x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Park Shin Hye và những ngôi sao cố chấp nhất làng phim Hàn

Xôi Xoài 09:50 - 12/11/2022

Làng phim Hàn từ xưa đến nay cho ra đời rất nhiều ngôi sao tài năng và qua mỗi thời kỳ đều có sự thay đổi phù hợp với thị hiếu. Tôi thường hay ghi nhớ những diễn viên có năng lực và chịu khó cầu tiến, phát triển, nhưng đặc biệt có 4 gương mặt mà tôi chỉ nhớ tới họ với sự “cố chấp”. Nói rõ ràng hơn thì 4 người này rất biết cách gây ấn tượng bởi bao năm không đổi, mỗi người một thế mạnh và cứ vậy nhấn vào mỗi thế mạnh đó thôi. 

Song Hye Kyo: Lụy tình ở mọi vai diễn

Xem Song Hye Kyo đóng phim suốt 2 thập kỷ qua chắc mọi người cũng quen với vai diễn và phong cách phim của chị đẹp rồi, đúng không? Thật ra cũng không cần quá chú ý đâu bởi để ý một chút thôi thì cũng thấy Song Hye Kyo toàn chỉ đóng một kiểu phim mà thôi. Trong khi làng phim Hàn rất chịu khó thay đổi, phim ảnh luôn đa dạng nhiều đề tài, hình tượng nhân vật cũng liên tục thay đổi thì có thể nói nàng Song là nhất quán nhất, chỉ trung thành đóng phim tình cảm, chuyên tâm yêu đương.

Đây này! Ngày xưa thời đôi mươi, Song Hye Kyo đình đám lên nhờ Trái Tim Mùa Thu, Một Cho Tất Cả, hai mối tình ngược tâm đau đớn. Tiếp đó đến thập niên 2010 thì tiến bộ hơn chút, đóng World Within, Ngọn Gió Đông Năm ẤyHậu Duệ Mặt Trời, dù là vai nàng đạo diễn hay cô bác sĩ thì cũng đều gạt bỏ tất cả để yêu đương cuồng nhiệt. 

Sang tới sau này ở tuổi cuối 30 đầu 40 thì Song Hye Kyo cũng lên đời vai diễn, đóng nữ tài phiệt trong Encounter và nhà thiết kế thời trang tài giỏi trong Now We Are Breaking Up, nhưng thứ tôi nhớ tới chỉ là chuyện tình với hai chàng “phi công” đầy mộng ảo. 

Vẫn biết Song Hye Kyo nổi danh với phim tình cảm nhưng tính ra đồng trang lứa, đàn em cũng chuyển mình hết rồi nhưng chị đẹp có lẽ không cảm thấy cần thiết chăng, mãi vẫn theo một kiểu đó thôi. Cũng không sao, Song Hye Kyo nổi tiếng và rất được yêu thích mà, tôi thấy chị đóng gì đều sẽ gây chú ý nên chắc cũng chẳng có lo lắng gì đâu.

Park Shin Hye: Biến mọi vai diễn thành một màu

Phía trên là đàn chị một màu đúng nghĩa, còn Park Shin Hye thì lại cho thấy một khả năng không phải ai cũng làm được của mình: Biến mọi màu sắc thành một màu. Park Shin Hye có đóng vai gì cũng ra một kiểu, hoặc là có đóng gì thì khán giả cũng cảm thấy thật quen vì hình như đã gặp ở đâu đó rồi (ờ thì gặp ở phim khác, vai khác của cô nàng chứ đâu nữa).

You’re Beautiful, The Heirs, Pinocchio, Doctors, Memories Of The Alhambra, Sisyphus: The Myth… là những bộ phim đình đám nhất trong sự nghiệp dài hơi của Park Shin Hye. Mỗi phim cô nàng đóng một nhân vật khác nhau, từ nghề nghiệp tới tính cách, câu chuyện đều không giống nhau chút nào, tính ra thì cũng đa dạng đấy. 

Ấy vậy mà đọng lại trong lòng tôi và khán giả xem phim thì vai nào cũng đều kiểu “một tô nước mắt”, éo le, khổ, nữ chính yếu đuối thì không tới nỗi nhưng mà cảm thấy lúc nào cũng “mít ướt” và bất lực, quả thật là gây nhàm chán. Thậm chí sau này, hễ thấy Park Shin Hye là tôi lại nghĩ ngay ra kiểu diễn của cô nàng luôn đấy. Vấn đề ở mỹ nhân này chính là phong cách diễn xuất quá rập khuôn.

