x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Như Ý Truyện và những phim Hoa Ngữ là “con cưng” của khán giả Việt

Tiểu Mặc 07:00 - 22/04/2022

Nói đến bộ phim rất được lòng khán giả Việt Nam, cái tên đầu tiên mà Tiểu Mặc nghĩ đến đó là bộ phim cổ trang Hương Mật Tựa Khói Sương đã từng làm mưa làm gió một thời vào năm 2018. Mình thấy cho tận đến bây giờ, khó có được phim ngôn tình huyền huyễn nào có thể vượt qua được siêu phẩm này.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết được đánh giá cao tại Trung Quốc, Hương Mật Tựa Khói Sương với sự đầu tư tỉ mỉ, dàn diễn viên thực lực gồm những cái tên nổi tiếng như Dương Tử, Đặng Luân, La Vân Hi, Trần Ngọc Kỳ,... Những yếu tố đó không khó để giúp bộ phim trở thành tác phẩm “gây tiếng vang lớn” cả ở thị trường Trung Quốc và Việt Nam.

Một cái tên khác không thể thiếu trong danh sách các tác phẩm “con cưng" của khán giả Việt chính là bộ phim Như Ý Truyện. Mặc dù ra mắt ngay sau bộ phim cung đấu Diên Hi Công Lược và vấp phải một số chỉ trích không đáng có, thế nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản sự thành công vang dội của Như Ý Truyện.

Ghi điểm với người xem khi bộ phim quy tụ “những ngôi sao sáng” của làng giải trí Hoa Ngữ như: Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Trương Quân Ninh, Lý Thấm,... Sự tỉ mỉ đến các tiểu tiết của đoàn phim cũng là điểm cộng trong lòng fan màn ảnh, từ việc diễn viên nuôi móng tay để đeo hộ giáp, khắc họa chân thực cuộc sống xa hoa chốn thâm cung... Nhưng theo mình, điều giúp bộ phim trở thành điểm sáng giữa hàng loạt tác phẩm cùng thời điểm đó chính là lối diễn xuất có chiều sâu của “Nàng thơ của điện ảnh Trung Hoa” Châu Tấn.

Nhắc đến tác phẩm được lòng khán giả Việt, thật thiếu xót nếu mình không nhắc đến cái tên Đông Cung đúng không nào! Trước khi được chuyển thể thành phim, bộ tiểu thuyết Đông Cung của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn đã luôn là cái tên có độ phủ sóng rộng rãi trong cộng đồng fan ngôn tình tại Việt Nam. 

Chính nhờ bước đệm đó mà ngay khi Đông Cung được chuyển thể thành phim đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả nước mình. Với sự đầu tư khủng, lối diễn xuất cuốn hút, nhan sắc thuộc hàng cực phẩm của hai diễn viên chính là Bành Tiểu Nhiễm và Trần Tinh Húc, cùng một cái kết day dứt, bộ phim đã thành công để lại những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả Việt.

Bên cạnh phim ngôn tình, thì mình thấy các tác phẩm đam mỹ được cải biên thành phim cũng là cái tên được lòng nhiều dân mạng Việt Nam. Tiêu biểu hơn cả đó là bộ phim Trần Tình Lệnh, tác phẩm được cải biên từ tiểu thuyết đam mỹ cổ trang nổi tiếng Ma Đạo Tổ Sư. Với tình tiết thú vị, các cảnh quay được đầu tư, cùng tương tác vô cùng dễ thương từ hai nam chính là Vương Nhất Bác Tiêu Chiến, không khó để bộ phim trở thành một trong những cái tên được khán giả Việt ưu ái gọi là “con cưng”.

Nằm cuối danh sách nhưng Triệu Lệ Dĩnh lại là cái tên có nhiều tác phẩm được khán giả Việt yêu thích nhất. Thế nhưng, điều này không hề khiến mình bất ngờ bởi mỗi một tác phẩm của nữ diễn viên luôn đem đến cho khán giả một hình tượng khác biệt, không hề tạo cảm giác nhàm chán, kịch bản được cô lựa chọn cùng vô cùng kĩ lưỡng. Chính bởi vậy mà hàng loạt các tác phẩm của Triệu Lệ Dĩnh lọt vào danh sách trên, phải kể đến như: Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện...

Mỗi một bộ phim đều có những cái hay, những điểm lôi cuốn riêng của nó. Tùy vào cảm nhận của mỗi người mà sẽ có những cái nhìn riêng về mỗi tác phẩm. Thế nhưng theo quan điểm của mình, bất kì một bộ phim nào nếu được đầu tư một cách bài bản, chất lượng, cùng dàn diễn viên có thực lực thì dù thế nào đi chăng nữa cũng xứng đáng được đề cao. Ngoài những cái tên trên, cả nhà còn thấy cái tên nào xứng đáng không, nhớ bình luận cho Tiểu Mặc biết nhé!

>>>Xem thêm: Khi Dương Dương và dàn sao Cbiz diện sơ mi trắng khiến chị em sốt sắng

*Bài viết của Tiểu Mặc gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.