x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

3 hành động "yêu bản thân" rất dễ dàng mà bạn có thể đã bỏ qua quá lâu

Tiêu Dao 21:00 - 14/08/2022

Chăm sóc bản thân và tự yêu lấy chính mình không cần phải khó khăn, tốn thời gian hay tốn kém nhiều chi phí. Trên thực tế nó rất dễ dàng và không tốn tiền. Nguyên tắc vàng là làm bất cứ điều gì cảm thấy tốt nhất cho bạn và phù hợp với nhu cầu cá nhân của bạn. Dưới đây là 3 gợi ý về những hoạt động của tôi:

Trên thực tế, việc chăm sóc bản thân rất dễ dàng và không tốn quá nhiều chi phí

1. Nghỉ ngơi và hít thở không khí trong lành

Đừng cố gắng nói với tôi rằng bạn không có thời gian để nghỉ ngơi trong ngày. Tôi sẽ không tin bạn. Nếu bạn đang ở đây đọc bài viết này ngay bây giờ, bạn chắc chắn có thời gian dành vài phút để làm mới mình. Tất cả chúng ta đều có một vài phút. Mức sử dụng điện thoại trung bình trên toàn cầu là hơn hai giờ. Đừng tự lừa dối rằng bạn không có nổi năm phút để dành cho bản thân.

Phần lớn thời gian khi chúng ta đang căng thẳng, một khoảng thời gian vài phút để nghỉ ngơi là biện pháp hữu hiệu và đơn giản nhất. "Chúng tac hưa bao giờ được dạy cách thư giãn, cách chăm sóc bản thân hay cách nuôi dưỡng tâm hồn tích cực. Hai mươi phút thư giãn sâu mỗi ngày sẽ giúp bạn phát triển tinh thần, cải thiện sức khỏe thể chất và sự ổn định cảm xúc, thậm chí có thể tăng nhận thức tinh thần lên cao hơn.”— L. John Mason ·

Một khoảng thời gian vài phút để nghỉ ngơi là biện pháp hữu hiệu và đơn giản nhất để giải tỏa áp lực

Chỉ cần 5 phút thư giãn cũng có thể tạo ra sự khác biệt to lớn. Bị căng thẳng và áp lực lâu dài sẽ làm giảm đáng kể chất lượng cuộc sống của bạn. Và tôi chắc chắn rằng đó là điều bạn muốn tránh. Do đó, hãy lên lịch nghỉ xả hơi, lấy lại sự bình tĩnh và thư giãn. Đó chính là uộc hẹn quan trọng nhất mà bạn có thể làm cho chính mình.

2. Tắt tất cả thông báo trên điện thoại của bạn hoặc chuyển sang chế độ ngoại tuyến

Điều này có thể mất thêm một chút thời gian để sắp xếp, đặc biệt nếu bạn có nhiệm vụ đặc biệt, nhưng nó mang lại hiệu quả cực kỳ mạnh mẽ. Tôi thành thật đánh giá cao tất cả những lợi ích công nghệ mà chúng ta có ngày nay.

Tôi yêu thích sự đổi mới, tôi yêu internet và tôi thích có quyền truy cập vào một lượng thông tin đồ sộ. Tôi cũng yêu điện thoại thông minh và phương tiện truyền thông xã hội của mình. Tuy nhiên, đôi khi tôi nhận ra nó cũng tiêu hao năng lượng nhiều như thế nào. Tôi cố gắng lưu tâm đến việc sử dụng điện thoại của mình mỗi ngày. Đôi khi, nghỉ ngơi và cai nghiện kỹ thuật số là quyết định tốt nhất.

Đôi khi, tắt thông báo, nghỉ ngơi và cai nghiện kỹ thuật số là quyết định tốt nhất

Hầu như mọi ngày, chúng ta bị nhồi nhét dồn dập với rất nhiều thông tin đến nỗi việc chăm sóc suy nghĩ của chính bản thân dần trở nên khó khăn. Chuyển sang chế độ ngoại tuyến, ngay cả khi chỉ trong một giờ, có thể giúp bạn lấy lại sự tập trung và làm dịu tâm trí đáng kể trong thời gian rắc rối này. "Hầu như mọi thứ sẽ hoạt động trở lại nếu bạn rút phích cắm trong vài phút. Bao gồm cả bản thân bạn.” - Anne Lamott

3. Dành thời gian cho sở thích 

Thường thì chúng ta phát cuồng vì cuộc sống hàng ngày mà quên làm những điều mình thực sự yêu thích. Tùy thuộc vào sở thích của bạn, cái này có thể khó sắp xếp nhất, nhưng nó sẽ đáng giá. Trong trường hợp của tôi, xem kịch câm là một trong những hoạt động đó.

Thường thì chúng ta phát cuồng vì cuộc sống hàng ngày mà quên làm những điều mình thực sự yêu thích

Từ bé, tôi đã thích đóng kịch. Vào năm ngoái, tôi chợt nhận ra mình không quay một video nào về kịch câm. Tôi cũng đã không tham gia khóa học mới nào hay thậm chí còn không nói chuyện với bà ngoại của mình trong một giờ. Đó là một điều đáng tiếc vì tôi đã lưu giữ kỷ niệm đẹp nhất của mình với bà ngoại khi ngủ chung hồi bé. Do đó, tôi đặt mục tiêu năm nay sẽ quay nhiều video đóng kịch hơn, gửi cho bà ngoại, và nói chuyện với bà nhiều hơn. 

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ và tốn thời gian, tuy nhiên, nó thực sự rất dễ. Ngay cả khi tôi nói một mình vào camera trong năm phút, tâm trạng tốt vẫn sẽ tăng lên. Tôi chắc chắn rằng bạn cũng có thể tìm thấy một số hoạt động cung cấp năng lượng tích cực theo cách đó. Đam mê xây dựng sự nghiệp thì thật tuyệt, nhưng nghỉ làm một chút cũng là hành động tự chăm sóc bản thân kỳ diệu. Tạo khoảng cách cho bản thân và theo đuổi sở thích sẽ cho phép bạn quay trở lại làm việc với một tâm trí minh mẫn, tươi mới và cân bằng hơn.

 Theo đuổi sở thích sẽ cho phép bạn quay trở lại làm việc với một tâm trí minh mẫn, tươi mới và cân bằng hơn.

Kết: Hãy nghỉ ngơi và hít thở không khí trong lành. Tắt thông báo trên điện thoại của bạn. Mặc dù công nghệ thật tuyệt vời nhưng đôi khi nghỉ ngơi vài giờ là quyết định tuyệt vời nhất dành cho bản thân. Dành thời gian cho sở thích nhiều hơn. Tất cả chúng ta đều có lịch trình bận rộn và thường xuyên đặt niềm vui của mình vào ưu tiên cuối cùng. Đó là sai lầm lớn nhất mà chúng ta có thể mắc phải. Tôi hi vọng bạn sẽ dành thời gian cho những gì thắp sáng trái tim và tâm hồn mình.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Hạnh phúc giản đơn chỉ bằng tâm thái nhẹ nhàng chấp nhận, nếu bạn có những suy tư về cuộc đời , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.