x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSND Trần Hiếu hạnh phúc tuổi U90 bên người vợ thứ 3 kém 18 tuổi

Hoa Le 23:30 - 16/05/2022

Mỗi lần ai đó nhắc tới gia đình NSND Trần Hiếu, tôi sẽ nghĩ ngay đến cái nôi âm nhạc nổi tiếng đất Hà thành, nơi sản sinh ra toàn những nghệ sĩ huyền thoại của làng nhạc Việt. Từ anh em nhạc sĩ Trần Hiếu, Trần Tiến, đến Diva Trần Hà, ai cũng làm tôi phải yêu mến, ngưỡng mộ. 

NSND Trần Hiếu tên đầy đủ là Trần Trung Hiếu sinh năm 1936 tại Hà Nội. Ông từng tốt nghiệp ngành thanh nhạc tại Nhạc Viện Hà Nội năm 1959. Đến năm 1981, ông tiếp tục làm nghiên cứu sinh tại Bulgaria. 

Nhắc đến ông, tôi sẽ nghĩ ngay đến những ca khúc nổi tiếng, gắn liền với ký ức của bao thế hệ như Con Voi, Hò Kéo Pháo, Lãnh Tụ Ca, Anh Quân Bưu Vui Tính,... Bên cạnh việc sáng tác, ông còn từng là giảng viên khoa thanh nhạc tại Nhạc Viện Hà Nội, Nhạc Viện TP.HCM từ năm 1959 đến 2014. 

Năm 1981, ông được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân Dân. Ông cũng chính là anh ruột của nhạc sĩ Trần Tiến và là bố của diva đình đám Trần Thu Hà. Nói về sự nghiệp của ông, tôi chỉ muốn nói 1 từ thôi - đỉnh cao. Tôi mê gia đình âm nhạc này, có thể nghe những ca khúc họ sáng tác, thể hiện qua nhiều năm tháng mà không biết chán. 

Không chỉ có một sự nghiệp thành công, tôi nghĩ rằng chuyện tình duyên của NSND Trần Hiếu cũng trọn vẹn. Nhiều người sẽ nghĩ 3 đời vợ thì hẳn là lận đận lắm, nhưng tôi lại thấy trong từng mối tình, ông đều tìm được niềm hạnh phúc, ngọt ngào riêng. Người vợ đầu tiên của ông là Nhà giáo ưu tú Vũ Thuý Hiền - một ca sĩ và giảng viên của Nhạc Viện Hà Nội. Ông và vợ đầu có với nhau 2 người con một trai, một gái, song bà đã qua đời năm 1991 khi cô út Trần Thu Hà vừa tròn 14 tuổi. 

Sau đó ông đi bước nữa, nhưng rồi ly hôn người thứ 2 năm 2005. Một năm sau, ông kết hôn với bà Minh Ngà, người vợ thứ 3 kém ông 18 tuổi. Bà là người Hà Nội gốc, từng là một giáo viên. Cả hai biết nhau qua người anh trai của bà Minh Ngà. Nhà họ sống ở trong cùng khu phố, nhờ vậy mà cùng nhau tập dưỡng sinh ở công viên. 

Trong một lần tập xong, ông quan sát thấy hành động nhặt lá rụng để quạt cho mát của bà Ngà thú vị, nên ông ngồi lặng lẽ ngắm bà. Mãi tới lúc bà ra Hà Nội thăm gia đình, ông mới đều đặn mỗi ngày nhặt một chiếc lá để bày tỏ nỗi nhớ nhung dành cho người phụ nữ đặc biệt ấy. Tới lúc bà quay lại Sài Gòn, ông đã dùng 41 chiếc lá để bày tỏ nỗi lòng khiến bà cảm động. 

Bà Ngà kể: "Tôi đếm được 41 chiếc, anh bảo tôi đã đi xa anh 41 ngày. Nghe kể tôi cảm động thật, sao lại có người quan tâm tới mình như thế". Eo ôi sao trên đời này lại có những điều tưởng chừng ngớ ngẩn mà lãng mạn như thế này chứ. Chỉ có một tâm hồn nghệ sĩ, phiêu bồng, dạt dào cảm xúc mới có thể nghĩ ra được những hành động tuy đơn giản nhưng tình tứ đến như vậy. 

Thế là nhờ 41 chiếc lá, họ nên duyên vợ chồng. Đối với bà Ngà lẫn NSND Trần Hiếu, chữ thương lớn hơn cả chữ yêu. Nên dù gặp nhau muộn màng, họ vẫn bên cạnh nhau yêu thương, chăm sóc và bảo vệ đối phương. Ngay cả khi gia đình bà can ngăn chuyện tình cảm này, sợ bà vất vả vì NSND Trần Hiếu đã ở tuổi xế chiều, lương thấp lại còn nghèo, bà vẫn quyết tâm bên cạnh người nghệ sĩ tài hoa ấy. 

>>> Xem thêm: Thanh Ngọc “Mắt Ngọc” ở tuổi 39: Hạnh phúc trọn vẹn sau 8 năm cầu con

Đám cưới của họ chỉ có vỏn vẹn 3 mâm cỗ, họ sống trong căn hộ rộng 49m2 do con cháu hùn tiền mua tặng. Hiện, hai người đã dọn về Hà Nội sống trong một căn chung cư tại Giảng Võ. Suốt hơn 1 thập kỷ qua, bà Ngà dành phần lớn thời gian chăm sóc chồng. Từ miếng ăn, giấc ngủ đến việc đi diễn, bà đều là người bên cạnh, hỗ trợ ông. Biết chồng mắc nhiều bệnh, nên bà lúc nào cũng chú ý đến chế độ ăn, cân bằng dinh dưỡng để đảm bảo chồng bữa nào cũng ngon miệng. 

Hồi cuối năm 2014, NSND Trần Hiếu ốm nặng tưởng chừng thập tử nhất sinh, cũng chính bà Ngà là người túc trực chăm sóc ông mỗi ngày. Sau khi hồi phục, ông quyết định bỏ chế độ ăn uống không lành mạnh trước, sống khoa học hơn dưới sự giúp đỡ của vợ. Ông chia sẻ: "Tôi khỏe mạnh, minh mẫn, đi diễn, đi dạy đều là nhờ bà ấy. Tôi sống không thể thiếu nhà tôi được. Đó là người phụ nữ có đầy đủ những đức tính mà tôi thích nhất: hiền lành, chân thật và ít lời. Như tôi là phát về hậu vận đấy".

Trong một bài phỏng vấn, tôi thấy ở nhà ông gọi vợ là bà Mắm, còn ngược lại bà gọi chồng là Ông gấu già. Đối với bà, chồng là người nghệ sĩ tài hoa, lãng mạn. Còn với NSND Trần Hiếu, vợ lúc nào cũng tần tảo, chịu nhiều thiệt thòi để ở bên cạnh chăm sóc ông. Nên lúc nào, ông cũng dành cho bà Ngà sự kính trọng, yêu thương. 

>>> Xem thêm: Đại tá, NSND Nguyễn Hải: Bị bố giận vì đóng phản diện quá đạt 

Có thể, NSND Trần Hiếu không phải nghệ sĩ giàu nhất, sang nhất nhưng chắc chắn là người hạnh phúc nhất. Bởi ở tuổi U90, ông có một bạn đời tri kỷ quá đỗi tuyệt vời bên cạnh.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.