x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Những mỹ nhân Việt giữ ngôi Hoa hậu hàng chục năm chưa có người kế vị

Roses 08:35 - 23/08/2022

Trong những năm gần đây, mình thấy có rất nhiều cuộc thi nhan sắc được tổ chức tại Việt Nam. Đây đều là những đấu trường sắc đẹp diễn ra với quy mô lớn, nhằm tìm ra mỹ nhân tài sắc vẹn toàn để gửi gắm tới đấu trường quốc tế. 

Thường thì các cuộc thi sẽ được tổ chức đều đặn theo thời gian quy định để tìm ra người xứng đáng kế vị danh hiệu cao quý. Tuy nhiên, cũng có một số Hoa hậu Việt đến giờ vẫn nắm giữ chiếc vương miện độc nhất vì chưa có người thayị. Lý do là bởi các cuộc thi này chưa được tổ chức lại lần thứ 2. 

Hoa hậu Đền Hùng - Giáng My

Năm 1989, người đẹp Giáng My đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Đền Hùng do Sở Văn hóa - Thông tin tỉnh Vĩnh Phú (sau tách thành 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ) phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức. Mình còn nhớ tiêu chí quan trọng nhất của cuộc thi này là thí sinh phải am hiểu lịch sử nước nhà, biết cách quảng bá văn hóa lịch sử dân tộc.

Đăng quang ở tuổi 21 cùng nhan sắc xinh đẹp “khuynh thành”, Hoa hậu Giáng My đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông suốt thời gian dài. Tuy nhiên, hơn 30 năm trôi qua, cuộc thi này vẫn chưa được tổ chức lại để tìm ra người kế vị Giáng My. Đây cũng chính là lý do mà Giáng My được gọi là "Hoa hậu độc nhất vô nhị trong showbiz Việt".

Được biết, lý do cuộc thi chỉ được tổ chức một lần là bởi sự ra đời quy chế thi người đẹp khiến việc tổ chức sự kiện tương tự không dễ dàng, đơn giản như trước. Bên cạnh đó, kinh phí cũng là vấn đề khó khăn khiến cuộc thi không thể tiếp tục.

>>Xem thêm: Những nàng Hậu Việt có trình ngoại ngữ đỉnh chóp: Mai Phương IELTS 8.0

Hoa hậu Du lịch Việt Nam - Phan Thị Ngọc Diễm

Nếu là fan của nhan sắc Việt, chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam do Saigon Tourist, Vietnam Airlines, Tổng cục du lịch Việt Nam và hãng phim Á Châu đồng tổ chức vào năm 2008 tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những cuộc thi có tiêu chí chấm thi khắt khe, bởi bên cạnh những phần thi hình thể, sắc đẹp, các thí sinh còn phải tranh tài hùng biện về chủ đề danh lam thắng cảnh - văn hóa - con người Việt Nam.

Vượt qua nhiều gương mặt sáng giá, người đẹp Phan Thị Ngọc Diễm đã đăng quang ngôi vị cao nhất, trở thành Hoa hậu Du lịch Việt Nam khi cô 21 tuổi. Mình được biết sau này đã có thêm cuộc thi tương tự là Hoa khôi Du lịch Việt Nam, nhưng danh xưng Hoa hậu Du lịch Việt Nam vẫn chỉ có một mình Ngọc Diễm mà thôi. 

Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009 - Hoàng Thị Yến 

Cuộc thi tôn vinh nhan sắc và tài năng của phụ nữ đã có gia đình mang tên Hoa hậu Quý bà Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009. Và người đăng quang là bà mẹ hai con Hoàng Thị Yến. Lúc đó cô đang giữ chức vụ giám đốc chi nhánh của một công ty ở TP. Hồ Chí Minh. 

Cho đến thời điểm hiện tại, mình được biết cuộc thi này chưa tổ chức lần 2. Hoàng Thị Yến vẫn là Hoa hậu Quý bà duy nhất của Việt Nam khi chưa tìm được người kế vị. 

Hoa hậu miền Biển Việt Nam 2007 - Đặng Minh Thu 

Một cuộc thi nhan sắc khá đặc biệt mang tên Hoa hậu miền Biển Việt Nam đã được tổ chức vào năm 2007 nhằm tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam gắn với hình ảnh thiên nhiên của biển đảo quê hương. Cuộc thi đã tìm ra gương mặt đại diện cho vẻ đẹp biển đảo Việt Nam, đó là Hoa hậu Đặng Minh Thu

Với tiêu chí ấn tượng, đặc biệt như vậy nhưng cuộc thi lại không được duy trì. Trải qua nhiều năm, mình thấy chỉ có những cuộc thi tương tự như Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu hay Hoa hậu Biển Việt Nam diễn ra mà thôi. Đến nay, Đặng Minh Thu vẫn là đương kim Hoa hậu của cuộc thi Hoa hậu miền Biển Việt Nam duy nhất. 

>>Xem thêm: Sao Việt chi tiền khủng cho để sinh con: Đông Nhi hạnh phúc đón Winnie

Hoa hậu Thành phố Hồ Chí Minh - Lý Thu Thảo

Cuộc thi Hoa hậu TP. Hồ Chí Minh được tổ chức vào năm 1989 bởi Thành đoàn TP.HCM. Điểm đặc biệt là thí sinh tham gia cuộc thi này bắt buộc phải là người có quê quán tại TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng được coi như cuộc thi tìm ra người đẹp nhất, tài năng nhất của thành phố mang tên Bác. 

Người đẹp Lý Thu Thảo sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất đã trở thành mỹ nhân sáng giá của showbiz Việt. Mình còn nhớ thời điểm đó, Lý Thu Thảo nổi tiếng không kém cạnh những ngôi sao màn ảnh thập niên 1990 như Việt Trinh, Diễm Hương, Lý Hùng, Y Phụng,...

Vào năm 2017, cuộc thi này được cấp phép tổ chức trở lại nhưng mang một tên gọi mới là Người đẹp TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, mỹ nhân đăng quang chỉ xưng danh Người đẹp chứ không phải Hoa hậu. Chính vì thế mà danh xưng Hoa hậu TP. Hồ Chí Minh đến nay vẫn chỉ thuộc về một mình Lý Thu Thảo.

Được biết, hầu hết các nàng Hậu “độc nhất vô nhị” này đã rời xa showbiz, sống kín tiếng. Chỉ có Hoa hậu Đền Hùng - Giáng My còn tham gia các hoạt động giải trí. Bạn còn biết những cuộc thi nhan sắc Việt nào chỉ được tổ chức một lần duy nhất nữa không? Hãy chia sẻ để mọi người được biết nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của showbiz Việt và dàn mỹ nhân đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.