x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

8 chỉ số rating thấp nhất khung cuối tuần SBS 3 năm trở lại đây

Mỳ Quảng 14:50 - 01/09/2022

Khung phim Hàn cuối tuần luôn là khung mà các đài tung ra những tác phẩm ăn khách và đặt nhiều kỳ vọng nhất. SBS lại là đài công cộng luôn dẫn đầu trong số 3 đài và có rất nhiều tác phẩm chất lượng, thế nhưng vẫn không tránh khỏi có những bộ phim phải chịu thảm cảnh rating thấp bởi nhiều lý do khác nhau. Truyền thông Hàn vừa công bố top 8 phim truyền hình cuối tuần trên sóng SBS có rating thấp nhất trong 3 năm qua, cùng tôi xem là những bộ phim nào nhé.

Top 8: Again My Life (Lee Jun Ki) - 5.8%

Là một trong những bộ phim có tiếng nhất đài SBS trong nửa đầu năm 2022 này, rating Again My Life đã có lúc lên được con số 12% chứng minh sự bứt phá ấn tượng. Thế nhưng chỉ số thấp nhất của bộ phim lại là 5.8% nằm ngay ở tập 1. Chỉ số này tôi thấy là cũng không thấp đâu thế nhưng so với mặt bằng chung phim cuối tuần SBS trong 3 năm qua thì vẫn thuộc hàng thấp. 

Theo tôi thì Again My Life hay, đáng xem đấy, bằng chứng là khởi đầu thấp nhưng kết thúc cao, chúc mừng Lee Jun Ki có thêm một bộ phim đáng xem trong sự nghiệp.

Top 7: Backstreet Rookie (Ji Chang Wook, Kim Yoo Jung) - 5.2%

Với cặp đôi chính là những ngôi sao đông fan và được yêu thích hàng đầu thế nhưng vì cốt truyện có vấn đề và quá nhạy cảm mà Backstreet Rookie gặp không ít sóng gió trong thời gian phát sóng. Rating mở màn của phim chỉ đạt 5.2% đành lọt top rating thấp vậy. Tuy nhiên, tính ra thì bộ phim này cũng có một lượng khán giả tạm ổn, thế nên cuối cùng tỷ suất cũng có nhích lên, cao nhất có tập đạt được 8.8% luôn. 

Tôi thấy đây cũng là một chút an ủi trong quá trình phát sóng đầy sóng gió của Backstreet Rookie.

Top 6: Alice (Kim Hee Sun, Joo Won) - 5.1%

Kết hợp đề tài bí ẩn điều tra với xuyên không, Alice của Kim Hee Sun và Joo Won không thực sự là một bộ phim dễ xem nhưng cũng khá là hấp dẫn và kịch tính. Ấy vậy mà khởi đầu của tác phẩm với hai sao lớn, chiếu khung giờ đẹp lại chỉ đạt 5.1% mà thôi. 

Nói công tâm thì Alice hơi làm tôi thất vọng vì càng về cuối nội dung càng có phần đi xuống vì quá nhiều chi tiết phức tạp và xoay chuyển khiến khán giả không kịp hiểu. Biên kịch đã vẽ ra một cái bánh quá to rồi không biết làm sao để ăn cho hết được nên hơi dở dang.

Top 5: Hot Stove League (Kim Nam Gil, Park Eun Bin)

Thật không ngờ Hot Stove League - bộ phim đình đám gây sốt từng đạt rating lên tới con số 19.1% nhưng cuối cùng vẫn không thoát khỏi top phim có chỉ số rating thấp nhất bởi vì tập 1 chỉ nhận được con số 4.4% mà thôi. Nhưng chính vì khởi đầu thấp mà tăng vọt rồi gây sốt toàn mạng đã cho thấy Hot Stove League đỉnh tới mức nào. 

Mà mọi người biết không, ban đầu phim đã bị không ít đài từ chối vì nội dung thể thao kén fan đấy, đúng là “lửa thử vàng, gian nan thử sức” mà. Hot Stove League là một trong những bộ phim khiến tôi có ấn tượng sâu sắc nhất trong 3 năm trở lại đây bởi thành tích quá ngoạn mục luôn đấy.

