x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Lương Bằng Quang: "Tôi không ngại đeo bám bạn gái để hot trở lại"

Cường Nam 22:45 - 18/04/2022

Hồi xưa tôi thích Lương Bằng Quang lắm nha, anh là một nhạc sĩ có tài năng, sáng tác nhiều bài nhạc mà 8x đời cuối, 9x đời đầu chắc sẽ thuộc làu làu như Đừng Làm Nỗi Đau Thêm Dài, Anh Tin Mình Đã Cho Nhau Kỷ Niệm, Đôi Chân Thiên Thần, Nắng Sân Trường, Sợ Một Ngày Em Nói Yêu Anh, Cần Một Cái Tên… Ngoài Thu Thuỷ là bạn diễn ăn rơ tạo hit thì nhiều ca sĩ hát nhạc của Lương Bằng Quang cũng hot, như Đan Trường, Lam Trường, Thanh Thảo, Nhật Tinh Anh…

Năm tháng dần trôi, nhiều lúc tôi hơi thấy buồn khi anh chỉ còn được nhắc tới bằng những ồn ào, từ chuyện “tút tát” nhan sắc cho bằng anh bằng em đến cô bạn gái Ngân 98 lắm chiêu trò. Nhưng với một người yêu nhạc như tôi thì thực ra tôi quan tâm đến sản phẩm nghệ thuật hơn, vì ai mà không có những chuyện đời tư không hay ho, tôi cũng thế mà bạn cũng vậy. 

Thành thử ra gần đây thấy anh thông báo comeback với tour diễn dài hơi cùng vợ sắp cưới thì tôi vui lắm, dù cho xung quanh nhiều tin đồn lý do anh muốn làm “sống” lại thời hoàng kim nhưng mục đích chủ yếu là “canh chừng… vợ”. Nghe cũng ngộ ngộ ha.

Chia sẻ về dự án đặc biệt, nam nhạc sĩ sinh năm 1982 cho biết: “Có thể gọi vui là show diễn cặp đôi ồn ào nhất Việt Nam, Quang sẽ hát 20 phút toàn thể loại Vinahouse dưới dạng liên khúc và liên kết chặt với phần chơi DJ của Ngân cực sôi động trong 60 phút tiếp theo. 

Đặt biệt là khi diễn ở nước ngoài, thật tình thì họ đến show có Quang và Ngân trước tiên vì hiếu kỳ vì đã nghe đến ‘thị phi’ và ‘tình yêu’ của ca sĩ và DJ này.  Nhưng sau show diễn tụi Quang cảm nhận mình như một ngôi sao vì được họ xin chụp hình và khen rất nhiều, hơn cả thời hót đỉnh điểm cách đây 15 năm trước của Quang, chắc giờ Quang đẹp trai phong độ hơn và bé DJ quá hot".

Tôi thấy đâu có ngại những điều tiếng xã hội, nhìn nhận thực tế về cách mà công chúng đã nghĩ về cái tên Lương Bằng Quang và Ngân 98: “cặp đôi ồn ào, chiêu trò nhất showbiz Việt”. Tôi biết nhiều người đã dè bỉu cho là họ lố lăng bát nháo, và nam nhạc sĩ cũng vậy, hiểu hết thiên hạ đang nói gì về mình. Thế nên, anh muốn dùng âm nhạc để chứng minh cho khán giả thấy, anh có tài, có lực, có khả năng chứ không phải chỉ có chiêu. Tôi nghe qua kế hoạch tour dài hơi này thấy cũng thú vị, dù là hát 20 phút thì có hơi ít à nha, tôi trông đợi xem 1 tiếng trở lên hơn, vậy mới đã tai chứ. 

