x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Có hiếu như Tôn Lệ: Mua nhà sang cho bố dù thuở nhỏ bị ông ruồng bỏ!

Nam Phong 10:20 - 21/02/2023

Theo như những gì mình biết về Tôn Lệ, trước khi nên vợ thành chồng với Đặng Siêu, nữ diễn viên là một người rất thận trọng trong chuyện tình cảm. Thậm chí, nàng Chân Hoàn còn từng bày tỏ không muốn lập gia đình nữa cơ. 

Nguyên nhân khiến Tôn Lệ có suy nghĩ này là vì cô ấy đã chịu quá nhiều tổn thương tâm lý từ nhỏ. Chứng kiến cuộc sống không mấy hạnh phúc giữa bố và mẹ, thái độ của bố đối xử với mẹ con cô đã khiến cô ấy luôn ngờ vực, không muốn tiến đến hôn nhân khi trưởng thành. May sao tình yêu với Đặng Siêu đã giúp cho Tôn Lệ mở lòng, và có sự nhìn nhận khác, tích cực hơn với cuộc sống.

Tôn Lệ mãi mãi không thể quên được chuyện xảy ra vào thời điểm bố mẹ ly hôn. Bố đưa cho mẹ 2 ngàn tệ (7 triệu đồng), rồi sau đó "cao chạy xa bay", không quan tâm đến hai mẹ con cô nữa. Lúc đó Tôn Lệ đang học lớp 7. Mẹ của cô vô cùng đau lòng, một phần bà suy sụp vì hôn nhân thất bại, càng đau lòng hơn khi con theo mình sẽ chịu khổ. 

Bà òa khóc nói với Tôn Lệ rằng: “Những ngày tháng sau này của chúng ta phải sống thế nào đây?”. Tôn Lệ liền ôm mẹ và an ủi: “Mẹ đừng buồn, cùng lắm con sẽ không kết hôn, luôn bên cạnh chăm sóc mẹ”. Vào thời điểm đó, trong lòng Tôn Lệ luôn tràn đầy sự thù hận với người bố này.

Lúc ấy, mẹ của Tôn Lệ là một nhân viên bán hàng, tiền lương mỗi tháng chỉ có hơn 100 tệ. Theo lý mà nói, số tiền này cũng đủ duy trì cuộc sống của hai mẹ con. Mẹ phát hiện Tôn Lệ rất có năng khiếu nghệ thuật, thích ca hát nhảy múa nên đã cho con gái đi học lớp múa. Nhưng chi phí tiền học lẫn trang trải cuộc sống thì với 100 tệ kia làm sao mà đủ đây!

Tôn Lệ đã không phụ lòng mẹ, cô rất chăm chỉ học tập. Năm lên 15, Tôn Lệ đã vào đoàn văn công khu cảnh bị Thượng Hải. Ba năm sau đó, Tôn Lệ chuyển ngành, tham gia chương trình Star Search do MediaCorp Channel 8 Singapore tổ chức, và giành được vị trí á quân nhờ biểu hiện xuất sắc. Khi đó, giám khảo của cuộc thi là Lưu Đức Hoa đã đánh giá rất cao Tôn Lệ. 

Trước câu hỏi của truyền thông: “Anh sẽ chọn ai làm diễn viên hợp tác với mình?“, Lưu Đức Hoa chẳng hề đắn đo mà chốt một câu rằng: “Tôi sẽ chọn cô gái gầy gầy đến từ Thượng Hải - Tôn Lệ”. Câu nói của Lưu Đức Hoa khi đó đã mang đến sự cổ vũ rất lớn dành cho ngôi sao Chân Hoàn truyện.

Sau khi kết thúc cuộc thi, Tôn Lệ đã ký hợp đồng với công ty Hải Nhuận, và chính thức bước chân vào giới giải trí. Mặc dù lúc bắt đầu, Tôn Lệ chỉ được diễn những vai nhỏ, quần chúng nhưng cô vẫn không từ bỏ, luôn đợi chờ một cơ hội để trở mình. Và thời cơ thực sự đã đến với nữ diễn viên, màn biểu hiện xuất sắc của Tôn Lệ qua vai diễn An Tâm trong Ngọc Quan Âm (2003) đã hoàn toàn chinh phục khán giả.

