x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Những phiên bản Shazam kỳ dị nhất Đa vũ trụ DC

Yasha 12:00 - 12/01/2023

Shazam là nhà vô địch của những vị thần, nắm giữ những quyền năng to lớn của họ, vậy nên xét theo lý thì anh cũng là một vị thần theo mức độ nào đấy. Vì lý do này mà ngoại hình của Shazam tất nhiên trông cũng phải rất ngầu, rất đẹp trai và tóm gọn lại là “đỉnh”. Tuy nhiên, trong Đa vũ trụ DC cũng tồn tại những phiên bản Shazam rất kỳ quặc. Vậy đó là gì? Hãy điểm lại danh tính những nhân vật đó trong bài này nhé!

Shazam phiên bản Marvel

Có thể các bạn đã biết, tên cũ của Shazam vốn là Captain Marvel, thậm chí còn xuất hiện trước cả khi Marvel Comics tạo ra Mar-Vell - Captain Marvel đầu tiên của hãng này. Trong sự kiện DC vs. Marvel, bộ đôi thực thể “Brothers” đại diện cho hai vũ trụ Marvel và DC bất ngờ xung đột và sau đó là hợp nhất cả hai vũ trụ này lại với nhau, trở thành vũ trụ Amalgam, sản sinh ra hàng loạt phiên bản kết hợp của những siêu anh hùng.

Cậu bé Billy, hay William Mar-Vell chính là một trong số đó. Được cường hóa bởi khoa học, Billy có thể biến hình thành Captain Marvel mỗi khi nói từ “Kree” (vốn là tên chủng tộc của Mar-Vell trong vũ trụ Marvel). Với sức mạnh đó, cậu đã trở thành một trong những thành viên của biệt đội siêu anh hùng Judgment League Avengers.

Shazam phiên bản quái vật cục súc

Đây là phiên bản Shazam của Earth-6, vốn không phải cậu nhóc Billy Batson như các vũ trụ khác mà là Robert Rogers - một đặc vụ Interpol tóc vàng điển trai. Trong một lần cùng đặc vụ Carla Noral làm nhiệm vụ truy bắt gã tội phạm Gungha Khan tại Ấn Độ, anh đã gặp gỡ thiền sư Merlin - khi này đang hấp hối do bị đám tội phạm tấn công. Trước khi ra đi, ông đã ban cho Robert sức mạnh phép thuật của chính mình và biến anh trở thành Shazam.

Khác với những phiên bản Shazam khác, hình dạng biến hình của Robert vốn là một con quái vật màu đỏ khổng lồ có răng nanh, với gai nhọn ở tay và khắp vùng đầu. Về cơ bản, Shazam này vốn là một phiên bản kết hợp giữa Hulk, Doomsday và ác quỷ Etrigan, được Merlin trao cho quyền năng để ngăn chặn ả phù thủy Morgana Le Fey và chống lại cái ác đang xâm chiếm lấy thế giới này.

Shazam của Robert có sức mạnh thể chất cùng độ bền siêu hạng, cơ thể tràn đầy năng lượng ma thuật, được trang bị thêm 1 đôi cánh lớn giúp anh tự do bay lượn và thậm chí là đủ khỏe để bay vào không gian. Tuy nhiên, ngoài đó ra thì cũng không còn gì đặc biệt nữa, chưa kể là khi biến hình thì ý thức của anh sẽ gần suy giảm, càng lâu thì càng trở thành một con quái vật hung tợn làm theo bản năng thay vì có trí tuệ của Solomon.

Cũng giống Billy Batson, Robert cũng cần hô “Shazam!” để có thể biến hình. Một điều thú vị nữa, đó là phiên bản Shazam này vốn thuộc hàng ngũ những siêu anh hùng DC Comics được tạo ra bởi huyền thoại Stan Lee đấy. Bất ngờ chưa nào?

Shazam phiên bản siêu máy tính

Vào thế kỷ 30, có người đã nghĩ ra cách để truyền sức mạnh Shazam vào bên trong thiết bị điện tử, và thế là siêu máy tính S.H.A.Z.A.M. đã ra đời. Đây là đỉnh cao về công nghệ của Fawcett World, hoạt động nhờ ngọn lửa thiêng cổ đại trong một điện thờ và biết vô số những điều bí ẩn trong vũ trụ, đồng thời có vai trò vận hành toàn bộ hệ thống của hành tinh này.

Tuy nhiên, khi nhóm Legion of Super-Heroes tới hỏi nó về vật chất bí ẩn mà họ tìm thấy (vốn là Eternium, khoáng vật cấu thành Rock of Eternity), ngọn lửa thiêng bỗng tắt lịm và siêu máy tính S.H.A.Z.A.M. cũng chịu chung số phận. Thì ra, ngọn lửa này kết nối với ngọn lửa bên trong Rock of Eternity (có vai trò cấp năng lượng cho cả Fawcett World), nên khi ngọn lửa đó tắt thì toàn bộ hệ thống của Fawcett World đều không thể hoạt động được.

Với trí tuệ của Solomon, cô nàng Thunder (truyền nhân của Billy ở thế kỷ 90) đã nhận ra vấn đề và lao thẳng tới Rock of Eternity để tìm lão phù thủy. Thì ra, nơi này đã bị nhóm khủng bố cầm đầu bởi Doctor Savant (một gã khoa học gia cực đoan ghét phép thuật) bắn phá, dẫn tới vụ nổ khủng khiếp từ trước đó. Với sự giúp đỡ của M'Onel, Thunder đã đánh bại chúng và cả nhóm đã giúp Fawcett World phục hồi lại sau sự cố.

Theo giới thiệu, siêu máy tính S.H.A.Z.A.M. sở hữu quyền năng của Mercury lẫn Solomon, giúp nó chứa lượng thông tin siêu việt và xử lý ở tốc độ cực nhanh. Theo lý thuyết, nó cũng có thể học hỏi vô cùng nhanh và đủ mạnh để kiểm soát hệ thống máy móc của một hành tinh, thậm chí còn hơn thế nữa.

Trên đây là một số phiên bản Shazam mà mình cho là tương đối kỳ dị. Vậy theo các bạn, những nhân vật nào khác có thể được đưa vào danh sách này nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Shazam: Fury Of The Gods? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.