x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

So kè màn thể hiện của dàn nữ chính dòng phim zombie Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 15:50 - 05/02/2022

Trong những năm vừa qua, làng phim ảnh Hàn Quốc gây ấn tượng cho khán giả bởi dòng phim zombie được đầu tư khá kỹ lưỡng. Mỗi phim lại có cách khai thác và tiếp cận câu chuyện về zombie khác nhau nên nó luôn mang lại hứng thú, không bị rập khuôn, nhàm chán. 

Bên cạnh nội dung, các nữ chính trong những bộ phim của thể loại này cũng là một nhân tố quan trọng cần được nhắc đến. Cùng tôi khám phá xem trong dàn nữ chính phim zombie Hàn Quốc nổi bật, người nào có được màn thể hiện xuất sắc nhất nha. 

Jung Yu Mi - Train To Busan 

Ở bộ phim điện ảnh đình đám về zombie ra mắt năm 2016 Train To Busan, Jung Yu Mi trong vai bà bầu Sung Gyeong là vai diễn để lại trong tôi nhiều ấn tượng nhất. 

Đây cũng là nhân vật mà tôi lo sẽ bị bọn zombie “xơi” nhất, vì cô là một bà bầu gặp khó khăn trong việc di chuyển. Thật may khi cuối cùng nhân vật của Jung Yu Mi là 1 trong 2 người duy nhất còn tồn tại trong bộ sậu chính của phim. 

Jung Yu Mi là một ngôi sao nữ thực lực với hàng tá vai diễn ấn tượng. Vậy nên Sung Gyeong hoàn toàn không phải là một vai diễn khó dành cho cô. Nữ diễn viên họ Jung đã thể hiện tốt mọi xúc cảm của nhân vật trong phim, đặc biệt là phân cảnh xúc động rơi nước mắt khi cô nhìn chồng mình bị bọn zombie nhào tới. Nếu không phải là Jung Yu Mi thì tôi nghĩ vai Sung Gyeong sẽ khó mà để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng đến như vậy. 

>> Bạn có biết: Dàn nữ thần tượng chéo sân diễn xuất mất bao nhiêu lâu để đóng chính?

Bae Doo Na - Kingdom 

Mỗi lần thấy dự án nào có sự tham gia của Bae Doo Na là tôi tin chắc đó sẽ là bộ phim có nội dung chất lượng. Hai mùa đã lên sóng của Kingdom là minh chứng rõ nhất cho sự tin tưởng của tôi nè. 

Trong Kingdom thì Bae Doo Na thủ vai Seo Bi - một nữ y tá thông minh, dũng cảm và vô cùng tài năng. Cô là một trong những người đầu tiên phát hiện ra dịch bệnh và luôn cố gắng hết sức để cứu chữa cho mọi người. Nhân vật Seo Bi của Bae Doo Na còn nắm giữ một cuốn nhật ký quan trọng về căn bệnh này. 

Với tôi thì vai Seo Bi là một vai khá đơn giản so với thực lực của Bae Doo Na nên cô đã thể hiện được trọn vẹn, tuyệt vời. Nếu Kingdom có mùa 3 thì tôi hy vọng biên kịch sẽ tăng độ khó lên cho nhân vật Seo Bi này, để Bae Doo Na có thể bung hết được những gì mà năng lực diễn xuất của cô đang sở hữu.

Park Shin Hye - #Alive 

Tuy chưa đạt đến trình độ xuất sắc hay thuyết phục 100% như Jung Yu Mi và Bae Doo Na, nhưng Park Shin Hye trong #Alive vẫn là một nữ chính làm tôi hài lòng khi xem phim xong. Cô trong vai diễn Kim Yu Bi đã phối hợp rất tốt cùng tài tử Yoo Ah In để tạo ra những phân cảnh đẩy cảm xúc của người xem lên đến mức cao nhất. 

