x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Nghệ sĩ Hai Nhất tuổi xế chiều: Vui thú điền viên, an yên bên con cháu

Hoa Le 10:45 - 12/05/2022

Đọc những tài liệu về cuộc đời nghệ sĩ Hai Nhất, tôi phải thừa nhận một điều rằng ông đến với nghệ thuật muộn, thậm chí là ở cái tuổi mà đồng nghiệp cùng trang lứa đã đi qua đỉnh danh vọng được mấy lần. Ấy thế mà lạ lùng thay, nam diễn viên ấy vẫn toả sáng, nổi bật giữa cả một rừng sao. 

Xuất thân là một anh bộ đội vùng quê Ninh Bình, nhưng Hai Nhất lại sớm có niềm đam mê với văn nghệ nên được phân công vào đội văn nghệ của đơn vị. Năm 1978, ông ra quân, về quê nhưng cuộc sống khó khăn. Và thế là 2 vợ chồng khăn gói vào Nam lập nghiệp. Ban đầu, ông cùng bà xã thuê một quán nhỏ để buôn bán vặt kiếm sống qua ngày, còn ông đi lang thang xin việc. Trong một lần tình cờ đi ngang qua hãng phim Giải Phóng, ông gặp được đạo diễn Hồng Sến. 

Số phận run rủi thế nào, vị đạo diễn này này thấy Hai Nhất phù hợp với vai mình tìm kiếm rồi mời luôn người đàn ông xa lạ này vào thử vai. Đến lúc tìm hiểu, tôi mới biết rằng Hai Nhất được chọn vì ông có tướng tá bặm trợn, giống hệt với nhân vật kẻ phản bội Ba Cẩn trong Biệt Động Sài Gòn. Mà đúng là hình ảnh của ông rất trùng khớp và phù hợp với nhân vật của phim, một tên phản diện tàn ác, gian xảo và mánh khoé. Nói thế này không phải để đánh giá nam diễn viên, mà tôi muốn khen ánh mắt của ông cực kỳ có hồn, dù chưa qua trường lớp diễn xuất nào nhưng hoàn thành vai diễn rất ấn tượng. 

>>> Xem thêm: NSƯT Xuân Hinh thời trẻ gầy gò, tuổi thơ cơ cực, vất vả

Và thế là năm 35 tuổi, ông tham gia Biệt Động Sài Gòn và gây được tiếng vang lớn. Sau đó, ông tham gia nhiều bộ phim khác như Tiếng Cú Đêm, Kẻ Giấu Mặt, Con Gái Ông Trùm, Những Người Con Biệt Động Sài Gòn,...

Từ đôi bàn tay trắng vào Nam lập nghiệp, anh bộ đội năm nào giờ đã trở thành một ông chủ lớn. Tôi nghe cô Hồng Vân kể lại trên sóng chương trình Ký Ức Vui Vẻ 2 năm trước rằng người anh trong nghề rất giàu có, ở ngoài hiền lành nhưng vì đóng vai phản diện quá đạt mà không ai dám lại gần. 

Tìm hiểu một hồi thì tôi biết rằng anh em của nghệ sĩ Hai Nhất đều là những doanh nhân thành đạt. Nghe nói, em trai út của ông là tổng giám đốc một resort lớn ở khu Suối Cát, Phan Thiết. Còn ông sau nhiều năm sống kín tiếng, rời xa showbiz thì về Cần Giờ, TP.HCM sống và làm nghề nuôi yến. Công việc kinh doanh của ông rất thuận lợi, nên cuộc sống cũng khá giả vô cùng. 

Con trai ông là diễn viên Thanh Đạt sau khi nối nghiệp bố theo nghệ thuật thì cũng dần chuyển hướng kinh doanh cùng bà xã Hải Băng. Ở tuổi U80, ông đang có cuộc sống bình yên bên gia đình, vui thú điền viên trong cơ ngơi rộng rãi, khang trang. Ông còn là người bố chồng quyền lực, cực kỳ thương con dâu khi tặng cô 2 cây vàng trong ngày sinh nhật. 

>>> Xem thêm: Khối tài sản khủng của Ngô Thanh Vân - Huy Trần khi về chung một nhà 

Trải qua một cuộc đời bươn trải đầy gian truân, làm đủ thứ nghề từ đi bộ đội, lái xe, bốc vác… đến đi đóng phim, nghệ sĩ Hai Nhất hoàn toàn xứng đáng với những gì có được tại thời điểm hiện tại. Mọi người ác cảm với vai phản diện của ông, ấy là một thành công của người nghệ sĩ. Nhưng đừng nhầm lẫn từ trên phim ra ngoài đời nhé, bưởi tôi thấy ông là một người hiền từ, dễ gần, lương thiện và chăm chỉ, lúc nào cũng sống vì gia đình, con cháu. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.