 Điều khiến tôi buồn cười, thấy ngộ nghĩnh chính là việc Lương Bằng Quang thừa nhận lý do làm tour kiểu này, đi hát với Ngân 98 là vì “giữ bồ”. “Quyết định diễn lại của Quang phụ thuộc vào khán giả. Một dịp đi show cùng Ngân, thấy Quang nên bảo lên hát một bài ‘bung nóc’ góp vui. Sau video, Lương Bằng Quang hát nhạc vinahouse được lan truyền mạnh mẽ, ê-kíp Quang mới cho ra một show diễn có tên gọi ‘Show cặp đôi Lương Bằng Quang - Ngân 98’. 

 Thương vợ, chiều bạn gái như anh thì đúng là thứ hai không ai dám xưng là chủ nhật. Cũng đúng tôi, Ngân 98 xinh đẹp quyến rũ, gu ăn mặc dù có phần nổi loạn nhưng không thể phủ nhận sức hút của cô ấy, nhất là khi làm DJ đâu. Bộ ảnh nào cũng gây sốt, xem mấy clip Youtube của Ngân cũng rần rần lắm. Bồ mình, vợ mình, mình không giữ thì kẻ khác lăm le, lúc đó lại ồn ào thêm.   

Nói là làm, Lương Bằng Quang đưa ra hẳn 4 lý do cho sự comeback trong âm nhạc này sau một thời gian không hát hò sáng tác gì cả, chỉ đi du lịch tận hưởng cuộc sống với bạn gái: 

1. Thấy sức khỏe và tinh thần trẻ hơn cả tuổi 20 của Quang trước đây, với một cường độ lực giọng hát trong Club sẽ phải mạnh hơn rất nhiều và nhảy từ đầu đến cuối mới duy trình được độ sung cho khán giả. Vì vậy Quang thấy cực hợp với tính thể thao của Quang, mới đáng bung sức.

2. Vì ‘cơm áo gạo tiền’, họ típ tiền cho Quang và Ngân nhiều lắm, nhất là khi diễn ở nước ngoài, Quang xem đó là Hoa thời hiện đại, họ vui và họ thấy mình truyền được lửa nên họ thích lắm.

3. Đi diễn để ‘canh chừng bạn gái’, nói vui thôi vì có cơ hội làm chung, mới bảo vệ được cô ấy trước tính chất nhạy cảm của môi trường diễn này, mới có cơ hội ga lăng và chăm sóc cô ấy và cô ấy cũng sẽ thấy mình là ‘trai ngoan’.

4. Làm mới thể loại nhạc của bản thân và được thử hát giao lưu hít của các nhạc sĩ khác, thường mỗi bài hát Quang chỉ hát không quá 1 phút (vì thể loại khán giả chỉ nghe mỗi bài một ít), thấy sao mình không hát thể loại này sớm hơn nhỉ, bỏ cái tôi xuống, đặt cái vui của khán giả lên hàng đầu. Tên tuổi còn đâu mà giữ phải không nè, hoà đồng cho đời nó vui”.

Đấy, bạn thấy chưa, cưng “nóc nhà” đến vậy thì ai còn dám nói này nói kia vị nhạc sĩ Đôi Chân Thiên Thần này cơ chứ? Tôi mà có bạn gái xinh như Ngân 98, tôi cũng phải “giữ” kỹ ấy chớ. 

Ở tuổi 40, sự trở lại của Lương Bằng Quang được nhiều người xem có phần quá sức. Trên nhiều diễn đàn, tôi thấy dân tình bàn luận khá nhiều. Họ cho rằng anh hết thời rồi, bây giờ nên nghĩ tới chuyện cưới vợ sinh con, nếu thích làm nghệ thuật thì cứ sáng tác rồi làm ông bầu, đào tạo nghệ sĩ, cứ bonxchen kiểu này thì có khi thiệt thòi lắm. Tuy nhiên tôi thấy anh không ngại gì về vấn vấn tuổi tác của mình, thậm chí cũng muốn khẳng định “gừng càng già càng cay”, ở mỗi độ tuổi thì sẽ có sự chiêm nghiệm khác nhau để chất liệu âm nhạc của mình phong phú hơn. 

