x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phụ nữ trong phim 11 Tháng 5 Ngày khi yêu đều luỵ tình, mù quáng

Đức Nguyên 08:12 - 02/10/2021

11 tháng 5 Ngày là bộ phim đang được đông đảo khán giả yêu mến và quan tâm theo dõi. Tôi thấy họ còn đặt lên “bàn cân” để so sánh tác phẩm này với Hương Vị Tình Thân - “bom tấn” truyền hình đang làm chao đảo màn ảnh nhỏ. Ban đầu tôi cứ nghĩ đây chỉ đơn thuần là một bộ phim mang “màu sắc” hài hước, để phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả trong mùa dịch.

Tuy nhiên tôi đã nhầm, giả trí cho khán giả thì đúng nhưng nghĩ 11 Tháng 5 Ngày chỉ là một bộ phim hài là sai. Càng xem tôi càng thấy tác phẩm này lôi cuốn với những tình tiết kịch tính, drama khá căng thẳng, lại còn mở, kết rất gọn, thông điệp được truyền tải qua từng nhân vật rõ ràng. Hơn nữa nhiều tình huống, mảng miếng hài hước, duyên dáng được lồng ghép vào nên xem rất sướng, đúng là xem phim phải thế chứ lị.

>>> Xem thêm: Cú lội ngược dòng của 11 Tháng 5 Ngày làm khán giả "quay xe"

Sau hơn một nửa chặng đường phát sóng, tôi thấy biên kịch xây dựng tâm lý các nhân nhận khá nội tâm, phức tạp và dường như vai nào cũng có câu chuyện riêng, sự chuyển biến về tâm lý một cách rõ ràng kể cả vai chính lẫn vai phụ. Thế nhưng trong bài viết này tôi chỉ nói về hội chị em phụ nữ thôi, họ đều là những con người nặng tình nặng nghĩa.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thu Quỳnh diễn xuất quá đỉnh

Đầu tiên phải nhắc đến nhân vật Tuệ Nhi do Khả Ngân thủ vai. Trước đây Nhi là một cô thiên kim tiểu thư cành vàng lá ngọc, con gái cưng của một tổng giám đốc công ty lớn, vì được chiều chuộng nên Gen Z này luôn xem thường người khác, coi mình là cái rốn của vũ trụ. Khi yêu thì luôn cho bạn trai ăn “hành”, bắt Thuận (Tuấn Tú) phải chiều như chiều “sao”.

Thế nhưng từ khi bỏ nhà ra đi vì có mâu thuẫn với bố và bà, Tuệ Nhi được Đăng (Thanh Sơn) cảm hóa dần và giúp cô tìm được phiên bản tốt hơn của chính mình. Nhi dần thay đổi, từ một cặp đôi oan gia ngõ hẹp, từng ghét cay ghét đắng Đăng, tưởng chừng như không đội trời chung rồi, thế mà cô tiểu thư ấy lại thích anh chàng đầu bếp này. 

Những tập gần đây, Nhi thay đổi hẳn trong cách yêu, liên tục chủ động “thả thính” và tiếp cận Đăng. Tuy nhiên chàng trai này hết lần này tới lần khác né tránh, mặc dù có tình cảm. Có thể nói độ mê trai của Nhi đã đạt đến cảnh giới rớt hết liêm sỉ rồi, nhưng xem thấy vui, yêu cặp đôi này lắm.

>>> Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên trên phim làm chủ tịch chứ ngoài đời là "thánh lầy"

Tiếp theo đó là Thục Anh (Lương Thanh), nhân vật này là một cô gái hiền lành, dễ thương và thật thà. Chưa trải sự đời nên bị tên Dũng sở khanh (Tiến Lộc) lừa tình để rồi bị đá không thương tiếc. Dù cho Dũng năm lần bảy lượt từ chối công khai mối quan hệ nhưng Thục Anh chỉ biết nghe theo vì mấy cái lí do rất chán. Sự mù quáng trong tình yêu của Thục Anh khiến nhiều khán giả, trong đó có tôi, tức hết sức.

Tuy nhiên rất may mắn cho cô gái này là có Long Đần (Trung Ruồi) - một chàng trai chân chất, hiền lành đến mức mọi người yêu mến mới gọi là “đần”, theo đuổi suốt mấy năm trời. Dù có chuyện gì xảy ra thì vẫn bao dung và đối xử tốt với Thục Anh vô điều kiện. Thôi thì cũng mừng cho cô gái này không phải sống trong quãng thời gian tủi nhục, vất vả như bà Vân (Vân Dung) đã từng.

Nhắc đến bà Vân thì đúng như câu “mẹ nào con nấy”, đều nặng tình nghĩa, nếu như không muốn nói là lụy tình. Thanh niên đã thế rồi, trung niên từng trải sự đời, từng đau đớn nhưng vẫn chẳng “sáng mắt” ra chút nào. Cậu Tiến (NSƯT Quang Thắng) từng ở xóm trọ của cô Vân, từng lợi dụng, dối lừa tình cảm của cô, bỏ đi với gái. Sau một thời gian, cô lại tiếp tục gặp người đàn ông này đi với một phụ nữ khác, ấy thế mà vẫn hẹn hò ngoài vườn hoa, vẫn tha thứ, thậm chí còn ăn diện thật đẹp để chào đón cậu Tiến về như một người quan trọng không thể thiếu trong cuộc đời. Tôi thật sự không hiểu biên kịch xây dựng tâm lý nhân vật như thế là có ý đồ gì.

Một người phụ nữ trung niên nữa cũng nặng tình, hay nói toẹt ra là mù quáng không kém cô Vân đó chính là Hoan osin (Anh Thơ). Trước đây cô ấy ghét cậu Tiến lắm, lúc nào cũng chao chảo cái miệng chửi, thế rồi lại cứu, cưu mang rồi dần bị những câu “thính bẩn” của ông ta làm cho xao động. Cô Hoan đúng kiểu ngoài lạnh trong nóng, bên ngoài tưởng chừng lý trí, mạnh mẽ nhưng tâm hồn lại mỏng manh, dễ tổn thương và cũng lãng mạn nữa.

>>> Xem thêm: Sỹ Hưng "Hương Vị Tình Thân" nhớ đến người yêu cũ để đóng cảnh hôn

Tôi đã vui mừng khi cô Hoan có thể bỏ được cậu Tiến, nhường cho cô Vân nhưng rồi lại “há hốc mồm” khi thấy cô ấy theo người đàn ông này về xóm trọ xin ở cùng. Trong khi trong tay có hàng trăm triệu, rồi tự trọng ở đâu, liêm sỉ rơi ở đâu? Không hiểu cậu Tiến có điểm gì mà cả hai người phụ nữ này mê mệt đến thế, vừa có tính ăn cắp vặt, vừa đào hoa lại lươn lẹo, chẳng làm nên trò trống gì. 

Có thể thấy những nhân vật phụ nữ trong 11 Tháng 5 Ngày đều được biên kịch xây dựng theo chiều hướng nặng tình nghĩa, chắc có lẽ ê-kíp bộ phim muốn gửi gắm một thông điệp nào đó đến với khán giả. Ít nhất ở thời điểm hiện tại, tôi đã thấy rõ bài học đắt giá sau drama của Thục Anh. Còn chuyện tình tay ba vừa bực vừa buồn cười của 3 người trung niên, dù rườm rà nhưng chắc chắn sẽ là “màu sắc” hài hước, mang đến tiếng cười cho người xem. Các bạn hãy cùng tôi đón xem những tập tiếp theo của bộ phim hot 11 Tháng 5 Ngày nhé.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.