm việc nhà. 

Chưa dừng lại ở đó, thỉnh thoảng Quyền Linh cho hai thiên thần nhí tham gia các hoạt động từ thiện cùng gia đình để trải nghiệm và nhận biết giá trị của vật chất, đồng thời tích lũy cho mình thêm những kinh nghiệm sống quý báu. Quan điểm nuôi dạy con theo phương pháp cho bé tự lập và học cách sống giản dị của Quyền Linh được công chúng ủng hộ nhiệt tình. 

Ốc Thanh Vân cho phép con “lười 1 tí”

Không chỉ nổi danh là nữ nghệ sĩ đa tài và chăm chỉ của showbiz Việt, Ốc Thanh Vân còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân viên mãn bên ông xã Minh Trí cùng các nhóc tỳ đáng yêu. Mình thấy cách nuôi dạy con cái của Ốc Thanh Vân cũng đáng để nhiều ông bố bà mẹ học tập đấy nhé.

Theo đó, nữ diễn viên từng chia sẻ cô không quá khắt khe trong chuyện bắt con phải làm theo ý phụ huynh mà muốn trẻ sống tự chủ, biết cách chịu trách nhiệm với cuộc sống bản thân. Ốc Thanh Vân còn cho phép con “lười biếng một tí cũng chả sao". Mình thấy có lần Ốc Thanh Vân chia sẻ chuyện con gái nhỏ không muốn đi học và khóc rất lâu. 

Tuy nhiên, cô không quát mắng và chỉ vỗ về nhẹ nhàng rồi đưa con lên xe cùng mình. Ốc Thanh vân cho rằng, nếu cô quát mắng con thì có thể con sẽ mất một ngày vui, mà trẻ thì không mau quên như người lớn nghĩ. 

Hà Hồ không để con biết mình là người nổi tiếng

Mình còn nhớ có lần Hồ Ngọc Hà tiết lộ rằng cậu quý tử Subeo khá bướng bỉnh. Tất nhiên, tính cách đó có thể khiến nhiều bậc làm cha làm mẹ đau đầu nhưng Hà Hồ lại không hề quát mắng, sử dụng đến roi. Thay vào đó, cô xem cậu bé như một người bạn, cùng tỉ tê, trò chuyện. Subeo thường xuyên được mẹ dạy làm những việc vặt trong nhà như hút bụi, dọn dẹp, chăm sóc vườn tược,...

Cô dạy con theo cách của riêng mình, vừa yêu thương quan tâm lại vừa nghiêm khắc vì không muốn con “trở thành cái rốn vũ trụ”. Mình thấy Hà Hồ đã chăm sóc và bảo vệ con một cách toàn diện nhất. Dù công việc bận rộn, không thể thường xuyên bên con nhưng cách dạy dỗ con trai Subeo của Hà Hồ lại khiến nhiều người phải khâm phục vì sự khéo léo, thực tế. 

Và một trong những biện pháp đặc biệt mà cô thực hiện đó là không để con biết mình là người nổi tiếng. Bạn biết không, phải mất một khoảng thời gian dài tất cả bạn cùng lớp mới biết mẹ Subeo là Hồ Ngọc Hà, chứ Hà Hồ không để cho bản thân cậu bé biết Hồ Ngọc Hà nổi tiếng thế nào. 

Thuỷ Tiên - Công Vinh cho con sống tự lập từ bé

Chào đời năm 2013, cô con gái Bánh Gạo của Thủy Tiên và Công Vinh luôn là tâm điểm chú ý của dư luận dù chưa một lần lộ mặt. Theo dõi cuộc sống gia đình của cặp đôi có thể thấy cô bé được hưởng sự giáo dục cẩn thận từ bố mẹ. Ngoài lối sống nhân hậu, cách tiêu tiền hợp lý, cặp đôi "Vic - Beck của Việt Nam" còn dạy con sống tự lập.

Theo đó, bản thân cô bé cũng được tập ngủ phòng riêng từ bé. Thủy Tiên thường xuyên thay bảo mẫu để Bánh Gạo không bị phụ thuộc vào ai. Giọng ca Giấc Mơ Tuyết Trắng cho biết, mình muốn con tự lập, rắn rỏi để không bị bắt nạt và sẵn sàng ứng phó với mọi thử thách trong cuộc sống.

>>Xem thêm: 5 “fashionista” trên màn ảnh VTV khiến fan đòi "nổ" địa chỉ mua váy áo

Thực tế đã cho thấy có muôn kiểu nuôi và dạy con của những ông bố bà mẹ nổi tiếng. Mỗi người có một cách riêng nhưng tựu chung lại, họ đều muốn con cái trưởng thành theo cách tốt nhất, tự lập, biết quý trọng đồng tiền và không phụ thuộc vào ánh hào quang của bố mẹ. Điều đó thật đáng ngưỡng mộ phải không nào!

*Bài viết của Roses trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.