x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Sao Việt tuổi Dần: Thuỳ Tiên từ tuổi thơ kém may mắn đến ngôi vị MGI

Thi Zun 07:01 - 01/02/2022

Giữa lúc năm Dần đã đến, tôi tò mò và thử tìm hiểu về những gương mặt tuổi này tại Vbiz. Và trong số dàn sao sinh năm Hổ, có một mỹ nhân khiến tôi đặc biệt chú ý. Đó là Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên - Miss Grande International 2021, người vừa mang niềm tự hào về cho Việt Nam ở đấu trường nhan sắc quốc tế cách đây không lâu. Không chỉ là sắc đẹp hay danh hiệu, mà những góc khuất của quá khứ và hành trình phấn đấu của cô mới là điều khiến tôi ấn tượng nhất.

Tuổi thơ kém may mắn

Ít ai biết rằng, nàng hậu của chúng ta có một tuổi thơ không hề may mắn. Thuỳ Tiên sống thiếu thốn tình cảm bố mẹ từ bé vì hai người đã “đường ai nấy đi". Cô được người dì nuôi dưỡng và đến năm 18 tuổi thì dọn ra ở riêng.

Chính cuộc sống xa cách bố mẹ đã buộc người đẹp phải tự bươn trải từ rất sớm. Thuỳ Tiên từng làm đủ thứ nghề để trang trải học phí như phục vụ quán, lễ tân spa, lễ tân khách sạn, làm mẫu trang điểm với thù lao 60 nghìn 1 tối. Trong một bài phỏng vấn, “chị đẹp" đã khiến tôi và đông đảo khán giả vô cùng bất ngờ khi cho hay đã từng làm đến 18 tiếng một ngày để kiếm tiền đi học. Vốn biết Thuỳ Tiên rất tự lập nhưng tôi không ngờ cô từng phải gồng gánh nhiều đến thế.

 >>> Xem thêm: Mạnh Trường, Xuân Bắc dạy con bằng cách "thuê" các nhóc tỳ làm việc

Loạt thành tích “khủng" từ học vấn đến sự nghiệp

Dù sống “tự lực cánh sinh" nhưng Thuỳ Tiên vẫn luôn giữ được sự lạc quan và không ngừng nỗ lực. Nhờ đó mà cô nàng sở hữu thành tích học tập vô cùng đáng ngưỡng mộ. Theo tôi tìm hiểu, mỹ nhân sinh năm 1998 từng theo học Khoa Pháp văn – Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn danh giá. Từ năm 2019, Thùy Tiên theo học ở trường Đại học Hoa Sen. Bên cạnh tiếng Anh, người đẹp còn còn nói được tiếng Thái và Pháp cực thành thạo.

Từ những năm học tập tại trường Đại học, Thuỳ Tiên đã bắt đầu chinh chiến ở nhiều cuộc thi sắc đẹp. Cô nàng xuất sắc đăng quang vị trí Á khôi 1 cuộc thi nhan sắc đầu tiên - Hoa khôi Nam Bộ vào năm 2017. Sau đấy, mỹ nhân 9x  lọt Top 5 chung cuộc cùng giải Người đẹp Nhân ái. Cũng từ đó, Thùy Tiên có thêm nhiều cơ hội tham gia các sự kiện tại Vbiz.

 Sự bản lĩnh trước ồn ào và trọng trách sau đăng quang

Thuỳ Tiên đã có một hành trình thật đáng nhớ tại Miss Grand International. “Trái ngọt" cuối cùng cũng đã đến sau bao nhiêu sự cố gắng của người đẹp. Tuy nhiên, những gì mà cô phải đối mặt sau đó cũng chẳng mấy dễ dàng.

Bất ngờ trở thành cái tên được khán giả trong và ngoài nước chú ý, những lùm xùm không đáng có cứ liên tục đến với Thuỳ Tiên. Hết nghi vấn bị Miss Grand Cambodia có hành động kém đẹp xuất hiện khiến dân tình sục sôi, nàng hậu lại bị “gọi tên" vì ồn ào xé giấy nợ bị "đào" lại. “Chấn động" nhất là cô nàng còn bị một “người quen" nói mua giải chỉ sau ít phút giành chiến thắng.

Thế nhưng quan trọng là đứng trước những sóng gió này, nàng hậu không hề bị nao núng mà luôn bản lĩnh đối diện. Tôi thấy Thuỳ Tiên luôn bình tĩnh, kiên nhẫn và giải quyết vô cùng thỏa đáng những vấn đề này. Cũng nhờ đó mà sau tất cả, cô nàng vẫn nhận được sự yêu mến, ủng hộ của đông đảo khán giả.

Tôi thấy, chiến thắng là một chuyện nhưng hành trình sau đó lại là một thử thách khác. Bởi khi trở thành Tân hoa hậu, Thuỳ Tiên đâu có thời gian để hưởng thụ mà phải trải qua nhiều hoạt động, thực hiện sứ mệnh của một Hoa hậu Hoà bình Quốc tế ở đất khách. Dù xuất hiện liên tục trước truyền thông, trả lời vô số cuộc phỏng vấn nhưng có thể thấy, Thuỳ Tiên chưa một lần gây thất vọng hay rơi rớt hình ảnh mà vẫn ghi trọn điểm trước truyền thông và công chúng bởi sự khôn khéo của mình.

Luôn xuất hiện với diện mạo xinh đẹp, toả sáng, nhiều người nghĩ Thuỳ Tiên hẳn sung sướng lắm. Nhưng ít ai biết được, người đẹp phải chống chọi với nhiều áp lực, khó khăn. Cô nàng cho hay sau khi đăng quang, mình đã tụt 2-3 cân vì lịch trình dày đặc và stress.

>>> Xem thêm: Lan Phương và các nữ diễn viên sở hữu đài từ cuốn nhất

Quan niệm dân gian cho rằng con gái tuổi Dần có cuộc sống khá lận đận, vừa khổ vừa vất vả. Nhưng tôi nghĩ, ai thì cũng thế thôi, đều phải trải qua chông gai này đến chông gai khác mới đạt được mơ ước. Thuỳ Tiên chính là một minh chứng điển hình. Tôi thấy, danh tiếng và thành quả ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng với ý chí và sự vươn lên của cô nàng. Mong rằng Miss Grand International 2021 sẽ luôn giữ được sự sự vui vẻ, rạng ngời như thế và ngày một thăng hoa trong sự nghiệp.

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".