x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

TikTok Awards 2022: Quan Không Gờ chiến thắng thuyết phục

Hoa Le 14:50 - 21/12/2022

Xúc động, hân hoan và bất ngờ có lẽ là 3 tính từ mà tôi dùng để miêu tả về đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022. Đối với tôi, đây không chỉ là cuộc đua để tìm ra nhà sáng tạo nội dung của năm mà còn là nơi truyền cảm hứng tích cực, đem lại những giá trị độc bản cho khán giả.

Không nằm ngoài dự đoán, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đã chiến thắng hạng mục Nhà sáng tạo nội dung - Nghệ sĩ của năm. Vượt qua những nghệ sĩ đình đám như Tóc Tiên, Võ Hoàng Yến, Hoà Minzy và “hiện tượng mạng năm 2022” - Lê Dương Bảo Lâm, Miss Grand International 2021 chinh phục khán giả bằng nội dung bình dị, trẻ trung và vô cùng hài hước, dí dỏm. 

Một khán giả như tôi sẽ chẳng tưởng tượng được ra, tại sao lại có một cô Hoa hậu tài sắc vẹn toàn nhưng sơ hở là tấu hài, cực kỳ thân thiện và chiều fan đến như vậy. Chính điều này đã giúp nàng hậu dù mới tham gia TikTok thời gian ngắn nhưng đã thu hút hơn 3 triệu người theo dõi. 

Trên sân khấu đêm trao giải, Thuỳ Tiên xúc động nói: “Giải thưởng này không chỉ dành cho một mình Tiên mà còn dành cho ekip công ty cũng như những người hâm mộ đã luôn yêu thương, ủng hộ Tiên trong suốt thời gian qua. Những điều phát triển quá nhanh sẽ luôn nhận được nhiều luồng ý kiến nhưng Tiên tin chắc là với các nhà sáng tạo nội dung và người dùng ở đây, TikTok đã, đang và sẽ luôn là nền tảng có thể lan toả nhiều điều tích cực đến cộng đồng”.

>>> Xem thêm: 2022 Rewind - Ca sĩ hot nhất Vbiz: MONO - Hiền Hồ nổi đình đám

Vượt qua hàng loạt ngôi sao đình đám như Hoàng Thuỳ Linh, MONO, Hoàng Dũng và NSND Bạch Tuyết có chiến thắng ấn tượng ở hạng mục Âm nhạc của năm với ca khúc Về Nghe Mẹ Ru. Sáng tác của Hứa Kim Tuyền là kết hợp giữa tính truyền thống và hiện đại, trở thành khúc giao hoà giữa hai thời đại, là dòng chảy âm nhạc kết nối gia đình với ca từ đậm tính nhân văn. 

Với giải Nhà sáng tạo nội dung giải trí của năm, “thánh diễn sâu” An Nhiên Bối Bối đã rinh giải thưởng. Tôi rất thích hai bố con nhà An Nhiên Bối Bối bởi những clip hài duyên dáng, dễ thương, lầy lội nhưng cũng không thiếu đi những phút giây lay động lòng người. 

Chủ nhân của series video cảm động, độc lạ - “Ăn gì khó - Có Quan lo”, Quan Không Gờ giành giải Nhà sáng tạo nội dung Học thuật và Đời sống của năm. Vượt qua những cái tên như Tạ Công Bằng, Ngô Đức Duy, Nhã Dinh hay Cô Ba Edit, tôi thấy TikTok Creator GenZ này chiến thắng vô cùng thuyết phục khi lan toả giá trị ẩm thực, mang tới thông điệp nhân văn cho cộng đồng. 

Ở hạng mục Nhà sáng tạo truyền cảm hứng của năm, tôi đã dự đoán trước An Đen sẽ thắng giải. Nhưng không thể ngờ, giải thưởng này có tới 2 người chiến thắng, khi Thủng Long Family cũng nhận cúp. Nếu như TikTok Creator An Đen mang bản làng đến gần hơn với cộng đồng nhờ chất liệu đời thường, giản dị vốn có cùng góc nhìn đầy lạc quan, giúp chữa lành tâm hồn người xem. Thì tôi thấy Thủng Long Family lại đem đến nguồn năng lượng tích cực cho các gia đình trẻ với những video cực kỳ độc đáo, sáng tạo. Hai nhà sáng tạo nội dung này vượt qua 3 cái tên cực hot là Phạm Tuấn Hưng, Joy Dog MomLê Song Bảo Duy để giành lượng vote và chiến thắng đầy thuyết phục.

Bất ngờ thay, giải Nhà sáng tạo của năm lại gọi tên CiiN - Bùi Thảo Ly. Cô nàng dancer đình đám này vượt mặt nhiều TikTok Creator khác như Linh Barbie, Reency Ngô, Lê Bống, Việt Phương Thoa để trở thành người chiến thắng. Trong số những đối thủ nặng ký này, riêng Linh Barbie đã sở hữu đến 18.7 triệu người theo dõi. Vậy mà CiiN vẫn giành giải với số lượt bình chọn đầy thuyết phục. 

Điều đó cho tôi thấy rằng, trong năm qua, CiiN là một nhân vật cực kỳ có sức ảnh hưởng và được lòng công chúng không chỉ bởi tài năng nhảy mà còn là sự duyên dáng trong những clip hài triệu view.

Nhà sáng tạo triển vọng của năm gọi tên Rufino Aybar. Anh chàng Tây Ba Lô  này trong trí nhớ của tôi là một người cực kỳ duyên dáng, gần gũi, hài hước, dí dỏm, chiếm trọn trái tim người Việt. Những nội dung đời thường của em trai An Tây gây ấn tượng và vượt qua hàng loạt cái tên như Cao Cường Vũ, Kiến Không Ngủ, 16 Memories. 

Nhà sáng tạo nội dung mảng Livestream của năm gọi tên Thiện Nhân - anh chàng sở hữu 4 triệu người theo dõi nhờ nội dung ẩm thực lồng ghép với khoảnh khắc gia đình gần gũi, dí dỏm. Còn hạng mục Nhà sáng tạo nội dung thể thao của năm, Ang Tuấn được xướng tên. Mang theo làn gió mới đến TikTok khi kết hợp múa lân cùng bóng đá, Ang Tuấn là cái tên liên tục được cộng đồng thể thao tìm kiếm. Bên cạnh là nhà sáng tạo đột phá, anh chàng còn là một cầu thủ nổi bật với danh hiệu Á Quân tại giải tâng bóng nghệ thuật Super Ball 2022.

>>> Xem thêm: 2022 Rewind - “Idol tóp tóp” hot nhất năm: Nờ Ô Nô gây tranh cãi

Đối với tôi, tất cả các đề cử cũng như những nhân vật được vinh danh trong TikTok Awards Việt Nam đều vô cùng ấn tượng, xứng đáng và đã có những đóng góp tích cực cho cộng đồng trong năm qua. Thông qua giải thưởng này, các TikTok Creator sẽ có thêm động lực để sản xuất ra nhiều nội dung sáng tạo độc bản, lan toả giá trị tích cực đến khán giả.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.