x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

DC Comics: Đã từng có phiên bản Shazam…được nặn từ đất sét

Yasha 09:00 - 08/01/2023

Shazam là nhà vô địch của những vị thần, nắm giữ những quyền năng to lớn của họ, vậy nên xét theo lý thì anh cũng là một vị thần theo mức độ nào đấy. Vì lý do này mà ngoại hình của Shazam tất nhiên trông cũng phải rất ngầu, rất đẹp trai và tóm gọn lại là “đỉnh”. Tuy nhiên, trong Đa vũ trụ DC cũng tồn tại những phiên bản Shazam rất kỳ quặc, trong đó có một phiên bản được nặn từ đất sét. Vậy đó là nhân vật nào nhỉ?

Ban đầu, Shazam (Captain Marvel đầu tiên trong thế giới truyện tranh) vốn không phải nhân vật của DC, mà là của Fawcett Comics. Phải đến năm 1972, DC mới có được nhân vật này theo dạng thuê mượn, vì thế nên Shazam mới không xuất hiện ở vũ trụ DC trong thời điểm ấy. Vậy, nếu muốn có Shazam thì khi ấy DC phải làm gì? Họ đã tạo ra một nhân vật mới dựa theo ý tưởng về siêu anh hùng này, và đặt tên hắn là Zha-Vam.

Zha-Vam năm xưa vốn được các vị thần trên đỉnh Olympus tạo ra từ đất sét, nhằm làm đối trọng của Superman khi họ tin rằng anh là một vị thần đối địch trong tương lai. Hắn ta sau này đã nhảy thẳng vào cuộc họp kín của tổ chức tội phạm United Crime Syndicate, sau đó thì thể hiện sức mạnh và trở thành thủ lĩnh của chúng.

Lời tiên tri về Superman.

Khi nhận được tin United Crime Syndicate đang làm loạn, Superman đã nhanh chóng tới và phải đối đầu với Zha-Vam. Với sức mạnh của những vị thần, Zha-Vam đã thắng và ném miếng đất đá chứa Superman ở trong bay ra ngoài vũ trụ. Sau khi bay hơn 250000 dặm, Sup phá ra được và quay về Pháo Đài Cô Đơn để nghiên cứu về kẻ thù. Nhờ vậy, anh đã biết điểm yếu của hắn chính là phần gót chân.

Trong lần đối đầu sau đó, Superman đã nhiều lần nhắm thẳng vào điểm yếu này để hạ được Zha-Vam. Tuy nhiên thì tên này cao tay hơn, đã bọc gót chân hắn bằng Kryptonite và thế là Superman lại thua tiếp. Thậm chí, hắn còn dùng khiên Orion nhằm ngăn Superman trở về Trái Đất, khiến anh buộc phải di chuyển ở tốc độ cực nhanh nhằm phá vỡ rào cản thời-không, du hành về quá khứ khi những vị thần Olympus tạo ra Zha-Vam.

Để thắng được hắn, Superman đã tới nhờ Neptune/Poseidon - một vị thần vốn có hiềm khích với Zeus. Ông ta đã dẫn đầu một nhóm thần khác, cùng nhau tạo ra một chiếc thắt lưng tương tự như của Zha-Vam. Với chiếc thắt lưng này, Superman đã đánh bại hắn, sau đó ném hắn về quá khứ trước mặt các vị thần. Thấy tạo vật của mình đã thua, Zeus đành chấp nhận gạt bỏ hiềm khích và sai Prometheus biến hắn trở lại thành khối đất sét như cũ.

Các vị thần tạo ra Zha-Vam trong quá khứ.

Về mặt sức mạnh, cũng giống như Shazam thì Zha-Vam Vô Địch vốn được 6 vị thần ban phép. Hắn có thể bắn ra những tia sét như Z (Zeus), khỏe như H (Hercules), bất khả xâm phạm như A (Achilles), điều khiển lửa như V (Vulcan), thiện xạ như A (Apollo) và nhanh như Mercury. Tuy nhiên, toàn bộ điểm yếu của hắn đều bị ảnh hưởng từ Achilles, nên gót chân của hắn có thể bị thương và mất đi sự bất hoại nếu chạm vào nước sông Styx.

Bên cạnh đó, hắn còn được các vị thần ban cho một chiếc thắt lưng đặc biệt, bao gồm các nút bấm nhằm kích hoạt sức mạnh của những vị thần tương ứng. Những nút bấm hiện nay đã được biết là:

- C (Cyclops) : Bắn ra tia năng lượng từ mắt có thể gây tổn thương da thịt của Superman.

- G (Gorgon - hội chị em của Medusa): Sức mạnh hóa đá các sinh vật sống, kể cả Superman.

- I (Iris): Phóng ra cầu vồng ma thuật của Iris nhằm trói buộc nạn nhân.

- J (Jason): Túi răng rồng của Jason, khi gieo thứ này xuống đất thì chúng có thể biến thành những con rồng đất có khả năng phun lửa.

- M (Morpheus): Nhấn chìm mọi sinh vật vào giấc mộng. Khả năng thứ 2 của nút này là sức mạnh từ thần chiến tranh Mars, giúp triệu hồi bất cứ vũ khí nào.

- O (Orion): Chiếc khiên thần bí của Orion, ngay cả Superman cũng không thể xuyên thủng được, có tốc độ mở rộng nhanh hơn cả tốc độ bay của Superman và có thể bao phủ cả Trái đất.

- P (Pluto): Triệu hồi mũ tàng hình của Pluto hoặc Cỗ xe ngựa được cưỡi bởi Phaeton, con trai của Thần Mặt Trời Helios.

- S (Silva): Biến Zha-Vam thành một chiến binh bốn tay.

- T (Titan): Biến Zha-Vam thành một người khổng lồ cao 100ft (khoảng 30 mét).

Không những chứa nhiều loại sức mạnh bí ẩn khác (như X), chiếc thắt lưng này còn cho phép Zha-Vam kết hợp các nút với nhau nhằm sử dụng đồng thời khả năng của những vị thần khác nhau. Ví dụ, hắn có thể bấm M và S nhằm biến thành một chiến binh 4 tay cầm 4 thanh cự kiếm, trong khi vẫn có thể sử dụng sức mạnh nguyên bản từ các thần mà hắn được ban cho từ trước.

Tuy nhiên, dù rất bá nhưng nó vẫn bị chiếc thắt lưng của Superman khắc chế. Mặc dù đã phải dùng đến đôi hài Kryptonite, nhưng cuối cùng thì Zha-Vam đã không thắng được nút A (Atlas) trên thắt lưng của đối thủ. Khi nhấn nút này, Superman đã triệu hồi Atlas, và vị Titan này đã quật ngã Zha-Vam, khiến đôi hài Kryptonite bị bật ra. Chỉ chờ có thế, Sup đã đánh vào gót chân của hắn và chiến thắng.

Trên đây là câu chuyện về Zha-Vam - phiên bản Shazam được nặn ra từ đất sét. Trong tương lai, nhân vật này liệu có cơ hội được lên màn ảnh rộng không nhỉ? Các bạn có nhận xét gì không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Shazam: Fury Of The Gods? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.