x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim remake xứng danh thảm họa: Vườn Sao Băng phá hoại bản kinh điển

Carole 09:20 - 15/05/2023

Mới đây, bản remake của Sợi Dây Chuyền Định Mệnh có tên Lại Gặp Trọng Hạ Dạ Chi Tinh do Thang Mẫn và Lưu Dục Hàm đóng chính đã lên sóng. Kể từ lúc khai máy, mình đã thấy Lại Gặp Trọng Hạ Dạ Chi Tinh không nhận được sự ủng hộ của khán giả bởi Sợi Dây Chuyền Định Mệnh vốn là bộ phim thần tượng Đài Loan quá kinh điển rồi. Mà giờ phim chiếu, khán giả xem lại càng thất vọng khi bản remake này đã phá hoại bản gốc, khiến họ phải lắc đầu từ kịch bản cho đến diễn viên.

Mình cho rằng sự thất bại này của Lại Gặp Trọng Hạ Dạ Chi Tinh là điều gần như đã được chắc chắn ngay từ đầu. Có một thực tế là bao nhiêu năm nay, những bộ phim remake gần như không gặt hái được thành công, thậm chí còn tệ đến mức khiến khán giả phải trừ điểm nặng luôn. Hãy cùng mình xem ngoài Lại Gặp Trọng Hạ Dạ Chi Tinh thì còn bản remake nào xứng danh thảm họa nữa nhé!

Vườn Sao Băng 2018 (Thẩm Nguyệt, Vương Hạc Đệ)

Trước khi lên sóng, Vườn Sao Băng 2018 đã được PR rất mạnh nên ai cũng nghĩ bộ này sẽ thành công như phiên bản 2001 của Đài Loan. Nhưng khi lên sóng, Vườn Sao Băng đã vấp phải nhiều phản hồi trái chiều vì nội dung được “xào nấu” loạn lên, diễn xuất của dàn diễn viên chính đều tệ khỏi bàn, thế là tinh hoa của phim đã nằm gọn hết trong trailer luôn rồi. Không chỉ vậy, Vườn Sao Băng phiên bản mới này được chấm có 3.4 điểm trên Douban thôi.

Em Là Định Mệnh Của Anh 2020 (Hình Chiêu Lâm, Lương Khiết)

Remake từ bộ phim Định Mệnh Anh Yêu Em, Em Là Định Mệnh Của Anh cũng không được đánh giá cao dù mời được cặp đôi đang khá hot thời điểm đó là Hình Chiêu Lâm và Lương Khiết. Theo mình thấy, so với các dự án remake trong danh sách này thì Em Là Định Mệnh Của Anh là ổn áp nhất rồi, dù sao cũng được chấm 5.1 điểm Douban mà. Chỉ có điều mô típ phim quá cũ, cộng thêm diễn xuất của diễn viên không tốt nên dự án này mới khiến cho khán giả thất vọng thôi.

Bong Bóng Mùa Hè 2018 (Trương Tuyết Nghênh, Tần Tuấn Kiệt)

Phiên bản Bong Bóng Mùa Hè 2010 vốn dĩ cũng không được đánh giá cao, dù rất nổi tiếng nhưng bị khán giả chê bai không thương tiếc. Nhưng khi mình xem Bong Bóng Mùa Hè 2018 thì mới thấy bản 2010 vẫn còn ổn chán đó. Trường hợp của bản 2018 này khá giống với Em Là Định Mệnh Của Anh, thất bại là vì đề tài tình tay ba ngược chẳng có gì mới lạ nữa. Mà “linh hồn” của phim là dàn diễn viên chính cũng không có diễn xuất đủ để gây ấn tượng với khán giả. 

Quên Em, Vẫn Nhớ Rõ Tình Yêu 2020 (Hình Phi, Kim Trạch)

Mọt phim 8x, 9x hẳn là đã từng có một tuổi thơ ngồi xem từng tập phim Hoàng Tử Ếch rồi nhỉ. Có thể nhiều khán giả bây giờ không biết chứ Hoàng Tử Ếch từng nổi tiếng lắm, hot từ Trung sang Việt luôn đó. Vậy nên, chúng ta mới có bản remake mang tên Quên Em, Vẫn Nhớ Rõ Tình Yêu ra đời vào năm 2020, chỉ là thất bại thảm hại thôi. Nguyên nhân thì quá quen thuộc rồi, vấn đề kịch bản đã đành, đây diễn viên chính chẳng có diễn xuất lẫn chemistry luôn.

Tầm Tần Ký 2018 (Trần Tường, Quách Hiểu Đình)

Tầm Tần Ký 2001, hay chúng ta vẫn quen gọi với tên Cỗ Máy Thời Gian vốn là bộ phim kinh điển của TVB hơn 20 năm trước đó. Ngô Kỳ Long cũng có tham vọng tạo nên một Tầm Tần Ký kinh điển cho Đại Lục và giao cho Trần Tường đóng chính, ai ngờ lại thất bại luôn. Không chỉ có nội dung tệ mà Tầm Tần Ký còn sai lệch lịch sử rất nhiều, diễn viên có combo không hợp vai + diễn kém, đến mức Cnet còn nhận xét “gọi là phim rác còn xúc phạm đến rác đấy”.

Đại Thoại Tây Du 2017 (Hoàng Tử Thao, Doãn Chính)

Đại Thoại Tây Du của Châu Tinh Trì là kinh điển còn bản remake 2017 chính là “thảm họa của thảm họa”. Mình nhớ khi Đại Thoại Tây Du 2017 lên sóng, phim đã nhận được cơn mưa lời chê từ kịch bản như “nồi thập cẩm”, diễn xuất kém của diễn viên cho đến kỹ xảo 3 xu “giả trân”. Đặc biệt là nam chính Hoàng Tử Thao, một idol lấn sân sang làm diễn viên diễn đã kém mà còn không biết học hỏi, một cảnh bình thường đã tệ rồi chứ đừng nói mấy cảnh cao trào.

Mình nghĩ, nếu đã remake thì nên remake có tâm, đầu tư trên mọi phương diện từ kịch bản cho tới diễn viên chứ đừng theo kiểu “thích thì làm”. Những bộ phim mà mình kể trên là ví dụ điển hình cho những bản remake thảm họa, hy vọng trong tương lai khán giả sẽ không còn phải chứng kiến cảnh này nữa.

>>> Xem thêm: Phim có nguy cơ flop: Dương Mịch - Cung Tuấn khó gánh được Hồ Yêu

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.