x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Nguồn gốc của các thành viên của Liên Minh Siêu Thú DC

Yasha 14:00 - 02/08/2022

Mặc dù chưa thể cho ra mắt những bộ phim bom tấn thuộc DCEU, nhưng DC vẫn chiêu đãi khán giả bằng một phần phim hoạt hình đầy thú vị: DC League of Super-Pets (tựa Việt: Liên Minh Siêu Thú DC), xoay quanh những trợ thủ thú cưng của các siêu anh hùng. Vậy, các bạn đã biết về danh tính, nguồn gốc của chúng trong truyện tranh chưa? Nếu chưa xem phim, hãy cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Krypto the Super-Dog

Theo nguồn gốc mới nhất trong Action Comics (2011) #5, khi hành tinh Krypton sắp phát nổ, cha mẹ của Superman đã có ý định đi vào Phantom Zone để thoát khỏi đây. Tuy nhiên, những tên tội phạm từng bị Jor-El tống vào đây đã đe dọa vợ con của ông. Khi một tên sắp thoát ra ngoài, Krypto đã liều mình tấn công một trong số chúng để cứu chủ, và bị lôi vào Phantom Zone.

Nhiều năm sau, khi Superman bị đẩy vào Phantom Zone, Krypto đã một lần nữa bảo vệ cậu chủ của mình và Superman đã cứu Krypto ra khỏi nơi này. Theo những nguồn gốc trước đây, Krypto được hé lộ là một trong số những chú cún trong phòng thí nghiệm của Jor-El, nhưng nó đã thoát ra và trở thành người bạn đầu tiên của bé Kal-El.

Ace the Bat-Hound

Theo tập truyện Batman (2016) Annual #1, Ace vốn có gốc là một trong những chú chó săn của Joker, được đeo chiếc mặt nạ có biểu tượng át trong bộ bài Tây (tiếng Anh là Ace) nên được gọi là Ace. Đặc biệt, Batman cũng từng bị nó cắn.

>> Xem thêm: Giải thích những sự kiện trong Avengers: The Kang Dynasty

Tuy nhiên, sau đó thì cả bầy chó đều bị bỏ rơi trong một chiếc hố. Chúng tấn công lẫn nhau, với kết quả Ace là con duy nhất sống sót. Hai ngày sau khi tìm thấy nó, Batman đã bảo Alfred đến nhận nuôi nó về nhà, và huấn luyện nó trở thành Bat-Hound. Tuy nhiên, quá trình này rất khó khăn do quá khứ bị ngược đãi của nó khiến nó khó có thể trở thành một thú cưng đích thực. Alfred cũng từng bị nó cắn kha khá lần.

Ấy vậy mà sau cùng, Ace đã đáp lại những mệnh lệnh được đưa ra, ngày càng thể hiện tình cảm của nó dành cho chủ nhiều hơn và thể hiện bản thân nó cũng là một cộng sự không thể thiếu vắng của Bat-Family. Ace rất thông minh, kỷ luật, thậm chí còn có nhiều kỹ năng điều tra, theo dấu tội phạm. Ít nhất thì nó trông cũng ngầu như chủ của nó vậy. Cơ mà lên hoạt hình thì có vẻ khác xa thì phải.

Merton

Trong tập truyện Funny Stuff #1, Merton McSnurtle vốn là 1 con rùa lười biếng sống lại Zooville, cho đến khi được ban cho siêu năng lực bởi Prince Highness và Prince Lowness. Kể từ đó thì Merton trở thành siêu anh hùng Terrific Whatzit, dựa theo The Flash đời đầu Jay Garrick. Terrific Whatzit là chú của Fastback, phiên bản Rùa Flash của liên minh siêu anh hùng (động vật) Zoo Crew từ vũ trụ khác.

>> Xem thêm: Phân tích trailer Shazam Fury of the Gods: Đi sâu vào thế giới Cổ thần

Chú lợn PB

Về cơ bản thì PB vốn không phải một nhân vật có gốc từ truyện tranh, và nó cũng chưa từng xuất hiện trong sản phẩm nào của DC từ trước đó. Theo mình nghĩ, ý tưởng về PB vốn có gốc từ This Little Piggy - tập phim thứ 5 của Justice League Unlimited. Trong tập phim đó, Wonder Woman vốn bị nữ phù thủy Circe biến thành lợn, do cô ta có mối thù với mẹ của Diana là nữ hoàng Hippolyta.

Để Circe đồng ý đảo ngược bùa chú, Batman buộc phải chấp nhận điều kiện của cô ta: Đổi lấy thứ gì đó vô cùng quý giá - thứ mà Batman đã che giấu và không bao giờ có thể lấy lại được khi đã biến mất. Và thế là, Batman đã phải chịu nhục bằng cách thể hiện giọng ca tuyệt vời của mình với bài hát “Am I Blue?”. Cảm động trước màn trình diễn của anh, Circe đã biến Diana trở lại hình dáng ban đầu.

>> Xem thêm: Liên Minh Siêu Thú DC: Nguồn gốc Krypto - Siêu Khuyển của Superman

PB có được sức mạnh đặc biệt cho phép nó có thể khổng lồ hóa tùy ý nhờ khả năng tăng trưởng tế bào.

Chip

Trên phim, Chip vốn là chú sóc của Green Lantern, vốn là một chú sóc bình thường nhưng sau này lại sở hữu khả năng phóng điện. Trong truyện thì Chip không xuất hiện, nhưng theo như mình biết thì nó vốn dựa trên một nhân vật trong truyện tranh là Ch’p, một Green Lantern đến từ hành tinh H'lven, có ngoại hình giống một chú sóc trên Trái Đất.

Trên đây là những thông tin xoay biệt đội thú cưng siêu sức mạnh của vũ trụ DC rồi đó. Tuy nhiên, phải ra tận rạp thì các bạn mới được chứng kiến sự thú vị của chúng cơ, và mình đảm bảo rằng cách bạn sẽ không hề thấy phí thời gian đâu nha, giải trí lắm luôn đó.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.