x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt phim Hàn gặp hạn phát sóng: One Dollar Lawyer chuẩn "con ghẻ" SBS

Mỳ Quảng 08:20 - 10/11/2022

Gặp vấn đề trong quá trình sản xuất đã là chuyện không vui vẻ gì rồi, nhưng phim đã lên sóng rồi vẫn gặp rắc rối thì thực sự là khiến người ta phiền lòng lắm. Tôi đang muốn nói đến 6 tác phẩm xui xẻo dưới đây, những bộ phim gặp hạn không nhỏ khi lên sóng mà nhắc tới là thấy buồn.

Hometown

Bộ phim đề tài bí ẩn kinh dị Hometown của đài tvN từng rất khó khăn trong quá trình lên sóng chỉ vì biên kịch từng vướng phải bê bối trong quá khứ. Cụ thể là biên kịch Joo Jin đã che giấu tên thật Cho Hyun Hoon để tham gia vào quá trình sáng tạo cho tác phẩm này. Trước đó vào năm 2018, ông đã bị tố trong sự kiện xã hội lớn và rút lui khỏi showbiz. 

Sau khi sự thật về chuyện Cho Hyun Hoon đổi tên trở lại thì khán giả đã vô cùng tức giận, rating của Hometown lập tức giảm mạnh từ 3.3% xuống chỉ còn 1.055%, đoàn phim phải loại bỏ tên biên kịch khỏi các tập phim. Dù sao thì quá trình lên sóng của Hometown thực sự không dễ dàng chút nào. Nếu không phải phim chỉ dài 12 tập thì có lẽ cũng sẽ bị cắt bớt cho kết thúc sớm..

Four Sons

Bộ phim Four Sons mới thực sự là xui xẻo không để đâu cho hết. Tác phẩm này quy tụ dàn sao cũng rất được với những cái tên như Park Hae Jin, Nana… Ban đầu, phim được lên kế hoạch sản xuất 100% mới phát sóng, thế nhưng sau khi khởi quay dự án vào năm 2018, công ty sản xuất đã vỡ nợ dẫn tới phim bị gián đoạn. Lần lượt từ Nana tới Park Hae Jin đều chuyển sang dự án khác. Đến khi dự án này tiếp tục triệu tập lại dàn chính thì nội dung đã quá lạc hậu so với thời đại nên không còn nhà đài nào mặn mà. 

Cuối cùng Four Sons đành phải cắt ngắn lại chỉ còn 8 tập, đổi tên và lên sóng trên nền tảng Seezn của Hàn. Có thể nói không ai quan tâm tới bộ phim này, quá trình phát sóng im ắng tới mức không ai nghĩ tới dự án này nữa. Tôi thực sự phải cảm thán rằng Park Hae Jin và Nana thực sự xui hơn cả chữ xui.

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì là tác phẩm đề tài diệt quỷ kỳ ảo vô cùng hấp dẫn ra mắt trong năm 2020 và được đón nhận rất nhiều bởi sự mới mẻ và thú vị. Tôi nhớ thời gian đầu phát sóng, rating phim tăng đều, ấy vậy mà giai đoạn sau thì diễn biến cốt truyện lại hoàn toàn thay đổi trở nên vô cùng khó chịu và vô lý. Thời điểm đó, biên kịch của phim còn bị cư dân mạng chỉ trích không ngớt lên cả hot search. 

Và sau khi phát sóng 12 tập thì đoàn phim thông báo rằng biên kịch bất đồng với đoàn phim và chấm dứt hợp tác, từ tập 14 đến 16 là một biên kịch khác đảm nhận. Cốt truyện ở phần cuối đã không còn hấp dẫn như phần đầu nữa, việc thay đổi biên kịch thực sự là khiến fan phim thấy đáng tiếc. Dù vậy tôi thấy dự án Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì đang khởi động làm phần 2, không biết đoàn phim định sẽ tiếp tục ra sao đây.

