x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

NSƯT Xuân Bắc từng có nhiều ồn ào trước phát ngôn xem thường khán giả

Thi Zun 09:00 - 05/02/2023

NSƯT Xuân Bắc đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích sau bài đăng câu truyện ngụ ngôn “Cái Tát Của Mẹ" được cho là “đá xéo" những nghệ sĩ chê Táo Quân. Để rồi từ đây, khán giả như tôi lại có dịp nhìn lại đời tư trước nay của nam nghệ sĩ. Hoá ra trước ồn ào phát ngôn này, “Nam Tào” của chúng ta cũng từng vô tình vướng phải nhiều lùm xùm trên mạng xã hội khác.

“Chữa cháy"cho vợ trong scandal “bóc phốt" con

Hồi đầu năm 2022, bà xã Xuân Bắc - Hồng Nhung đã có bài đăng gây bão cõi mạng nói về chuyện dạy con. Cụ thể, chị cho biết mình đã “tự hủy” hai chiếc điện thoại của Bi Béo sau khi phát hiện nhóc tỳ ở trong hội nhóm xem phim/ảnh “đen”.

Đáng nói, vợ của nam nghệ sĩ còn đăng luôn ảnh chụp màn hình ghi lại toàn bộ tin nhắn có nội dung vô cùng nhạy cảm trong nhóm chat đó. Hồng Nhung cũng cho biết cô muốn công khai câu chuyện này nhằm cảnh báo các bậc phụ huynh khác về việc trẻ bị lôi kéo vào những hội nhóm kém lành mạnh. 

Tuy nhiên, tôi thấy chị dường như đã quên rằng, mình đang bêu riếu con lên mạng xã hội. Cư dân mạng và đặc biệt là những ai yêu thích Bi Béo từ những chương trình truyền hình cùng với bố đã không khỏi lo lắng cho cậu. Vì điều này rất dễ gây tổn thương tâm lý cho đứa trẻ đang tuổi lớn.

Bà xã gây ồn ào, tất nhiên nghệ sĩ Xuân Bắc cũng không tránh được thị phi. Sau nhiều ngày, anh cũng đã lên tiếng để làm dịu dư luận. Nam nghệ sĩ trải lòng: "Nhung là bà mẹ có trách nhiệm như mọi bà mẹ, là người phụ nữ luôn mong muốn những điều tốt đẹp cho chồng con. Tuy nhiên, hành động có thể nhất thời chưa chính xác, để bảo vệ gia đình, bảo vệ đứa con thì sẽ phải có sự điều chỉnh".

Tôi thấy lần ấy Xuân Bắc cư xử rất khéo léo, biết nhìn ở nhiều góc độ. Không hẳn là bênh vực vợ nhưng cũng nêu được lý lẽ, tâm ý tốt của chị nhà.

>>> Xem thêm: Nghệ sĩ Xuân Bắc và dàn sao bị lên án vì phát ngôn xem thường khán giả 

Vạ lây vì mâu thuẫn của bà xã và nghệ sĩ Anh Tú

Sự vụ kể hết chuyện xấu của con không khải là ồn ào đầu tiên mà bà xã mang đến cho Xuân Bắc. Tôi nhớ trước đây, chị Hồng Nhung từng gây chấn động khi công khai tố cáo NSND Anh Tú - Quyền giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam trên trang cá nhân. Theo chị, chính cố nghệ sĩ là người đã chèn ép, gạt chị ra khỏi hội đồng chấm thi tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.

Đáng nói, NSND Anh Tú vốn là người anh em thân thiết trong nghề của Xuân Bắc. Sau đó, NSND Anh Tú đã lên tiếng phủ nhận thông tin và yêu cầu Hồng Nhung xin lỗi. Tuy nhiên, bà xã Xuân Bắc vẫn giữ nguyên quan điểm của mình.

Ồn ào này đã khiến nam nghệ sĩ rơi vào tình thế “bị kẹt giữa". Anh chọn cách không giải thích cụ thể về sự việc mà thẳng thắn cho biết, mâu thuẫn ấy chỉ là “chuyện đàn bà”. 

Lùm xùm đó cũng không ảnh hưởng đến mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp giữa cả hai. NSƯT Xuân Bắc và NSND Anh Tú vẫn rất thân thiết. Khi người bạn qua đời vì bạo bệnh, tôi thấy NSƯT Xuân Bắc đã vô cùng xót xa và đau buồn.

Bị chỉ trích dữ dội vì phát ngôn xem thường khán giả

Có thể thấy, khác với những lần trước, lùm xùm mỉa mai, dạy dỗ khán giả chê Táo Quân thông qua truyện ngụ ngôn đã khiến nghệ sĩ Xuân Bắc đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội nhất sự nghiệp. Không chỉ là khán giả, mà nhiều tên tuổi trong nghề và cả đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng cho hay sẽ làm việc với anh về drama này.

Cuối cùng thì NSƯT Xuân Bắc cũng đã lên tiếng  phủ nhận việc xem thường khán giả. Anh cho biết mình đã bị hiểu nhầm câu chuyện của mình và anh xin lỗi về điều đó. 

Lời hồi đáp của nam nghệ sĩ chẳng những không khiến mọi chuyện lắng xuống mà còn làm tôi thấy bất bình hơn. Phần đông mọi người đều cho rằng anh “xin lỗi cũng như không" và chẳng cảm nhận được sự hối lỗi từ anh khi bài viết gây tranh cãi ấy vẫn còn tồn tại trên trang cá nhân.

 >>> Xem thêm: Cầu thủ Tiến Linh và đường tình duyên lận đận với các "chị gái"

Với một nghệ sĩ hoạt động lâu năm như NSƯT Xuân Bắc, ồn ào là chuyện khó tránh khỏi. “Nam Tào” từng cho thấy sự bình tĩnh và cách xử trí thông minh nhưng hình ảnh mà anh ra sức bảo vệ suốt nhiều năm cũng đã nhanh chóng sụp đổ theo câu truyện ngụ ngộn trong Táo Quân. Tôi mong rằng từ trường hợp của Xuân Bắc, những ngôi sao khác sẽ rút ra cho mình những bài học quý giá về lối ứng xử.

* Bài viết của Thi Zun chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm Xuân Bắc hay những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".