x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Những nam nghệ sĩ mang quân hàm: Vừa là diễn viên, vừa là người lính

Mon Mon 08:12 - 01/09/2022

Không chỉ gây ấn tượng qua hàng loạt vai diễn mang đậm chất riêng, nhiều nam nghệ sĩ của showbiz Việt còn khiến khán giả ngỡ ngàng khi mang trên mình quân hàm của người chiến sĩ cách mạng. Tôi tin rằng dù là trong bất kỳ vai trò nào, họ cũng đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hãy cùng tôi điểm qua một số gương  mặt nghệ sĩ nổi bật nhé! 

Đại tá, NSND Trần Nhượng 

Khán giả truyền hình Việt chắc chắn đã khá quen mặt với NSND Trần Nhượng qua những vai diễn phản diện, có phần tha hóa, biến chất trong các phim: Chủ Tịch Tỉnh, Khi Đàn Chim Trở Về, Bản Di Chúc Bí Ẩn,... Diễn xuất của nam nghệ sĩ gạo cội xuất sắc tới mức chỉ cần xuất hiện là khán giả sẽ nghĩ ngay là vào vai người xấu. Phải đến khi góp mặt trong Bão Ngầm, tôi mới được thấy NSND Trần Nhượng ở “phe chính diện”. 

>>>Xem thêm: Điển trai, body "mlem", Bình An hai lần đóng trai bao trên màn ảnh

Giao diện trên phim có phần hơi “đểu” vậy chứ ngoài đời, NSND Trần Nhượng lại mang quân hàm Đại tá công an. Ông từng giữ chức vụ Trưởng đoàn kịch Công an nhân dân, sau đó là Giám đốc Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật sân khấu Việt Nam. 

Nam nghệ sĩ có hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, song các con ông lại lựa chọn theo nghệ thuật như bố. Họ là đạo diễn Trần Bình Trọng và con gái út Trần Hoàng Anh Phương. Tuy nhiên, 3 bố con NSND Trần Nhượng mỗi người mang một “màu sắc” khác nhau, Bình Trọng thì chuyên diễn hài còn Anh Phương là mỹ nhân cực xinh đẹp, làm diễn viên lại còn thi hoa hậu nữa, quá xuất sắc.

Đại tá, NSND Nguyễn Hải

NSND Nguyễn Hải cũng là gương mặt được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho  những vai phản diện. Cái “đểu” của NSND Nguyễn Hải đặc biệt ở chỗ, sự ranh mãnh, lọc lõi lại được bao bọc bởi vẻ ngoài khéo léo, trong sạch và liêm khiết. Vì vậy, mà dù là “ông chủ Thiên Thai” trong Quỳnh Búp Bê hay “Thượng tá Như Tuất” trong Bão Ngầm tôi thấy ông đều thể hiện tròn trịa, vừa vặn. 

“Để đời” nhiều vai diễn phản diện, tội phạm nhưng ngoài đời, NSND Nguyễn Hải cũng đã mang quân hàm Đại tá công an. Vì quá đam mê nghệ thuật mà trước đây ông đã rẽ tay ngang từ ngành Mỏ - Địa chất sang làm diễn viên. Hiện tại, dù đã nghỉ hưu nhưng nam nghệ sĩ vẫn trợ giúp pháp lý miễn phí, giúp những người lao động, có hoàn cảnh bằng tấm thẻ hành nghề luật của Bộ Tư pháp. Đúng là ngoài đời đến phim khác hẳn luôn ấy. Từng được tiếp xúc với NSND Nguyễn Hải, tôi thấy ông tốt bụng và vui tính lắm.

Đại tá, NSND Tự Long 

Ít xuất hiện trên phim truyền hình, nhưng NSND Tự Long lại là tuổi thơ của tôi. Nam diễn viên được khán giả nhiều thế hệ yêu thích bằng sự duyên dáng, hài hước qua hàng loạt tiểu phẩm hài, “làm mưa làm gió” tại nhiều chương trình Gala Cười, Gặp Nhau Cuối Năm,... Đặc biệt, giọng hát của nam nghệ sĩ gốc Bắc Ninh khi thể hiện những làn điệu chèo, điệu quan họ cũng có thể làm xiêu lòng cả những người nghe khó tính nhất. 

Ngoài đời, Tự Long - một trong “tứ trụ" làng hài Bắc cũng đang mang hàm Đại tá quân đội. Năm 2014, anh được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội và được phong Nghệ sĩ nhân dân khi mới bước sang tuổi 43. 

Khi đó, Tự Long trở thành nghệ sĩ mặc áo lính trẻ nhất được phong tặng danh hiệu cao quý này. Cũng đúng thôi, với những cống hiến của Tự Long cho nền nghệ thuật nước nhà thì nam nghệ sĩ xứng đáng nhận được “trái ngọt” này.

