x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những chi tiết vô lý trong phim "giờ vàng" 11 Tháng 5 Ngày

Đức Nguyên 14:12 - 02/10/2021

Từ một bộ phim bị người xem chê là đi theo motif cũ kỹ, nam chính không ấn tượng, nữ chính quá nhiều tật xấu,.. đến nay 11 Tháng 5 Ngày đã đứng đầu bảng xếp hạng rating truyền hình cả nước. Tuy nhiên việc đông đảo khán giả theo dõi bộ phim sẽ dẫn đến không thể tránh khỏi những ý kiến trái chiều về kịch bản, điển hình là những tập phim gần đây.

Chuyện tình 3 người trung niên rối rắm, rườm rà

Ngày từ đầu bộ phim, tuyến nhân vật phụ cô Vân (nghệ sĩ Vân Dung) - cậu Tiến (NSƯT Quang Thắng) và- cô Hoan (diễn viên Anh Thơ) vốn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả với những tình huống, mảng miếng duyên dáng, hài hước. Cậu Tiến tập hợp rất nhiều tính xấu của đàn ông, vừa vô công rỗi nghề, lại ăn bẩn ở dơ. Không những thế, ông ta còn hay ăn cắp vặt, lươn lẹo, đào hoa nên thả thính cùng lúc cả hai người phụ nữ. 

Sau khi bỏ đi với người khác và quay trở về trong cảnh màn trời chiếu đất, cậu Tiến gặp cô Hoan và được cô cưu mang, lo cho ăn ở nhưng cậu ta vẫn tơ tưởng đến cô Vân. Rồi mọi chuyện vỡ lở ra, dù biết bị lợi dụng nhưng rồi cô Hoan lại đi theo cậu ta đến xóm trọ cô Vân, lại còn xin được ở nhờ, đây chính là chi tiết đang khiến nhiều khán giả tranh cãi gay gắt.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thu Quỳnh diễn xuất quá đỉnh

Rõ ràng là tình địch của nhau nhưng cô Hoan lại có thể “mặt dày” theo cậu Tiến quay trở về xóm trọ của cô Vân, trong khi cô giúp việc này là người rất là trọng sĩ diện. Chưa kể cô Hoan đã dành dụm lâu năm, có hàng trăm triệu trong tài khoản, chuyển cho Tuệ Nhi (Khả Ngân) phát một thì sao phải khổ sở như thế? Tôi thấy tình tiết này khá vô lý.

Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng 3 người này chỉ là tuyến nhân vật phụ nhưng đang được biên kịch đẩy lên cao trào, lại rối rắm, rườm rà. Tập vừa rồi tôi xem thực sự thấy không thoải mái với mối quan hệ phức tạp của ba con người trung niên này.

Thục Anh nhận lời cầu hôn Long Đần sau 2 ngày yêu

Đây cũng là một tình tiết khiến tôi rất thắc mắc. Dĩ nhiên sau nhiều chuyện drama xảy đến khiến cho Thục Anh (Lương Thanh) tổn thương thì cô ấy nhận ra rằng ngoài mẹ Vân thì chỉ có Long Đần (Trung Ruồi) là đối xử tốt với cô vô điều kiện. Tuy nhiên dù có tình cảm với Long sau vụ của Dũng thì mối quan hệ cũng chưa thể chín muồi nhanh đến thế, đồng ý yêu nhau thì tôi có thể chấp nhận chứ nhận lời cầu hôn thì có phải quá sớm chăng?

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Dũng bắt Diệp đoạn tuyệt với Nam và bác Sinh

Chưa kể, ngay sau đó bà Vân còn gặp riêng con rể tương lai và giục cưới nhanh, tất cả để bà ấy lo. Tôi dành lời khen cho 11 Tháng 5 Ngày khi có mở, kết rõ ràng, không lan man, dài dòng nhưng liệu biên kịch có đang cho diễn biến chuyện tình Thục Anh - Long Đần tiến triển nhanh quá, mục đích để dồn sự tập trung, chú ý của khán giả vào cặp đôi chính Đăng - Nhi?

Những bí mật của nam chính liệu có như motif của một số bộ phim Việt Nam trước đó

Sau tình tiết cậu Tiến ép Hải Đăng cho ở lại phòng trọ ngủ cùng vì đang giữ một bí mật nào đó, tôi thấy nhiều khán giả đã đoán rằng việc này có liên quan đến ông Vinh - bố Tuệ Nhi (NSND Mạnh Cường thủ vai). Có thể cậu Tiến đã giới thiệu Đăng cho ông Vinh, họ thỏa thuận ngầm gì đó rồi. Bởi Đăng luôn khao khát có một khoản tiết kiệm để sau mua nhà, rước bà ngoại về ở. Thế nên nhiều khả năng số tiền tiết kiệm lôi ra đầu tư mở quán cùng Nhi là tiền từ ông Vinh.

Chính vì thế nên dù Đăng có tình cảm với Tuệ Nhi nhưng hết lần này đến lần khác né tránh, mặc dù cô gái này đã rất chủ động trong việc “thả thính” đến rớt hết liêm sỉ rồi. Tôi chỉ mong rằng biên kịch 11 Tháng 5 Ngày sẽ dẫn dắt khán giả đến một câu chuyện bất ngờ về những bí mật trong quá khứ của Đăng, chứ liên quan đến ông Vinh thì không khác gì bộ phim “bom tấn” màn ảnh nhỏ Bỗng Dưng Muốn Khóc trước đây, tương tự như nhà nam chính Bảo Nam (Mạnh Hải) và cô Trúc bán sách (Tăng Thanh Hà).

Dù có một vài chi tiết khiến khán giả tranh cãi nhưng phải công nhận một điều rằng 11 Tháng 5 Ngày là bộ phim càng xem càng cuốn, nhiều tình tiết drama kịch tính xen lẫn với những mảng miếng hài hước duyên dáng khiến người xem cảm thấy vô cùng thú vị. Thậm chí thời điểm hiện tại, tác phầm truyền hình khai thác đề tài giới trẻ này đã vượt cả rating Hương Vị Tình Thân - bộ phim gia đình “gây bão” trên màn ảnh và khắp các trang mạng xã hội trước đó.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền 11 Tháng 5 Ngày thì bạn chớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.