>>>> Xem thêm: Đọ độ hoàn hảo của 7 nam chính cực phẩm trong phim của Kim Eun Sook

Top 3: Now We Are Breaking Up (Song Hye Kyo, Jang Ki Yong) - 4.2%

Nếu những bộ phim phía trên là khởi đầu thấp rồi từ từ tăng lên cho thấy lượng khán giả đón nhận nhiều hơn thì Now We Are Breaking Up lại là trường hợp ngược lại. Với tên tuổi Song Hye Kyo cùng khung phim cuối tuần hút khán giả, bộ phim này đã khởi đầu khá ổn, rating tuần đầu đã chạm tới mốc 8% vô cùng hứa hẹn, nào ngờ đó lại là chỉ số cao nhất rồi đấy. Vì nội dung kém hấp dẫn mà Now We Are Breaking Up cứ giảm dần giảm dần để rồi tới tập 14 thì chỉ còn con số 4.2% mà thôi. 

Now We Are Breaking Up có thể nói là dấu lặng buồn nhất trong sự nghiệp chị đẹp Song Hye Kyo trong những năm trở lại đây đấy. Qua bộ phim này tôi thực sự nghĩ chị đẹp cần phải thay đổi và làm mới mình hơn nếu không muốn danh tiếng bị giảm sút hơn nữa vì phim flop.

Top 3: Nokdu Flower (Jo Jung Suk, Yoon Shi Yoon) - 4.2%

Đồng hạng 3 với Now We Are Breaking Up chính là bộ phim cổ trang Nokdu Flower của nam thần Jo Jung Suk cùng với chỉ số 4.2%. Rating tập mở màn bộ phim cổ trang đề tài lập nghiệp của hai anh em cùng cha khác mẹ Jo Jung Suk và Yoon Shi Yoon đã ghi nhận dấu son chói lọi 10% nhưng rồi sức hút giảm dần, rating cũng đi xuống và tập kế cuối chỉ đạt được con số 4.2% thôi đấy. 

Tôi thấy nhiều khán giả nhận xét rằng vì Nokdu Flower làm đúng lịch sử nên cảm giác nặng nề bao trùm làm họ bỏ xem dần dần, nhưng xét lại thì đây vẫn là một bộ phim cổ trang đáng xem.

Top 2: Delayed Justice (Kwon Sang Woo, Jung Woo Sung) - 4.1%

Mặc dù toàn những gương mặt thực lực tham gia diễn xuất nhưng Delayed Justice lại gặp không ít vấn đề trong quá trình phát sóng, nào là chủ đề không thu hút, nội dung gây chán, đến cả việc đổi diễn viên giữa chừng vì dính phốt cũng có luôn. Phải nói rằng thành tích của Delayed Justice thấp, rating có lúc xuống tận 4.1%. 

Dù vậy, xét ở khía cạnh nhân văn thì bộ phim vẫn nêu cao được chính nghĩa, hai nhân vật chính cùng bắt tay nhau, đứng ra đấu tranh đòi công lý cho những người thiệt thòi trong xã hội, quả thực là rất ý nghĩa.

Top 1: Today’s Webtoon (Kim Sejeong, Choi Daniel) - 1.5%

Và bộ phim có con số rating thấp nhất trong khung phim cuối tuần của đài SBS chính là Today’s Webtoon khi mà bộ phim này đã phải nhận tỷ suất “chạm đáy”, chỉ còn 1.5% mà thôi. Được làm lại từ tác phẩm có tiếng của Nhật với câu chuyện truyền cảm hứng của những người trẻ nhưng Today’s Webtoon thực sự không có nhiều điểm thu hút, hoàn toàn bị lãng quên và bị đối thủ bỏ xa vì nội dung thiếu sức hút. 

Dù tôi cũng không đặt hy vọng lắm vào Today’s Webtoon nhưng quả thực khi nhìn thấy chỉ số 1.5%, tôi đã không khỏi choáng váng. Bởi lẽ, không có nhiều phim SBS phải nhận chỉ số 1% như thế này đâu, mà khung cuối tuần thì lại càng không có. Lần tái xuất này của Kim Sejeong là một bước lùi khá nhiều so với phim trước - Hẹn Hò Chốn Công Sở rồi.

>>>> Xem thêm: Đánh giá của khán giả dành cho phim Hàn làm lại từ tác phẩm gốc Nhật

Mỗi khi có tác phẩm ra mắt, chắc chắn các ngôi sao tham gia đều mong muốn nhận được thành tích tốt. Những tác phẩm trên đây cũng không ngoại lệ, thế nhưng cuối cùng lại lọt vào bảng top không ai muốn thế này. Trừ những trường hợp khách quan ra thì có một vài ngôi sao tôi cảm thấy phải thực sự xem xét lại việc chọn kịch bản của mình, ví dụ như Song Hye Kyo hay Kim Sejeong. Hy vọng phim sau của cả hai sẽ được bù đắp với những chỉ số thật đỉnh cao.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích các bộ phim hay của Hàn Quốc trên đài SBS , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Now We Are Breaking Up? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.