x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Shuri trong phim có gì khác biệt với Shuri trong truyện?

Yasha 15:00 - 21/03/2023

Về cơ bản, dù không phải là một nhân vật được mến mộ nhiều nếu so với những nhân vật khác của MCU, nhưng Shuri vẫn rất thú vị và có thể tiếp tục khai thác nhiều hơn trong tương lai. Vậy, nhân vật này thì có gì khác so với phiên bản trong truyện? Hãy cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Thiên tài nhưng…không phải là nhất

Trong phim thì T’Challa có trình độ khá “bình thường, còn Shuri là thiên tài. Nhưng trong truyện tranh thì Shuri không được coi là thiên tài công nghệ hàng đầu Wakanda, mà vị trí đó thuộc về T’Challa. Vậy Shuri có phải thiên tài không? Tất nhiên là có chứ, Shuri được khẳng định là có trí tuệ có thể sánh ngang với anh trai mình cơ mà. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chỉ ở mức tiềm năng, bởi những thành tựu của cô là quá “bình thường” so với ông anh của mình.

Nếu các bạn chưa biết, T’Challa là một trong số những người hiếm hoi lọt top 10 bộ não vĩ đại nhất thế giới, thậm chí được coi là một thiên tài hoàn hảo về mọi mặt. Shuri cũng giỏi, nhưng không phải vì là nữ nên không được công nhận đâu nhé. Valeria Richards (con gái Mister Fantastic) và Moon Girl được coi là 2 thiên tài số 1 cơ mà, nên Shuri trong truyện chỉ đơn giản là…không giỏi bằng anh trai, vậy thôi.

Một Black Panther không được công nhận

Trong truyện tranh, những người được công nhận là Black Panther sẽ có quyền sử dụng Tâm Hình Thảo và được thần Bast ban quyền năng. Tuy nhiên, trong lòng Shuri lại quá nhiều sự kiêu ngạo, hiếu thắng và ghen tị đối với anh trai mình, nên cho dù Storm đã đưa Shuri lên ngôi nữ vương, Bast vẫn không thể hài lòng và phán là kẻ bất xứng. Sau này, nhờ tinh thần anh dũng bảo vệ đất nước của Shuri, Bast mới hồi tâm chuyển ý.

Tuy nhiên, động lực trở thành Black Panther của Shuri trên phim lại hoàn toàn khác. Ban đầu, suy nghĩ của cô ấy bị bao phủ bởi sự tức giận và đau buồn, nhưng Tâm Hình Thảo lại hoàn toàn phát huy tác dụng và gửi cô tới Astral Dimension. May thay, hành trình chống lại Namor cùng quân đoàn của Talokan đã chứng minh rằng cô gái đã trở thành một Black Panther đích thực, là một kẻ có sức mạnh để bảo vệ Wakanda.

Năng lực chiến đấu

Trong truyện, thực chất thì Shuri đã được đích thân T’Challa lẫn đội vệ binh Dora Milaje đào tạo kỹ năng chiến đấu từ khá lâu, nhằm để cô có thể thay thế vị trí của anh nếu bỗng dưng biến cố nào đó xảy đến trong tương lai. Hơn nữa, khi bị Proxima nhốt vào khối hổ phách Living Death, linh hồn của Shuri đã kẹt trong Djalia - cõi giới siêu việt đại diện cho ký ức tập thể của Wakanda. Khi được giải thoát và trở về, cô đã có thêm khả năng dùng phép thuật.

Cụ thể, Shuri có thể dùng một số dạng phép thuật như biến cơ thể của mình thành một đàn chim đen (hoặc một con chim khổng lồ), hay chiêu hồn những chiến binh Wakanda quá cố để cùng nhau chiến đấu, hay biến cơ thể của mình thành dạng cứng như đá để phòng thủ nhưng vẫn có thể cử động linh hoạt. Khá là buồn cười nhỉ, sở trường của Shuri trong truyện là “chơi phép”, nhưng trên phim thì lại là một người vô thần.

Trong phim thì Shuri vốn hoàn toàn ủng hộ anh trai mình ngay từ đầu, khác hẳn với một Shuri đã có ý định thách đấu chú của mình là S'yan để giành lấy vương vị như trong truyện. Do đó, cô không hề được huấn luyện những kỹ năng chiến đấu tay đôi, mà chỉ tập trung nghiên cứu khoa học. Tóm lại, chỉ có một từ duy nhất để miêu tả thôi, đó là “non”. Cũng may là Shuri vẫn có năng lực thể chất siêu phàm của Tâm Hình Thảo đấy.

Tuy nhiên, Shuri dù có sức mạnh, có được ưu thế công nghệ siêu việt, nhưng chừng đó là chưa đủ để có thể đấu với Namor. Sự thật là trong phim, Shuri còn có thêm ưu thế thiên thời địa lời, một phần ý chí và…vì plot của phim “bảo kê”. Trong truyện thì khác, Shuri dù có kỹ năng và trang bị cả module hạng nặng nhằm tăng lực chiến, nhưng cô vẫn bị Namor áp đảo và suýt nữa thì “dẹo”, nếu không có Mister Fantastic tới cứu.

Trên đây là một số điều đầu tiên trong danh sách những điều thú vị mà các bạn có thể cần biết về Shuri. Do bài đã dài, nên mình xin phép tạm dừng tại đây nha. Hãy chờ đến phần sau và tiếp tục khám phá thêm nhiều điều khác nữa nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.