x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Số phận khác biệt của phim Hàn làm từ webtoon trong năm 2021

Hồng Trà Sữa 17:00 - 28/09/2021

Phim truyền hình được chuyển thể từ webtoon - truyện tranh mạng tiếp tục được các nhà đài sản xuất để mắt tới trong năm 2021 với nhiều thể loại khác nhau. Tuy ban đầu đều gây chú ý vì tiếng vang có sẵn của bộ truyện gốc, nhưng sau khi lên sóng thì không phải bộ phim nào cũng nhận được phản hồi tốt từ phía người xem. Thậm chí, tôi thấy đa số các bộ phim làm từ webtoon năm nay của xứ sở kim chi đều sở hữu rating hết sức bết bát. 

>> Bạn có biết: Top 5 phim Netflix Hàn có điểm cao nhất trên IMDb

Như Cánh Bướm 

Thuộc thể loại chữa lành tâm hồn đang được yêu thích và có sự kết hợp diễn xuất giữa hai thế hệ diễn viên vừa thực lực vừa có danh tiếng, tuy nhiên Như Cánh Bướm đã không hề đọng lại được chút dấu ấn gì trong suốt thời gian phát sóng. Phim kết thúc với rating trung bình chỉ đạt 3,014% với tập có rating cao nhất chỉ đạt tới con số 3,679%.

Lý giải cho sự thất bại của Như Cánh Bướm thì có thể kể đến nội dung không quá thu hút đối với khán giả đại chúng và các diễn viên trong phim cũng không phải là những cái tên bảo chứng cho rating phim, dù là gạo cội như Park In Hwa - Na Moon Hee hay đang lên như Song Kang. Tôi nghĩ dạng phim như tác phẩm này nếu được Netflix sản xuất và phát hành độc quyền thì có khi sẽ đạt thành công ấn tượng hơn, như thành tích của Hướng Tới Thiên Đường đấy.

Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Cáo Chín Đuôi 

Với bộ phim của nhà đài tvN này thì quả thật là “kỳ vọng bao nhiêu sẽ nhận lấy thất vọng bấy nhiêu”. Tưởng chừng sẽ là một bộ phim cực kỳ phá đảo với tương tác ngọt như yêu nhau thật của Lee Hyeri và Jang Ki Yong lúc quảng bá cho phim thế nhưng mọi thứ đã không được như thế khi Bạn Cùng Phòng Của Tôi Là Cáo Chín Đuôi chính thức lên sóng. Nội dung lan man và diễn xuất lố lăng của Lee Hyeri đã làm cho người xem ngán ngẩm khi phải theo dõi.

Rating trung bình của phim cũng chỉ rơi ở con số 3% với chỉ số chi tiết là 3,883%. Ngoài tập 1 rating đạt 5,282% thì những tập sau bộ phim này đã tụt dốc một cách không phanh. Dù không muốn nhưng tôi vẫn phải nói rằng đây lại là một bộ phim thất bại nữa của Lee Hyeri và Jang Ki Yong rồi .

Tài Xế Taxi 

Nếu tôi nhớ không nhầm thì Tài Xế Taxi chính là phim nối sóng của Cuộc Chiến Thượng Lưu 2 trên kênh SBS và nó đã bất ngờ giữ vững được thành tích ổn áp của bom tấn đi trước. Với tình tiết gay cấn, kịch tính cùng diễn xuất ấn tượng của Lee Je Hoon, Esom và Pyo Ye Jin, Tài Xế Taxi đã trở thành bộ phim chuyển thể từ webtoon thành công nhất trong năm nay của màn ảnh nhỏ xứ Hàn.

Rating của phim tăng dần dần theo từng tập và đạt mốc cao nhất là 16% trước khi có được rating trung bình là 12,6%. Con số này tuy không phải quá cao nhưng cũng đủ sức để Tài Xế Taxi góp mặt trong danh sách những bộ phim nổi bật của truyền hình Hàn Quốc năm nay rồi. Nhiều khả năng bộ phim này sẽ càn quét lễ trao giải SBS Drama Awards cuối năm và biết đâu được Lee Je Hoon nhận luôn Grand Prize - Daesang thì sao.

>> Có thể bạn quan tâm: 8 cặp phụ tỏa sáng không kém đôi chính trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Dẫu Biết

Vừa xuất hiện trong Như Cánh Bướm thì Song Kang đã lại diễn xuất tiếp trong Dẫu Biết của nhà đài JTBC. Lần này thì “hoàng tử phim chuyển thể” sánh đôi cùng Han So Hee trong một bộ phim nói về chuyện tình yêu và những mối quan hệ phức tạp của người trẻ. Dù được quảng bá khá rầm rộ nhưng thành tích trong nước mà Dẫu Biết có được lại thật đáng xấu hổ làm sao.

Rating cao nhất mà phim có được là 2,207% ở tập đầu tiên. Sau đó phim cứ ngụp lặn mãi ở mức trên 1% trước khi chỉ còn 0,994% ở tập 8 khi câu chuyện phim đã đi gần tới cái kết cuối. Thành tích trong nước thảm bại là vậy nhưng Dẫu Biết vẫn được an ủi phần nào khi phim lại trở nên nổi tiếng tại thị trường châu Á. Nhờ có điều đó mà danh tiếng của Han So Hee và Song Kang cũng được nâng lên đáng kể luôn. Tính ra thì cũng xu đó nhưng dù sao Dẫu Biết vẫn có thành tích không quá lẹt đẹt như các tác phẩm xịt từ trong nước ra đến nước ngoài.

Những Tế Bào Của Yumi 

Dễ thương và mới lạ tuy nhiên có lẽ do tình tiết phim đi khá chậm nên Những Tế Bào Của Yumi hiện vẫn chưa có được thành quả như mong đợi. Qua 4 tập đã chiếu thì phim mới chỉ đạt rating cao nhất có 2,545% thôi à - một con số phải nói là thấp đến nỗi đủ để rơi nước mắt luôn. Tình hình này thì Kim Go Eun lại gặp vận xui trên phim truyền hình nữa rồi.

Mặc dù rating khá thảm nhưng với những người yêu thích phim thì họ đã nhận được tin vui khi Những Tế Bào Của Yumi sẽ làm tiếp mùa 2. Đây vừa là tin vui với khán giả vừa là cơ hội để phim có thể bứt phá mạnh mẽ hơn nữa. Bây giờ thành tích có vẻ xu cà na như vậy nhưng ai biết được sang mùa 2 phim lại gây sốt không chỉ ở Hàn Quốc mà vươn ra thị trường quốc tế luôn thì sao. Tôi khá có linh cảm cho chuyện này đó nha.

>> Xem thêm: SBS - tvN và sự thành công đến từ những tác phẩm chất lượng

Ngoài Những Tế Bào Của Yumi thì Tài Xế Taxi cũng đã được thông báo là sẽ làm mùa 2 cho phim. Xem ra đã có một bước tiến mới trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi với dòng phim làm từ webtoon rồi đó. Tôi mong là trong năm tới sẽ có thêm nhiều phim thuộc dòng này tiếp tục được sản xuất nè và tất nhiên là thành tích cũng phải cao hơn, chứ đừng lẹt đẹt như đa số phim trong danh sách này nha.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.