Ngoài ra, khi thấy thông tin bình luận nhiều người cho rằng mình đang “đeo bám” bạn gái để lấy lại hào quang, Lương Bằng Quang cũng không ngần ngại trả lời thẳng thắn - một đức tính mà tôi hơi bị thích ở anh: 

“‘Đeo bám’” là một tính hiệu vui vì rõ là cô ấy phải giỏi và có điều kiện thì Quang mới ‘đeo bám’, chỉ có điều bạn không rõ Quang đang ở vị trí nào lúc này để đo lường được Ngân ở tới đâu mà Quang phải ‘nương tựa’.

Những lời nhận xét trên của cộng đồng mạng cái chính là sự châm chọc cho một trạng thái tâm lý tự ái hơn thua trong những cặp đôi hoặc thậm chí những gia đình hạnh phúc cũng dễ bị lung lay, Quang và Ngân đã quá quen với điều này, nhưng vẫn muốn khuyên nên có ngôn từ tích cực hơn sẽ giúp cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Mà đúng thật, đâu chỉ có Lương Bằng Quang, tôi nhớ có dạo người ta cũng điều tiếng về Kim Lý - Hà Hồ, cho rằng Nữ hoàng giải trí “át vía” ông xã quá, anh suốt ngày ở nhà thấy chụp ảnh với hai bé Lisa - Leon như một ông bố bỉm thực thụ, công việc chính chỉ là chăm con. Nhưng rồi Hà Hồ phủ nhận, khẳng định chồng đi làm kiếm tiền chẳng thua gì mình, thậm chí gia đình anh cũng thuộc hàng giàu có, danh giá nên việc “ai bám ai” thì còn phải xem xét kỹ vì cả hai người đều có tiền lực ngang ngửa nhau. Vậy nên ở cặp Lương Bằng Quang - Ngân 98 này, tôi thấy cũng thế, ai cũng có nghề nghiệp ổn định, sống thoải mái nên nói “đeo bám” thì cũng hơi kỳ lắm đó.   

Ngoài những dự án âm nhạc chung, tôi chờ đợi ngày Lương Bằng Quang và Ngân 98 về chung một nhà. Cặp đôi này đã bên nhau 6 năm chứ ít ỏi gì đâu, lại còn chụp rất nhiều ảnh cưới nên việc kết hôn chỉ là sớm muốn. Chắc anh biết suy nghĩ của tôi và nhiều người nên nam nhạc sĩ 8X cũng thổ lộ bản thân muốn dừng lại chủ nghĩa độc thân, anh tâm sự:

“Theo kinh nghiệm bản thân thì cô ấy đối xử tốt với Quang hơn gấp trăm lần những mối tình trai gái trước đây, và theo thực tế mà nói thì Quang vẫn chưa tìm được mối nào ‘ngon hơn’ mà độ đẹp trai ngày càng giảm thì có lẽ ta nên dừng lại.

Với lại chủ nghĩa độc thân trước đây của Quang đang ở một hướng khá ích kỷ vì chưa tìm được bạn đời tri kỷ thật sự, nên giờ tìm được rồi, thì cảm giác vẫn rất thoải mái y như khi còn độc thân. Cô ấy đã làm rất tốt cho một việc chứng minh: ‘Anh mà không có tui thì cuộc đời anh còn chán hơn là độc thân’”.

Thôi thì dù cho nhiều người nói họ ồn ào, lắm trò nhưng cá nhân tôi lại hứng thú với họ lắm đây. Thành ra tôi chờ đợi tin vui ngày hỉ của cả hai cũng như là kế hoạch comeback nhạc đàn của nhạc sĩ -ca sĩ Lương Bằng Quang nha. Có ai cũng giống tôi không? 

>>>Xem thêm: Fan ráo riết truy lùng danh tính thật của nam ca sĩ giấu mặt Mr.B

*Bài viết của Cường Nam gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Lương Bằng Quang thì hãy theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những bài viết mới nhất về anh và cùng ngồi tám với mình nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.