x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Những phim khoa học viễn tưởng hay nhất 2022

Chekov 19:00 - 28/08/2022

Chekov khẳng định với mọi người rằng 2022 là một năm tuyệt vời đối với phim khoa học viễn tưởng. Tác phẩm độc lập Everything Everywhere All At Once đã chứng minh rằng không phải đạo diễn nào cũng cần ngân sách tầm cỡ Marvel để khiến đa vũ trụ trở nên hấp dẫn. Dual và After Yang cho thấy những tiền đề khoa học viễn tưởng nguyên bản, chu đáo có thể được tìm thấy trong các rạp chiếu phim, trong khi Jurassic World: Dominion là ví dụ cho những thương hiệu lâu đời vẫn có thể mang đến những cuộc phiêu lưu quy mô lớn. 

Trong khi đó, The Adam Project cung cấp thêm bằng chứng cho thấy Netflix ngày càng chứng tỏ khả năng cạnh tranh với các bom tấn màn ảnh rộng. Chekov cũng rất thích phần tiền truyện Predator Prey. Hãy cùng Chekov điểm qua những bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất năm 2022 cho đến nay.

Everything Everywhere All At Once

Everything Everywhere All At Once mang đến cho Chekov một cuộc hành trình siêu thực qua đa vũ trụ đến nỗi bom tấn của Marvel là Doctor Strange in Multiverse of Madness thực sự bị lép vế. Phim kể câu chuyện của gia đình Evelyn (Michelle Yeoh) cùng những áp lực mà họ phải nhận từ xã hội và mối quan hệ mẹ con đầy rối ren.

Giữa mớ bòng bong đó, Evelyn nhận ra cô có thể di chuyển giữa các vũ trụ song song để cứu mọi thứ. Everything Everywhere All At Once biến tiền đề hài kịch này thành một sự kết hợp phi lý, hoàn toàn nguyên bản của phim võ thuật, khoa học viễn tưởng, giả tưởng, lãng mạn và hành động. 

Với sự sâu sắc hiếm có bộ phim sci-fi nào có được, Everything Everywhere All At Once thực sự là siêu phẩm của năm nay đấy, Chekov khuyên đừng bỏ qua.

After Yang

Là bộ phim khoa học viễn tưởng A24 thứ hai trong số các phim phát hành hay nhất năm, After Yang không thể kém cạnh với Everything Everywhere All At Once. Một tác phẩm tâm trạng đầy suy tư, phong phú theo chân Jake (Colin Farrell) đang cố gắng sửa chữa con rô bốt yêu thích của con gái.

Nỗ lực này cuối cùng đã khiến Jake xem xét lại vai trò của công nghệ đối với cuộc sống của cả anh và gia đình anh trong việc suy ngẫm cảm động này về ý nghĩa của việc trở thành con người. 

Phim kinh dị năm 2022 của A24 có thể gây chia rẽ nhưng cá nhân Chekov vẫn thích phim này vì diễn xuất của Colin Farrell cũng như cốt truyện thú vị. 

Dual

Trong Dual, Karen Gillan vào vai Sara, một người phụ nữ mắc bệnh nan y mua bản sao của chính mình để tái sinh. Khi sự hồi phục kỳ diệu dẫn đến cái chết được hoãn lại vô thời hạn, Sara có một năm để luyện tập cho cuộc chiến với bản sao của mình mà từ đó chỉ có một trong hai người sống sót. 

Cuồng nhiệt, vui nhộn, Dual một lần nữa chứng minh rằng Karen Gillan không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp mà cô cũng diễn xuất hết ý. Cô nàng có thể tung hứng hai vai một cách dễ dàng và thực hiện ngay cả câu chuyện phi lý nhất.

Jurassic World: Dominion

Không giống như phần tiếp theo trước đó của nó, Jurassic World: Dominion nghiêng về sự im lặng thay vì mạnh mẽ. Đây cũng là chương kết thúc của bộ ba phim khởi động lại Công viên kỷ Jura. Chekov có cảm giác hồi hộp khi nhìn thấy Laura Dern, Sam Neill và Jeff Goldblum một lần nữa trên màn ảnh rộng sau rất nhiều năm. 

Mặc dù các bối cảnh hành động được làm quá đà, nhưng không thể phủ nhận phản ứng hóa học của dàn diễn viên và sức hấp dẫn chính của Jurassic World: Dominion (khủng long khổng lồ) vẫn nguyên vẹn như mọi khi. Nếu là fan cứng của khủng long thì cứ ra rạp xem đi, ngại gì!

Crimes of the Future 

Crimes of the Future có một tiền đề gây chấn động, với tác phẩm châm biếm khoa học viễn tưởng chứng kiến ​​một ông trùm công nghệ mang tính cách mạng ra mắt những cải tiến phẫu thuật mới nhất thông qua cơ thể của chính mình. 

Sự kinh hoàng về cơ thể của Crimes of the Future không quá kinh khủng như một số tác phẩm trước đó của đạo diễn, nhưng nó vẫn là một bộ phim gay cấn với nhiều điều để nói về những cách thức mà công nghệ đã xâm chiếm ngay cả những yếu tố thân thiết nhất của cuộc sống con người.

 Prey

Phần tiền truyện của Predator lấy bối cảnh nhiều thế kỷ trước phần phim gốc năm 1987, Prey đã chứng minh rằng series này vẫn có thể được cứu vãn miễn là những người sáng tạo có bước đi thông minh hơn. Naru (Amber Midthunder) nhanh chóng được mọi người yêu thích, xứng đáng có một vị trí cùng với Ellen Ripley và Sarah Connor là một trong những nữ anh hùng đáng gờm nhất của thể loại này. 

Hành động của Prey chủ yếu bao gồm một cảnh rượt đuổi căng thẳng, không ngừng nghỉ hầu như không có ai khác ngoài Naru. Chekov vô cùng thích Prey bởi cốt truyện đơn giản nhưng hiệu quả, không đánh đố người xem. 

The Adam Project

Adam Project của đạo diễn Shawn Levy sở hữu cốt truyện quen thuộc, xoay quanh nhà du hành thời gian hợp tác với bản thân trẻ hơn của mình để cứu thế giới. Thế nhưng The Adam Project lại thành công với câu chuyện ngọt ngào kết hợp với những pha hành động đáng nhớ, nhân vật hài hước đặc sắc và một vài (nhưng quan trọng là không quá nhiều) những khoảnh khắc đa cảm. 

The Adam Project đã trở thành bộ phim hay nhất năm 2022 của Ryan Reynolds, một nỗ lực thành công khác để tái hiện sức hấp dẫn của những bộ phim bom tấn gia đình giữa những năm 80.

Chekov thích nhất là Everything Everywhere All At Once vì bộ phim rất gần gũi nhưng không kém phần kịch tính về chủ đề đa vũ trụ lẫn gia đình. Kỹ xảo cũng tuyệt diệu, cộp mác nhà A24. Bạn thích phim nào nhất, cho Chekov biết nhé!

>> Xem thêm: The Gray Man: Chris Evans và Ryan Gosling chiếm hết sự chú ý

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Everything Everywhere All At Once? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.