>>>Xem thêm: Quỳnh Kool không ngại khi bị đồn phim giả tình thật với bạn diễn cặp

Đại tá, NSƯT Phạm Cường 

Giữ chức vụ Giám đốc Điện ảnh Quân đội nhân dân, NSƯT Phạm Cường cũng là một nghệ sĩ đang mang quân hàm Đại tá. Với vẻ ngoài điềm đạm, hiền lành, ông thường được giao cho những vai diễn có phần trầm tính, ít nói và sâu sắc. Mới đây, khi vào vai ông Quân trong Hướng Dương Ngược Nắng, dù không phải vai chính, nhưng sự kiên trì và tình cảm mà nam nghệ sĩ thể hiện khiến tôi cực kỳ ngưỡng mộ. 

Cũng là một nghệ sĩ tay ngang, bén duyên với môn nghệ thuật thứ bảy sau khi bươn chải bằng nhiều nghề, vậy mà NSƯT Phạm Cường cũng đã có mấy chục năm làm nghề và bỏ túi nhiều vai diễn lớn nhỏ trong hơn 800 tập phim. Ngoài đời, nam nghệ sĩ có cuộc sống viên mãn bên vợ là nghệ sĩ Thu Quế cùng các con “đủ nếp đủ tẻ” tại Hà Nội. 

Thượng tá, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) 

Giống như NSND Tự Long, NSƯT Tiến Quang cũng ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng lối diễn xuất hài hước trong các tiểu phẩm hài như: Gala Cười, Làng Ế Vợ, Đại Gia Chân Đất,... Hình ảnh một người nông dân quê mùa, chất phác và lam lũ dường như đã được “đóng đinh” cho nam nghệ sĩ. Nhiều năm gần đây, tôi còn được thấy Quang Tèo xuất hiện trên các bộ phim truyền hình. Lối diễn duyên dáng, tự nhiên của một “cây đa cây đề” vẫn không thể chê vào đâu được. 

Nam nghệ sĩ từng theo học ở Trường Nghệ thuật Quân đội từ năm 1983. Năm 1986, anh ra trường, đầu quân làm diễn viên ở Nhà hát Kịch nói Quân đội. Từ đó đến nay, bằng những nỗ lực của mình, Quang Tèo đã mang trên vai quân hàm Thượng tá. Chính vì đã quá quen với một Quang Tèo xuề xòa, hài hước, mà khi thấy nam diễn viên chỉn chu trong tác phong người lính càng khiến tôi hâm mộ anh hơn. 

 Trung tá, NSƯT Hồ Phong 

Nhắc đến nghệ sĩ trên phim thì chuyên vai đểu, nhưng ngoài đời lại là người “trong ngành”, không thể bỏ qua NSƯT Hồ Phong. Nam nghệ sĩ từng gây ấn tượng cực mạnh qua những vai phản diện trong suốt những năm tháng làm nghề, gần đây nhất là một ông Tấn, tàn nhẫn, độc ác trong Hương Vị Tình Thân và một Hùng “đơn” nhiều thủ đoạn trong Đấu Trí

Có lẽ nhờ ngoại hình cùng cách ăn mặc có phần bụi bặm, phong trần, dáng người lực lưỡng nên NSƯT Hồ Phong vào vai “mượt” lắm, diễn như không diễn. Tôi không ít lần phải “sởn gai ốc” với độ “ác” của anh trên phim. Thế nhưng khi nhìn những hình ảnh ngoài đời của nam nghệ sĩ trong bộ cảnh phục, lại thấy một Trung tá công an rất “ngầu” và chính trực. Anh đã bắt đầu sự nghiệp và gắn bó cả thanh xuân với Nhà hát Công an Nhân dân tới tận bây giờ. Hồ Phong từng tâm sự với tôi rằng, chính vì được học về nghiệp vụ công an, tìm hiểu tâm lý tội phạm nên khi đóng những vai phản diện, dân xã hội, anh có thể hóa thân trọn vẹn như vậy.

>>>Xem thêm: NSƯT Hồ Phong (Đấu Trí): Ngoài đời làm công an nhưng toàn đóng vai đểu

Tôi phải công nhận, những nam nghệ sĩ của chúng ta khi mang trên mình quân hàm cao quý đều toát lên được vẻ đẹp của một người lính và độ “chất” của người nghệ sĩ luôn hết mình với từng vai diễn. Có thể họ không phải là những người trực tiếp chiến đấu trên chiến trường, nhưng lại đang từng ngày đem đến những thông điệp tốt đẹp, đấu tranh với cái xấu bằng các tác phẩm mà họ đem tới cho khán giả. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các nữ diễn viên màn ảnh Việt đang mang quân hàm công an, quân đội , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.