>>>> Xem thêm: Những "nữ hoàng hàng thật giá thật" cực vang danh trong Kbiz

Lee Min Ho: Ở bất cứ đâu cũng đều đẹp trai và giàu

Chàng nam thần Hallyu Lee Min Ho thì lại có một “khuyết điểm” cực kỳ hoa mỹ mà fan nữ rất mê, đó là đóng vai nào cũng đẹp trai, ở phim nào cũng giàu. Đây cũng được nhận xét là rất hợp với khí chất của anh, một chàng trai nhìn kiểu gì cũng thấy chữ giàu sang hiện lên khuôn mặt. 

Lee Min Ho thành danh nhờ vai thiếu gia trong Boys Over Flowers, tiếp tục duy trì sức hút cũng với vai thiếu gia trong Những Người Thừa Kế, sau đó chuyển mình đóng vai siêu trộm trong Huyền Thoại Biển Xanh nhưng mà năng lực lớn quá thế nên sống vương giả, giàu sụ, nhìn thế nào cũng như là tài phiệt luôn. 

Rồi Quân Vương Bất Diệt thì chắc không cần tôi mô tả kỹ, Lee Min Ho đóng vua luôn mà. Pachinko tính ra là cũng có khác đôi chút, không xán lạn, nam thần như từ trong tiểu thuyết bước ra, Lee Min Ho đóng trai đểu nha, nhưng tóm lại thì cũng vẫn giàu, sau mới nghèo dần đi thôi. 

Thế nên tôi mới nói Lee Min Ho cần phải thay đổi, phải thực sự bứt khỏi hình ảnh đã in sâu đậm trong lòng người xem này đi thì mới có thể thực sự tiếp tục nâng cao tên tuổi và duy trì giá trị tên tuổi của mình được.

Lee Jun Ki: Luôn là anh hùng số khổ ở mọi vũ trụ

Khác với những nam diễn viên khác, Lee Jun Ki rất có năng lực, rất có sức hút. Anh còn là bảo chứng phim ảnh với hàng loạt tác phẩm đình đám nữa cơ. Thế nhưng tôi vẫn không thể bênh được chuyện Lee Jun Ki quá cố chấp với phong cách nhận phim “khổ không để đâu cho hết” và “anh hùng” của mình. 

Lật lại lịch sử các tác phẩm, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra màu sắc nhân vật quen thuộc của Lee Jun Ki chính là nam chính gặp phải biến cố lớn làm thay đổi cuộc đời, lâm vào nguy nan, gặp nạn, hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Có thể nói là nhân vật có hoàn cảnh đặc thù bị dồn ép tới cùng rồi sau đó vùng lên thành anh hùng đấy.

Nếu Lee Min Ho đam mê đóng giàu thì Lee Jun Ki chấp niệm đóng khổ. Time Between Dog And Wolf, Iljimae, Hero, Arang, Two Weeks, Gunman In Joseon, Moon Lovers, Lawless Lawyer, Flower Of Evil, Again My Life… Mọi người thấy một dàn phim của Lee Jun Ki không, không có một vai diễn dễ thở nào, không có một nhân vật nào là đơn giản, nhẹ nhàng, yêu đương hường phấn sống đời an yên. 

Nói theo hướng khen ngợi thì Lee Jun Ki rất giỏi diễn cảm xúc phức tạp, còn mà nói thẳng thắn thì anh quá “một màu” với vai diễn kiểu anh hùng số khổ thế này. Tôi nghĩ có lẽ vì Lee Jun Ki quá hợp nên luôn nhận được kiểu kịch bản như thế, và anh cũng không cảm thấy muốn khác đi nên diễn hoài không chán. Diễn xuất của Lee Jun Ki thì tôi không chê được điểm nào, nhưng mà tác phẩm thì xin chê, món ngon ăn mãi cũng chán huống gì phim ảnh một kiểu làm hoài.

>>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn chẳng ai nhận ra là bằng tuổi bởi gương mặt quá cách biệt

Đấy 4 nhân vật “cố chấp” mà tôi nhớ mãi trong làng phim Hàn chính là 4 người này đây. Không biết các anh chị đóng phim có mệt không chứ tôi xem phim thì thấy cũng hơi mệt đấy. Có lẽ chính vì vậy mà thời gian gần đây, hầu như 4 bộ phim gần nhất của cả Song Hye Kyo, Lee Min Ho, Lee Jun Ki và Park Shin Hye tôi đều không xem được hết, chỉ vài tập thôi là bỏ ngang rồi. Vẫn biết họ đều nổi tiếng, đóng gì cũng được ủng hộ nhưng tôi vẫn hy vọng sớm có ngày cả 4 người này hoàn toàn rời xa hình ảnh cũ để cho tôi thấy một sự chuyển mình ngoạn mục.

* Bài viết của Xôi Xoài chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Lee Jun Ki, Song Hye Kyo và loạt sao đình đám Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Again My Life? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.