Từ khi thành danh, điều kiện kinh tế của gia đình Tôn Lệ đã được cải thiện rất nhiều. Tôn Lệ khuyên mẹ nghỉ việc, đồng thời mua một căn nhà cho mẹ ở Thượng Hải. Vào ngày sinh nhật mẹ, Tôn Lệ còn tổ chức tiệc sinh nhật cho bà trên du thuyền sang trọng. Cuộc sống sau này của hai mẹ con họ không còn cực khổ nữa rồi! Dù cuộc sống có bước chuyển lớn nhưng những sự hận thù mà Tôn Lệ đối với bố không hề thuyên giảm chút nào. 

Tôn Lệ từng có một mộng tưởng trong đầu và nung nấu có ngày sẽ thực hiện được giấc mơ ấy: “Tôi có tiền rồi, lái chiếc xe sang đi trên con phố Thượng Hải, đèn đỏ bật sáng tôi dừng lại, vô tình quay đầu nhìn thấy người bố đứng bên đường, ông cũng đang nhìn tôi. Sau đó, đèn xanh bật sáng, tôi lái chiếc xe nghênh ngang rời đi, ông ở phía sau lặng lẽ nhìn tôi với vẻ mặt buồn bã… Nghĩ như thế, tôi đặc biệt cảm thấy rất hả giận”.

Mong muốn hiện thực hóa giấc mơ này, Tôn Lệ cũng muốn xem cuộc sống người cha mất liên lạc bao năm nay của mình như thế nào. Sau nhiều lần tìm hiểu, nữ diễn viên biết được, sau khi ly hôn với mẹ thì mấy năm sau bố cô cũng tái hôn. Đồng thời, ông có thêm một người con gái tên Tôn Diễm, một nhà ba người họ dựa vào cửa hàng tạp hóa để sống qua ngày. 

Khi biết địa chỉ cửa hàng của bố, Tôn Lệ muốn chính mắt nhìn cuộc sống của người đàn ông năm xưa rời bỏ hai mẹ con họ. Nhưng vào thời điểm cô nhìn thấy bố, trong lòng lại tràn ngập cảm xúc rối bời. Nhìn tóc bố giờ đã bạc trắng, cả người già đi trông thấy, bỗng dưng Tôn Lệ lại bật khóc, không biết làm sao để đối mặt với người từng ruồng bỏ mình năm xưa.

Sau này, khi giới truyền thông biết được nơi ở của bố Tôn Lệ, họ cố tình tìm đến phỏng vấn. Nói về Tôn Lệ, ông thở dài đáp rằng: “Đối với đứa con gái này, tôi đã không làm hết trách nhiệm của một người bố. Thấy con hiện tại đang rất tốt, tôi cũng cảm thấy vui mừng, nhẹ nhõm". Tôn Lệ có xem đoạn phỏng vấn này, nhưng cô vẫn không có cách nào hoàn toàn tha thứ cho ông.

Người giúp Tôn Lệ hòa giải với bố chính là mẹ cô và Đặng Siêu. Đối với Đặng Siêu, Tôn Lệ rất tin tưởng anh. Cả hai gặp nhau khi quay phim Hạnh Phúc Tựa Như Hoa và xác nhận mối quan hệ vào thời điểm 1 năm sau khi bộ phim kết thúc. Đặng Siêu đã phá vỡ nỗi sợ hãi về tình yêu và hôn nhân trong lòng Tôn Lệ bằng sự dịu dàng, chu đáo và quan tâm của mình. 

Tôn Lệ đưa Đặng Siêu đến gặp bố, hai người chính thức giảng hòa. Nàng Chân Hoàn mua nhà sang cho bố và giúp em gái cùng cha khác mẹ đi học. Nhiều năm sau, Tôn Lệ đã nhìn nhận lại những sự việc đã qua và cô đã có đôi lời chia sẻ rằng: "Hận một người bạn mãi mãi không thể có được hạnh phúc. Yêu thương, có thể giúp nội tâm của bạn thực sự bình yên". 

>>>Xem thêm: Tôn Lệ từng bị hiểu nhầm là tâm cơ thuở còn làm nền cho Triệu Vy

Thật sự mình rất tán đồng quan điểm, nhìn nhận này của Tôn Lệ luôn ấy, hận một người nào đó như chuốc họa, chuốc khổ cho chính bản thân của mình vậy, đã thế đối phương còn là đấng sinh thành nữa chứ, nên buông bỏ thì hơn. Con người ai mà chẳng có giai đoạn lỗi lầm, dù sao bố Tôn Lệ cũng đã nhận ra và ân hận rất nhiều rồi. Sự thay đổi và hành động chăm lo cho bố ruột của Tôn Lệ chính là sự giải thoát cho bản thân cũng như thể hiện chữ hiếu, đạo làm con của cô ấy phải không các bạn!

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".