>>>> Xem thêm: Loạt phim Hàn "nàng đổ trước, chàng yêu sâu" lãng mạn cực đáng xem

Joseon Exorcist 

Trong lịch sử phim Hàn từ xưa đến nay, sự kiện Joseon Exorcist “đắp chiếu” mãi mãi sau 2 tập phim là một trong những việc khiến tôi vô cùng bất ngờ và choáng váng. Đây vốn là dự án lớn với đầu tư lên tới 32 tỷ won hứa hẹn sẽ cực gây chú ý sau khi phát sóng, ấy vậy mà biên kịch phim lại xây dựng tình tiết hoàn toàn sai lịch sử khiến cư dân mạng phẫn nộ không ngừng, khiếu nại không ngớt đến nỗi nhà đài phải lập tức xuống tay ngay. 

Hơn 150 ngàn đơn khiếu nại, mất hết tất cả quảng cáo và sự phản ứng gay gắt của dư luận đã thực sự có sức nặng, tôi thấy sau sự việc này các nhà làm phim cổ trang xứ Hàn đã phải nghiêm túc cẩn trọng hơn để không rơi vào tình trạng này một lần nữa.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo thực sự là hiện tượng trong năm 2022 này, giúp đài mới ENA gây chú ý cực lớn với con số rating đáng mơ ước và danh tiếng tăng chóng mặt. Tuy nhiên, ở Hàn thì bộ phim này cũng gây ra một cuộc tranh cãi không nhỏ về vấn đề nhạy cảm, đó là nữ quyền. Nhiều cư dân mạng cho rằng biên kịch của phim là người có chủ nghĩa nữ quyền quá mạnh, những nhân vật tiêu biểu trong phim đều là nữ, còn các vai phản cảm thì lại là nam, trong phim cũng có những vụ án trực tiếp đề cập tới chuyện đòi quyền lợi cho phụ nữ. 

Không chỉ vậy, tôi nhớ bộ phim này cũng viết nhiều về những người mắc bệnh tâm lý và bị một số khán giả cho rằng gây tổn thương cho những người giống Woo Young Woo. Có thể nói, về cuối phim, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo cũng vướng vào không ít tranh cãi, tuy nhiên, những sự việc này cũng chẳng thể làm giảm độ nổi tiếng của phim. 

One Dollar Lawyer

One Dollar Lawyer cũng là một trong những bộ phim hot nhất, có thành tích ấn tượng nhất của đài SBS trong năm 2022 này. Sau khi lên sóng, phim nhận vô vàn lời khen ngợi vì cốt truyện vui nhộn, hấp dẫn và kỹ năng diễn xuất mạnh mẽ của Namgoong Min, rating cũng vì thế mà tăng vùn vụt. Thế nhưng, khi One Dollar Lawyer đang trên đà phát triển nhất thì đài SBS lại liên tục hoãn chiếu phim để chiếu bóng chày. 

Không chỉ vậy, sau 8 tập phim bỗng dưng lại có tin phim rút ngắn từ 14 tập xuống còn 12 tập, mỗi tuần chỉ còn chiếu được 1 tập, vì vậy rating cũng không thể tiếp tục tăng cao nữa. À, còn việc vốn định phát sóng tuần cuối vào 29 tháng 10 nhưng giờ thì sang tháng 11 rồi vẫn chưa thể kết thúc, khiến sự mong đợi của khán giả giảm đáng kể. Lỗi này không chỉ tôi mà ai cũng thấy là do đài SBS, sự sắp xếp của nhà đài đã dìm một tác phẩm hay xuống, thực sự khiến người ta phẫn nộ.

>>>> Xem thêm: Dàn "diễn viên Hàn của năm 2022" do người trong ngành bình chọn

Những phim khác thì không nói rồi nhưng 2 cái tên Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo One Dollar Lawyer khiến tôi thực sự tiếc nuối và buồn ghê, cả hai phim đều hot và được yêu thích tới vậy cơ mà. Thật may là Woo Young Woo cũng đã hoàn thành rất hoàn hảo rồi, One Dollar Lawyer thì xui hơn. Mà cả 2 phim này đều dính tới SBS đấy, nhà đài từ chối Woo Young Woo đây mà, giờ thì lại đối xử với One Dollar Lawyer như vậy, nhắc tới là cạn lời luôn rồi.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích One Dollar Lawyer và những phim Hàn hay , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim One Dollar Lawyer? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.