So với vai nữ cường “nửa mùa” ở Sisyphus: The Myth, tôi thích màn thể hiện của Park Shin Hye trong phim này hơn đó nha. Chí ít thì nữ diễn viên đã không còn bánh bèo, dựa dẫm vào người khác mà tự lực tự cường thể hiện được giá trị và khả năng của bản thân rồi. 

Không biết do Park Shin Hye diễn tiến bộ hay làm tốt nhờ được Yoo Ah In nâng đỡ, nhưng dẫu sao thì tôi dám chắc mọi người cũng sẽ không phải lắc đầu trề môi khi xem Park Shin Hye diễn trong #Alive đâu. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn mỹ nhân làng phim Hàn có nhan sắc lấn át cả hoa

Han Hyo Joo - Happiness 

Màn tái xuất truyền hình sau 5 năm vắng bóng của Han Hyo Joo tuy không quá thành công vang dội, nhưng vai diễn Yoon Sae Bom của cô lại để lại dấu ấn khá đậm nét trong tim khán giả (dĩ nhiên là không thể thiếu tôi rồi). 

Nhân vật của mỹ nhân họ Han lần này là một nữ cảnh sát đặc nhiệm thông minh, nhanh trí và luôn bình tĩnh ở bất cứ một tình huống nào. Xem xong Happiness thì tôi cảm thấy Yoon Sae Bom của Han Hyo Joo là một nhân vật vừa xinh lại vừa ngầu lòi quá trời quá đất luôn. 

Càng về cuối phim thì Han Hyo Joo lại càng diễn hay hơn và khiến cho nhân vật Yoon Sae Bom trở nên ấn tượng hơn. Happiness có thể là một bộ phim không mấy thành công về thành tích thương mại, nhưng xét về yếu tố chuyên môn diễn xuất thì Han Hyo Joo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình rồi. 

Park Ji Hoo - All Of Us Are Dead 

So với các đàn chị bên trên thì rõ ràng Nam On Jo do Park Ji Hoo thủ vai trong All Of Us Are Dead lép vế hoàn toàn và cũng không được yêu thích bằng. Tôi thấy nhiều khán giả đánh giá nhân vật này quá yếu đuối, bánh bèo và còn có phần vô dụng nữa. 

Ngoài ra, Park Ji Hoo còn khiến người xem mất cảm tình vì diễn xuất đơ và nhàn nhạt của mình. Về yếu tố diễn xuất thì tôi không bàn cãi, vì đúng là Park Ji Hoo diễn vai này không được tốt cho lắm thật. Thế nhưng nếu chê bai nhân vật Nam On Jo là vô dụng thì tôi thấy không có đúng nha. 

Nếu tôi nhớ không nhầm thì Nam On Jo cũng có tới 2 đến 3 lần đóng góp hành động có ích để giải cứu cho mình và các bạn mà. Có thể Nam On Jo không phải là nữ cường nhưng chắc chắn không hề như lời phê bình của nhiều người. All Of Us Are Dead mà có mùa 2 thì hy vọng Park Ji Hoo sẽ diễn tốt như cái cách mà cô đã từng thể hiện trong House Of Hummingbird

>> Xem thêm: Các biểu tượng nhan sắc của Hàn Quốc qua từng thời kỳ từ 1980s - 2020s

Để mà lựa chọn ra thì chắc tôi sẽ chọn ra Top 2 từ 5 người này là Bae Doo Na của Kingdom và Han Hyo Joo của Happiness đó. Cả hai đều thể hiện tốt vai diễn của mình và nhân vật của họ cũng đủ hay ho để khiến người xem khắc cốt ghi tâm, sau khi thưởng thức bộ phim của họ xong. Tôi nghĩ, dòng phim zombie Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai đó nè. Vậy nên cùng tôi đón đợi thêm nhiều nhiều nữ chính ấn tượng khác nữa ở dòng phim này thời gian tới nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Bae Doo Na, Park Shin Hye, Han Hyo Joo… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.