x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Sự thật hậu cung Càn Long (P2): Ngụy Thị sinh nhiều con nhất

Hóng hớt Cbiz 11:00 - 02/04/2022

Càn Long (1711-1799) là vị Hoàng đế có tuổi thọ cao nhất trong lịch sử Trung Quốc với thời gian trị vì kéo dài gần 60 năm. Không những thế, vị vua này còn được biết đến với nhiều giai thoại tình ái và những giai thoại trong hậu cung của ông thường xuyên được chuyển thể thành phim truyền hình. Thế nhưng, khác với câu chuyện hậu cung được đưa trên màn ảnh, đời sống thật của vị vua này có nhiều điểm rất thú vị. Hãy tiếp tục cùng Hóng Hớt Cbiz tìm hiểu xem nhé!

Con đường thượng vị và hành trình bị phế của Kế Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp Thị

Kế Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp thị được chỉ định là Trắc phúc tấn của Càn Long khi ông còn là Bảo Thân Vương Hoằng Lịch. Năm thứ 2 sau khi Càn Long lên ngôi, Trắc Phú Tấn được tấn phong làm Nhàn Phi. Năm Càn Long thứ 10, vào ngày 23 tháng giêng Âm Lịch, Càn Long phong bà làm Quý phi sau khi Cao Quý Phi – người đang được Hoàng thượng sủng hạnh bất ngờ lâm bệnh nặng và ra đi, trở thành người có phẩm vị cao nhất trong Hậu cung lúc bấy giờ chỉ xếp sau Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu.

Và khi Phú Sát Hoàng hậu đi, bà tiếp tục được tấn phong thành Hoàng quý phi, trực tiếp nắm quyền cai quản hậu cung. Càn Long từng ban chiếu chỉ, đợi 27 tháng sau khi mãn tang Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu sẽ lập Ô Lạp Na Lạp thị làm Hoàng hậu, kế nhiệm ngôi vị một cách chính thống. Đến năm Càn Long thứ 15, bà chính thức được phong Hậu, đồng thời hạ sinh cho Hoàng đế 2 vị Hoàng tử và 1 nàng Công chúa.

Thế nhưng, cuộc sống chốn thâm cung có bao giờ là dễ dàng. Năm Càn Long thứ 30, bà đột ngột bị thất sủng sau chuyến Nam tuần lần thứ 4. Theo phong tục của người Mãn Châu, cắt tóc là điều đại kỵ nhất, chỉ khi Hoàng đế hoặc Thái hậu “đi” mới có thể cắt tóc. Cũng chính vì thế, hành vi “làm càn” này của Ô Lạp Na Lạp thị được xem như đang mang lại điều kém may mắn cho  Càn Long và Thái hậu, phải chịu sự đối đãi lạnh nhạt trong cung.

Thậm chí, thời điểm bà “đi” , Càn Long đế ra chỉ dụ, Kế Hoàng hậu chỉ được hưởng nghi le như một Hoàng quý phi và thực tế còn tệ hơn rất nhiều. Bà cũng là Hoàng hậu duy nhất của nhà Thanh không được truy phong thụy hiệu sau khi “hết vai”.

Hoàng hậu cuối cùng trong hậu cung vua Càn Long

Theo Hóng Hớt Cbiz biết được, Càn Long thành thân vào năm 16, phi tần của ông gồm 45 người, trong đó có 3 vị Hoàng hậu. Người thứ nhất là Phú Sát Hoàng hậu, người thứ 2 là Kế Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp thị và người cuối cùng chính là Hiếu Nghi Thuần Hoàng hậu Ngụy Giai Thị.

Trong lịch sử, Ngụy Giai Thị nhỏ hơn Càn Long 16 năm và luôn được vị Hoàng đế này yêu thương, sủng ái. Bà sinh cho ông 6 người con, là phi tần sinh nhiều con nhất cho Càn Long Đế. Khác với hai vị Hoàng hậu còn lại, Hiếu Nghi Thuần Hoàng hậu chưa từng được tấn phong làm Hậu khi còn sống, danh phận cao nhất cũng chỉ là Hoàng quý phi mà thôi, do là sinh mẫu của Thái tử nên được truy tặng làm Hoàng hậu, thụy hiệu cũng được đổi thành.

Phi tần sinh con gái nhưng lại được Càn Long hết mực thương yêu

Thường thì trong cung, càng sinh con trai thì càng được Hoàng thượng sủng ái, nhưng với Đôn phi Uông thị - mẫu thân của Cố Luân Hòa Hiếu công chúa thì hoàn toàn ngược lại. Được biết, Cố Luân Hòa Hiếu công chúa ra đời khi Càn Long đã 65 tuổi. 

Càn Long chưa từng nghĩ rằng mình sẽ có một đứa con ở cái tuổi gần đất xa trời thế này, vì vậy ông hết mực yêu thương, chiều chuộng đứa trẻ này, cảm thấy đây như là món quà quý giá mà ông trời gửi tặng cho mình vậy. Nhưng đến năm Càn Long thứ 43, Đông phi Uông thị thất sủng, bị giáng xuống làm Đôn Tần khi ra tay “tác động vật lý”, khiến một cung nữ ra đi.

Phi tử nhập cung sau cùng nhưng vẫn đi trước Càn Long

Càn Long những năm vãn niên (tuổi về già) rất thích những cô gái nhỏ hơn mình mấy chục tuổi và Tuân Quý phi cũng là một trong số đó. Là người nhập cung muộn nhất, vào cung khi chỉ 19 tuổi, còn Càn Long đế đã bước qua tuổi 66, hai người cách nhau tận 47 tuổi. Dẫu vậy, Tuân Quý phi vẫn sống không thọ bằng Càn Long. Bà đi khi Càn Long vẫn còn tại thế và đang ngồi ở vị trí Thái Thượng Hoàng năm Gia Khánh thứ 2.

Người có tuổi thọ lâu nhất, vượt qua cả Càn Long là ai?

Uyển Quý phi Trần thị được xem như người chiến thắng cuối cùng trong cung về tuổi thọ khi hưởng thọ 90 tuổi, là hậu phi của Càn Long đế sống lâu nhất và cũng là người có tư lịch lâu nhất đến tận khi Càn Long băng thệ. Uyển Quý phi nhập phủ làm thiếp thất của Càn Long khi ông còn là Bảo Thân vương. 

Trong phần 2 này, Hóng Hớt Cbiz chỉ cảm thấy đau lòng thay cho số phận của Kế Hoàng hậu thôi các bạn ạ! Từ một phi tần được Hoàng thượng sủng ái đột nhiên bị thất sủng, để rồi ra đi trong sự lạnh nhạt, đúng là bạc tình như hoàng cung!

>>>Xem thêm: Bơm số ảo trong Cbiz: 1 triệu đồng có 10 ngàn fan, tập phim có tỷ view

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.