x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Với mọi người, Song Joong Ki là Vincenzo, với mình anh ấy là Nice Guy

SomedayOrOneday 10:00 - 29/06/2021

Từ lâu Song Joong Ki ghi điểm với mình khi còn là Nữ Lâm của Sungkyunkwan Scandal,boy năng nổ Running Man và đến tận giờ mình vẫn nhớ mãi Kang Maru của Nice Guy. Cùng mình tìm hiểu profile tiểu sử và sự nghiệp của nam diễn viên Hàn Quốc Song Joong Ki nào.

Song Joong Ki

Song Joong Ki (송중기-19/09/1985), đúng rồi mọi người không nhầm đâu, năm nay anh đã 36 tuổi (theo tuổi Hàn) và các bạn nhìn mặt ảnh chắc chẳng bao giờ nghĩa anh cũng sắp đầu 4 đến nơi rồi ha? Anh là con thứ trong gia đình có 3 anh chị em, anh trai (1983) và em gái (1992). 

Anh từng là một vận động viên trượt băng tốc độ cự ly ngắn, 3 lần đại diện cho thành phố quê nhà Daejeon tham dự giải trượt băng tốc độ quốc gia, tuy nhiên anh sớm phải từ bỏ môn này vì sự cố chấn thương ở đầu gối trong năm đầu tiên ở trường trung học. 

Gác lại giấc mơ làm vận động viên, Song Joong Ki sau đó hoàn toàn tập trung vào việc học và điểm số của anh thật sự đáng nể, anh đạt điểm cao nhất cho tất cả các môn học của mình. Anh đạt được thành tích xuất sắc trong suốt quá trình học tại trường trung học và đạt được 380/400 điểm cho kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia, dược nhận vào trường Đại học Sungkyunkwan danh tiếng. 

 Khi chuẩn bị cho bài kiểm tra kỳ thi tuyển sinh ở Seoul, anh lọt vào mắt xanh của một công ty và đã được tuyển chọn ngay trên tàu điện ngầm nhưng anh không lập tức nhận lời vì nhận thấy bản thân vẫn còn mơ hồ về con đường sự nghiệp của mình. Lẽ cũng vì ban đầu cha anh đã phản đối việc anh làm diễn viên. 

Sau đó, anh tiếp tục học sau khi quyết định tham gia vào ngành giải trí trong năm 3 ĐH. Cuối cùng tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh và văn bằng hai là phát thanh truyền hình vào năm 2012. Thành tích thời đi học đáng nể thật sự luôn!

Năm 2010, anh bắt đầu trở nên nổi tiếng qua Chuyện tình Sungkyunkwan vai Nữ Lâm siêu xinh trai ạ. Sau đó kể từ tháng 7/2010, anh là thành viên cố định trong 10 tháng của Running Man.

Chuyện tình Sungkyunkwan

Năm 2012, Joong Ki gây tiếng vang lớn với bộ phim Cậu bé người sói, diễn cặp với Park Bo Young. Cả bộ phim chỉ nói đúng vài câu nhưng bằng diễn xuất siêu tài tình và ấm áp ấy đã lay động được trái tim người xem. Khoảnh khắc anh cất tiếng nói cũng là lúc người xem như vỡ òa và cảm động huhuh nhắc lại vẫn mê. 

Cậu bé người sói

Để chuẩn bị cho vai diễn của mình, anh đã phải xem những bộ phim tài liệu về thiên nhiên và quan sát những chú chó đi lạc trên đường để học cách diễn và bắt chước chuyển động cơ thể của loài động vật. Cậu bé người sói được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan và trở thành bộ phim điện ảnh tình cảm thành công nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc, với hơn 7 triệu vé bán ra thời đó.

 Sau đó cùng năm Nice Guy của SJK xuất hiện, bộ phim này là dấu mốc lần đầu tiên Song Joong Ki đóng vai chính trong một phim truyền hình. Diễn xuất đầy nội tâm và sắc thái của anh về một nhân vật không phải anh hùng cũng không phải là kẻ phản diện đã nhận được vô số lời khen ngợi. Với mình đây là bộ phim đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của anh, tính tới hẳn bây giờ vẫn là my fav drama của mình ạ.

 2016, xuất ngũ anh nhận đóng Yoo Shi Jin trong Hậu Duệ Mặt Trời. Và thôi khỏi phải nói độ nổi bần bật của phim rồi nha. Bộ phim đã trở nên nổi tiếng ở Hàn Quốc, thu hút tỷ lệ người xem cao nhất là 38,8% trong tập cuối và ở Châu Á, được xem hơn 2,5 tỷ lần trên iQiyi. HDMT đã củng cố vị thế cho Song Joong Ki với tư cách là người dẫn đầu làn sóng Hallyu và anh đã đứng đầu các cuộc thăm dò ý kiến phổ biến ở châu Á. 

Hậu Duệ Mặt Trời

 
Vào tháng 4/ 2016, Song Joong Ki được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc bổ nhiệm làm đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc để tích cực quảng bá ngành du lịch Hàn Quốc trên toàn thế giới. Các phim khác như Đảo địa ngục, Biên niên sử Arthdal... cũng khá thành công sau đó. 

Đảo địa ngục
Biên niên sử Arthdal

Vào tháng 1 năm 2020, Song Joong-ki đã rời Blossom Entertainment và ký kết hợp đồng với History D&C, một công ty quản lý tài năng và sản xuất nội dung mới được thành lập bởi Hwang Ki Yong, cựu giám đốc điều hành của SidusHQ. Và từ đó năm 2021 các bạn được gặp Vincenzo Cassano vừa mới chiếu xong đó.

Vincenzo

Sự nghiệp của anh còn nhiều phim lắm mà mình kể hết ra thì quá dài, các bạn có thể comment ở bên dưới nha. Song Joong Ki được gọi là Nice Guy trong lòng mình là bởi ngoài diễn xuất tốt và ngoại hình sáng bắt nét màn ảnh ra, đời sống của anh cũng là một người đáng để học tập. 

 

Mình ko đề cập chuyện đời tư xung quanh anh vì với mình đó ko phải điều mình quan tâm khi theo dõi anh nên các bạn cũng đừng nhắc tới người ko liên quan nhé. Mình chỉ muốn nói là con người anh thế nào, fan anh và mình đều nắm rõ. Anh thật sự là một Nice Guy với mình, kể ra cả ngày cũng không hết. Có một điểm rất đáng yêu của anh là khả năng hát và nhảy cũng "cực phẩm" lắm, là một chàng trai nhiệt huyết thật sự trong việc đó.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.