x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

NSƯT Kim Tiểu Long: Lận đận vì nghệ danh, vất vả từ thuở niên thiếu

Hoa Le 15:45 - 14/04/2022

Đã từ lâu, cái tên NSƯT Kim Tiểu Long gợi nhắc người ta nhớ tới hình ảnh của một “bạch mã Hoàng tử” với giọng hát trầm ấm, phong cách diễn cuốn hút cùng ngoại hình soái ca, lãng tử. Không chỉ là giọng ca vàng trong làng cải lương, mà anh còn lấn sân sang điện ảnh và gặt hái được một số thành công, để lại ấn tượng với các vai diễn trong phim Người Hát Rong, Hậu Hoa Hậu, Tiếng Dương Cầm Trong Mưa,...

Kim Tiểu Long sinh năm 1974 tại Vĩnh Long trong một gia đình có 7 anh chị em. Bố mẹ anh đều là những người nông dân. Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng anh lại dành tình yêu và niềm say mê với cải lương. Trong một lần theo cha ra miền Trung thăm người anh ruột là diễn viên Châu Tuấn của đoàn cải lương La Ngà. Anh bất ngờ được lên sân khấu làm quân sĩ. Chính niềm vui và sự háo hức khi được diễn ấy khiến anh xin cha cho ở lại. 

Cũng từ đây, anh bắt đầu học ca hát, diễn xuất. Hồi ấy, anh mới học cấp 2, được ăn cơm Tổ nghiệp nên dần dần được đưa lên hát kép. Mặc dù sớm tiếp cận với nghệ thuật, sân khấu nhưng cuộc đời anh cũng lắm truân chuyên. Kim Tiểu Long tâm sự: “Mới 15 tôi đã ra đời, sống một mình, ăn một mình, ăn cơm bụi quen rồi. Dù trải qua nhiều thứ nhưng tôi không thể kìm nén cảm xúc của mình”.

Để có được nghệ danh “kêu” như ngày hôm nay, Kim Tiểu Long cũng phải trải qua nhiều câu chuyện dở khóc dở cười. Tên thật của anh là Trương Hoàng Kép, nên ban đầu được Châu Tuấn đặt nghệ danh là Châu kép, nhưng một thời gian sau, anh đổi thành Châu Kiệt. 

Nhưng khổ nỗi, cái tên này có nhiều người dưới tỉnh đặt quá, nên thành ra không chỉ trùng nghệ danh, mà nhiều lúc anh còn bị nhận nhầm, đến nỗi mấy tay anh chị đến tận đoàn tìm. May mắn thoát được, nên sau đó anh đổi tên thành Tiểu Long. Cũng trong thời gian ấy, anh thần tượng đàn anh Kim Tử Long, nên đắn đo lắm với quyết định đi dinh Thầy Thím khấn để được gặp thần tượng và xin đặt thêm chữ Kim để mong được anh nhận làm đệ tử. 

Và tôi phải công nhận, Kim Tiểu Long đúng là một anh chàng số hưởng, đu idol thành công. Sau khi nghỉ hát ở đoàn, anh lên Sài Gòn rồi gặp được ngay thần tượng Kim Tử Long. Nhìn thấy được tài năng và đam mê cháy bỏng của chàng trai trẻ này, NSƯT Kim Tử Long đã nhận anh làm đệ tử và giới thiệu Tiểu Long tại các quán nghệ sĩ. 

Tiếng tăm của anh lên như diều gặp gió, lọt vào mắt xanh của các đạo diễn, biên kịch đình đám nên thường xuyên được mời tham gia những vở tuồng lớn cùng nghệ sĩ gạo cội Tài Linh, Lệ Thuỷ, Minh Vương, Kim Tử Long,...

>>> Xem thêm: Rục rịch comeback: Sơn Tùng phong độ, Jack gầy gò bất thường

Từng có thời gian, dù đã được đạo diễn Phượng Hoàng để ý nhưng chẳng ai mời anh đi diễn. Kim Tiểu Long kể lại: “Tôi ở nhà chờ người ta mời đi đóng mà chẳng thấy ai. Mãi đến một ngày anh Phượng Hoàng gọi lên lấy tuồng về học. Ngày hôm đó trời mưa tầm tã nhưng mưa gió cỡ nào tôi cũng chạy đi ngay. Mừng đến nỗi mà chạy xe không thắng còn vượt đèn đỏ, thế là tôi đụng phải một cô đi xe đạp mà xe người ta gãy làm đôi luôn; vét hết trong túi mới được 30 nghìn để cô ấy cầm tạm. Cuộc đời tôi chỉ đóng 3 tuồng của anh Phượng Hoàng nhưng với tôi, anh ấy là người thầy, người ơn và người anh tuyệt vời”.

Sự nghiệp thành công, nhưng đường tình duyên của anh lại không mấy bằng phẳng. NSƯT Kim Tiểu Long từng kết hôn với NSND Thanh Ngân. Sau 7 năm chung sống, họ có với nhau một người con trai kháu khỉnh. Nhưng sau đó, họ quyết định đường ai nấy đi. Hoàng tử cải lương sau đó qua Mỹ định cư rồi kết hôn lần 2 với người vợ Việt. Hiện tại, anh đang có cuộc sống ổn định, ấm êm bên vợ con. 

Bên cạnh anh, không chỉ có vợ và con trai mà tôi nghe nói còn có cô Linh. Sau khi trợ lý cũ nghỉ làm vì cho rằng anh không có tương lai, cô Linh nhận lời chăm lo cho cuộc sống của anh. Vì quá yêu mến nam nghệ sĩ, cô quyết định không lấy chồng, sinh con để ở cạnh bên chăm lo cho NSƯT Kim Tiểu Long như con ruột. 

Chính vì vậy sau 23 năm làm việc cùng cô Linh, anh coi vị trợ lý này như người mẹ thứ 2. Nghĩ đến việc phải trở về Mỹ chăm sóc tổ ấm nhỏ, để cô Linh ở lại Việt Nam mà tài tử không kìm được nước mắt. Anh chia sẻ rằng sẽ cố gắng phụng dưỡng và chăm sóc cô như mẹ ruột của mình. 

 >>> Xem thêm: Chờ đợi dấu ấn điện ảnh của "Phù thủy kể chuyện" Kawaii Tuấn Anh

Cuộc đời nghệ sĩ Kim Tiểu Long nhiều truân chuyên, gian khó hơn những gì mà tôi vẫn thường nghĩ. Mặc dù không còn hoạt động ở làng giải trí trong nước quá nhiều, nhưng anh vẫn sẽ mãi là “bạch mã hoàng tử” của làng cải lương trong lòng khán giả Việt.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.