x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Nguồn gốc thành phố Gotham trong các phim Batman của vũ trụ DC

Yasha 18:23 - 02/03/2022

Mới đây, siêu phẩm The Batman của đạo diễn Matt Reeves đã chính thức ra mắt, xoay quanh cuộc hành trình trưởng thành của Bruce Wayne/Batman tại thành phố Gotham - thiên đường của kẻ xấu. Vậy, hãy cùng Yasha tìm hiểu về lịch sử của thành phố này trong truyện tranh nhé!

>> Xem thêm: Những sự thật cực dị về Batman (P3): Từng lộ "bộ ấm chén" to chà bá

Nguồn gốc của thành phố Gotham là một số bí ẩn. Theo đó, những người sống tại nơi này từ sớm nhất được biết đến là Miagani - một bộ lạc thổ dân châu Mỹ cổ đại, đã sống tại nơi này được vài thế kỷ trước khi các nhà thám hiểm châu Âu vượt Đại Tây Dương. Miagani có nghĩa là “Man of Bat”, họ có tục thờ “Thần Dơi” - vị thần đã đã từng xuất hiện nơi đây và đánh đuổi một bọn xâm lược.

Đó chính là Batman Bruce Wayne. Trong sự kiện Final Crisis, Bruce đã “tiễn” Darkseid bằng viên Radion - thứ có thể lấy đi 1 vị Tân Thần. Trước khi gục, Darkseid đã “ban” Omega Sanction vào cơ thể Bruce và khiến anh chỉ còn là một hình hài cháy khô.

Tuy nhiên, sự thật là hiệu ứng của chiêu này đã đẩy ý thức của anh trở về quá khứ, khiến anh phải sống vô số cuộc đời trong suốt chiều dài lịch sử, còn hình hài cháy kia chỉ là một bản sao của Batman mà thôi. Mãi đến bộ truyện Batman: The Return of Bruce Wayne, anh mới có thể trở lại thời điểm hiện tại.

Quay trở lại với bộ tộc Miagani, thì sau này vì vài nguyên nhân mà họ buộc phải rời khỏi mảnh đất quê hương. Tuy nhiên, họ đã gặp chuyện không hay và tuyệt diệt ngay sau đó. Cách đây hàng thiên niên kỷ, một pháp sư phản diện đã tới nơi này và nằm xuống ở một nơi mà sau này trở thành khu trung tâm của Gotham. Cái xấu của hắn lan ra, gây ảnh hưởng cho khắp khu vực xung quanh. Đến thời hiện đại, hắn hồi sinh và trở thành một phản diện có tên là Doctor Gotham.

>> Xem thêm: Chiến Giáp U Sầu - Bảo vật đáng sợ mà Batman từng sở hữu

Tới thế kỷ 17, người Hà Lan lên đường tới châu Mỹ, biến nơi từng là quê hương của người Miagani năm xưa thành thuộc địa. Sau này, người Anh chiếm khu thuộc địa đó và đặt tên thành Gotham. Dĩ nhiên là khi đó, gia tộc Wayne cũng đã đến đây. Nổi bật nhất trong thời điểm này là Nathaniel Wayne/Brother Malleus.

Bruce Wayne khi du hành đến thời điểm này đã lấy bí danh là Mordecai, kết bạn với một phù thủy tên là Annie. Tuy nhiên, khi Bruce đi tới tương lai, Nathaniel lại đổ lỗi cho Annie là kẻ đã gây nên mùa màng kém bội thu ở thuộc địa Gotham rồi thiêu sống cô. Căm giận, Annie ban tặng dòng họ Wayne “vài câu” rằng sẽ luôn luôn gặp đại họa, luôn bị Quỷ Dữ “follow” đến tận cùng, khiến hậu duệ của gia tộc này luôn “hết vai” một cách đột ngột.

Đến nửa cuối thế kỷ 18, nhiều trận đánh diễn ra tại nơi này, đánh dấu sự xuất hiện của nhiều nhân vật danh tiếng. Dĩ nhiên, gia tộc Wayne đã đóng góp rất nhiều trong thời đại đó với tư cách những anh hùng, như anh em Anthony Wayne và Darius Wayne.

>> Xem thêm: Những sự thật cực dị về Batman (P2): Từng nhờ Superman đến cứu

Tới thế kỷ 19, sau cuộc Nội chiến, gia tộc Wayne tiếp tục nắm giữ những vai trò quan trọng tại Gotham. Cố Thẩm phán Solomon Wayne cùng kiến trúc sư Cyrus Pinkney đã tạo dựng nền móng cho kiểu kiến trúc tại nơi này, trong khi con trai ông là Alan Wayne đã trở thành 1 trong những “ông tổ” của Gotham, đưa thành phố này tới thời kỳ hưng thịnh.

Alan cùng với 3 đại diện của 3 gia tộc đứng đầu Gotham khác gồm Theodore Cobblepot (tổ tiên của Oswald Cobblepot/Penguin), Edward Elliot ( tổ tiên của Thomas Elliot/Hush) và Cameron Kane (tổ tiên của Martha Wayne, mẹ Batman) đã thuê các kiến trúc sư nhằm giúp họ hiện đại hóa thành phố, xây dựng những cây cầu lớn nhất để mở rộng giao thông, buôn bán. Tuy nhiên, vì Alan quá nổi bật mà sau này, nhà Cobblepot và nhà Elliot khá ghét nhà Wayne.

Ở thời hiện đại, Gotham ngày càng phát triển và trở thành một trung tâm công nghiệp sầm uất, có thể nói là một trong những thành phố có thành tựu thương mại, văn hóa lớn bậc nhất vũ trụ DC. Tuy nhiên, cuối cùng thì Gotham được biết đến nhiều hơn như thiên đường của những kẻ lầm đường lỡ bước, vì sự nghèo đói, sự tồi tàn của các khu ổ chuột và sự tham nhũng của giới quan chức.

Và đó chính là lúc mà mọi biến cố xảy đến với gia đình Wayne, để rồi sau này thì Bruce trở thành Batman - kẻ gieo rắc nỗi sợ đến cho giới kẻ xấu của thành phố này.

Trên đây là lịch sử của Gotham - thiên đường của những kẻ lầm lỡ trong vũ trụ DC. Vậy các bạn nghĩ gì về Batman và thành phố này nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.