x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo tập 10: Yêu người khiếm khuyết rất khó

Mỳ Quảng 08:00 - 29/07/2022

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo đã đi đến tuần thứ 5 rồi và ở tập 10 này,  Hanbada đã nhận một vụ mà Young Woo đồng cảm nhất cũng thấu hiểu nhất, cùng tôi xem là vụ gì nhé.

Khác với những lần trước, ở vụ này, thân chủ của Young Woo cũng là bị cáo Yang Jeong Il còn rất trẻ, bị cho rằng có quan hệ với người khuyết tật (mắc bệnh tâm lý như Young Woo), theo tính chất ép buộc. Liệu lần này nữ luật sư tài năng của chúng ta sẽ tin tưởng và bào chữa ra sao cho chàng trai nhìn có vẻ không mấy tốt này đây.

Cô gái trong vụ này là Shin Hye Young, 27 tuổi nhưng chỉ có IQ 65 và nhận thức được đánh giá như cô gái 13 tuổi mà thôi. Cô có quan hệ tình cảm với Yang Jeong Il và cả hai đã tiến tới nấc cuối cùng của một cặp đôi yêu nhau. Tiếc rằng sau đó anh chàng đã bị tố. 

Dù Yang Jeong Il một mực khẳng định với Young Woo rằng mình không ép buộc, là đôi bên tự nguyện, nhưng mẹ của Shin Hye Young thì không tin điều đó. Mọi người đều nhìn nhận rằng, đây chắc chắn là một vụ lợi dụng tình cảm, tiền bạc của anh chàng này.

Gần như mọi thứ đều không thể cứu vãn mặc dù lập luận của phía Hanbada cũng rất có lý, còn có cả tin nhắn hai bên nói chuyện qua lại cực kỳ tình cảm, chỉ bởi Shin Hye Young là một người khuyết tật, còn hành động của Yang Jeong Il thì rất giống một gã trai xấu. Tất cả là vì cô gái ấy không giống người bình thường, thậm chí còn chẳng thể nói ra được mong muốn của mình, suy nghĩ của mình một cách rõ ràng. Không nhân chứng, không vật chứng, mọi thứ mờ mịt và thật khó giải thích.

>>>> Xem thêm: Những chiếc poster đôi lãng mạn tuyệt đối, đẹp nhất phim hiện đại Hàn

Shin Hye Young không muốn Yang Jeong Il phải đi “ăn cơm nhà nước”, cô yêu anh và hạnh phúc với tình yêu ấy, bất kể rằng nhìn anh không mấy đàng hoàng, và bản thân cô cũng biết điều đó. Shin Hye Young đã ra làm chứng, nói lên mong muốn của mình. Nhưng vì cô không thể chịu được áp lực của những câu hỏi, không thể trả lời rõ ràng ý định của mình nên mọi chuyện cũng không đi đến đâu. Yang Jeong Il cuối cùng đã bị tuyên 2 năm trong sự bất lực của Young Woo, trong tiếng khóc nức nở của chính nạn nhân. 

Nhìn cảnh này, tôi không hiểu sao mình cứ thấy bị nghẹn thế nào ấy. Một người khuyết tật cũng có quyền được tự do yêu đương, dù là yêu người đàn ông tồi, nhưng quyền ấy gần như không có giá trị khi không thể giải thích hay tự bảo vệ được tình cảm ấy trước mặt mọi người. Thế là người khác nói không phải tình yêu thì chính là không phải. Thật bi ai đúng không.

Nhìn Shin Hye Young lại nhìn sang Woo Young Woo, hai cô gái đang yêu và đang thử thách với tình yêu ấy. Young Woo đã chấp nhận lời tỏ tình của Jun Ho, cô còn soạn hẳn ra một văn bản những việc cần làm khi hẹn hò và muốn thử bắt đầu chuyện tình này. 

Thế nhưng yêu người khiếm khuyết rất khó, Young Woo không thể để ai nắm tay mình quá 57 giây, với Jun Ho cũng không ngoại lệ. Họ ở bên nhau sẽ không như những cặp đôi khác, không có đụng chạm, không có những đoạn tình cảm mùi mẫn.

Và hơn tất cả, ánh mắt của người khác khi nhìn vào cũng sẽ mang nhiều định kiến. Bạn của Jun Ho cho rằng đó không phải là tình yêu, đó chỉ là sự thương cảm. 

Vậy đấy, chuyện tình yêu là của hai người nhưng vì Young Woo không giống những người khác nên quan hệ của họ cũng phải nhận về những phán xét không hay. Thật may là Jun Ho biết mình đang làm gì, biết đó là tình yêu, tình yêu lớn đến nỗi khiến anh muốn phát bệnh và phải nói ra. 

Trong tập phim này, phân cảnh an ủi nhất đối với tôi chính là nụ hôn đầu tiên của Young Woo và Jun Ho. Nụ hôn đầu vụng về, hơi buồn cười của cô luật sư ngây ngô và chàng trai yêu một cô gái đặc biệt và khác với mọi người. Nụ hôn ấy như một sự khẳng định rằng người khuyết tật cũng vẫn có thể yêu, có thể rung động, có thể chọn lựa, có thể làm mọi thứ như người bình thường khác. Hãy cho họ có được những quyền đó, bởi vì họ cũng là một con người hoàn chỉnh có trí óc, có tình cảm và có thể chịu trách nhiệm với những việc mình đã làm.

Một vụ nhạy cảm khép lại mang đến cho tôi nhiều suy nghĩ, chẳng thể trách được mẹ cô gái kia, cũng không thể hoàn toàn thương cho chàng trai kia, có lẽ chỉ có thể trách số phận hay sự trớ trêu của xã hội, định kiến của mọi người. Dẫu sao tôi mong là tình yêu của Jun Ho và Young Woo sẽ vượt qua được hết tất cả những vấn đề ấy và sẽ phát triển thật đẹp vì Jun Ho là một chàng trai ấm áp và tinh tế. 

>>>> Xem thêm: Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo tập 9 và cái giá khi giải phóng trẻ em

Dù không phải là một vụ án kịch tính hay phổ biến, tập 10 vẫn mang đến cho tôi thật nhiều suy ngẫm và trăn trở. Sức hút của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo chính là ở đây, mà tại sao rating của phim nay lại bị chững đôi chút rồi. Tôi không thể tin được một chuỗi rating tăng đã bị dừng lại khi Nielsen Korea cập nhật tỷ suất tập 10 của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo là 15.157%, giảm hẳn 0.623%. Đã vậy tập này còn có nụ hôn đầu của Young Woo nữa cơ. Quá buồn bực, quá khó hiểu.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.