x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Captain Marvel sắp đối đầu với Wanda trong Doctor Strange 2 là ai?

Yasha 08:30 - 01/05/2022

Bất chấp mọi đồn đoán, Marvel Studios mới đây đã hé lộ cho chúng ta về tạo hình của nhân vật bí ẩn sắp đấu với Wanda Maximoff trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness (tên Việt: Pháp sư tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn). Dựa theo ngoại hình, danh tính của nhân vật này sẽ là một Captain Marvel, chứ không phải Superior Iron Man từ vũ trụ khác do Tom Cruise thủ vai.

Theo đó, Yasha tin rằng đây chính là phiên bản Captain Marvel của Monica Rambeau. Vậy, nhân vật này là ai? Cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Trong truyện tranh, Monica vốn là con gái của nữ thợ may Maria và anh lính cứu hỏa Frank Rambeau. Khi còn trẻ, cô từng là Trung úy thuộc đội tuần tra cảng New Orleans, cho đến khi cô tham gia vào phi vụ giúp giáo sư Andre LeClare phá hủy siêu vũ khí của Felipe Picaro. Việc đập vỡ thiết bị này khiến cơ thể Monica bị bắn phá bởi những nguồn năng lượng không xác định đến từ các chiều không gian khác, dẫn tới việc cô sở hữu siêu năng lực và trở thành Captain Marvel.

Về cơ bản thì Monica vốn là người thứ 2 nắm giữ danh hiệu siêu anh hùng này sau chiến binh huyền thoại người Kree - Captain Mar-Vell. Sau này, cô đã đổi biệt danh thành Photon vì Genis-Vell có quyền thừa kế di sản của cha anh - Captain Marvel đầu tiên, rồi sau đó lại chuyển sang dùng bí danh Pulsar do Genis-Vell vô tình dùng cái tên Photon kể từ thời điểm cậu gia nhập Thunderbolts. Ở hiện tại, danh xưng của Monica đang là Spectrum.

>> Xem thêm: Eternals tạo huyền thoại về các vị thần Trái Đất nhưng Zeus không ưa

Nói cách khác, nếu theo đúng nguyên tác thì Monica mới là người trở thành Captain Marvel trước chứ không phải Carol Danvers, và dĩ nhiên thì mẹ cô cũng chẳng phải là bạn thân của “cô Carol”. Carol ở thời kỳ đầu vốn dùng danh xưng Ms. Marvel, rồi đến mãi sau này mới nhận danh Captain Marvel như chúng ta biết, trong khi danh xưng cũ thì được kế thừa bởi nữ siêu anh hùng thuộc chủng loài Inhuman - Kamala Khan.

Monica có thể liên tục lấy đi năng lượng từ chiều không gian lạ đã ban cho cô sức mạnh, qua đó mà có thể chuyển đổi cơ thể thành bất cứ dạng năng lượng nào trong quang phổ điện tử, như ánh sáng, tia hồng ngoại, tia tử ngoại, laser, tia X, bức xạ gamma và vô số dạng năng lượng khác trong vũ trụ. Nhờ vậy, Monica có rất nhiều khả năng như bay lượn tùy ý, đi xuyên vật chất, tàng hình, thay đổi kích thước cơ thể và biến đổi ngoại hình tạm thời, giải phóng và hấp thụ năng lượng.

>> Xem thêm: Danh sách những bảo vật xứ Asgard mà Loki từng sở hữu trong MCU

Một điểm khá nổi bật của Monica chính là tốc độ. Cô đủ khả năng đạt tốc độ di chuyển ngang với vận tốc ánh sáng, bởi bản thân cô khi chuyển đổi sang hình dạng năng lượng thì cũng chính là ánh sáng. Với tốc độ này, cô từng dễ dàng áp đảo Quicksilver Pietro Maximoff và tuyên bố rằng không có gì có thể vượt qua vận tốc ánh sáng.

Tuy nhiên, ở thời đầu thì năng lực này...khá là có hại đối với Monica, bởi nó khiến cô không thể tương tác với thế giới vật chất khi đang ở dạng năng lượng. Mãi đến khi cô đạt được khả năng “hóa cứng ánh sáng”, cuộc sống của Monica mới ổn định trở lại. Bên cạnh đó, cơ thể của Monica rất dễ trở nên bất ổn nếu bị bắn bởi các hạt phản photon, nhưng nếu được truyền năng lượng photon từ Blue Marvel thì sức mạnh của cô có thể tăng đến mức cực đại, trở thành dạng năng lượng thuần túy.

Ở vũ trụ chính trong MCU, Monica là con gái của Maria Rambeau - bạn thân của Captain Marvel Carol Danvers. Ban đầu thì cô cũng chỉ là người thường, cho đến khi Wanda Maximoff sử dụng khả năng thay đổi thực tại tác động lên toàn bộ khu vực Westview và tạo nên thảm họa. Việc liên tục tiếp xúc với Hex - bức màn thực tại xung quanh Westview khiến DNA của Monica bị viết lại và nhờ thế, cô đã có được siêu sức mạnh.

>> Xem thêm: Sẽ ra sao khi Shang-Chi biến thành Thần Sét và đấu với Thor?

Cho đến nay, dù chưa được thể hiện rõ nhưng sức mạnh của Monica MCU đang có vẻ khá giống với nguyên mẫu trong truyện. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không chắc rằng liệu “Captain Monica” kia là Monica Rambeau của vũ trụ gốc, hay là thuộc một thực tại khác giống như Captain Carter. Vậy, các bạn nghĩ sao về nhân vật này nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.