x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

So kè sức mạnh: Storm cực kỳ mạnh mẽ nhưng Thor ở một đẳng cấp khác

SEIZEDIX 22:30 - 06/04/2022

Có rất nhiều nhân vật Marvel sở hữu khả năng điều khiển thời tiết, nhưng không có ai mạnh mẽ và tuyệt vời như Thor và Storm. Không thể phủ nhận Thần Sấm là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất của Avengers, còn Ororo Munroe là X-Men đỉnh nhất mà mình từng thấy. Vì sở hữu những sức mạnh có phần tương đồng với nhau, rất nhiều lần hai nhân vật này từng được đặt lên bàn cân, so kè và tìm ra người mạnh hơn. Hôm nay, hãy cùng mình một lần nữa tìm hiểu xem giữa Thor và Storm, ai mạnh hơn nhé.

Sức mạnh thể chất

Không cần mình nói, chắc hẳn bạn đều biết Thor là con trai của Odin, là một trong những vị thần quyền năng nhất vũ trụ. Với sức mạnh thể chất của người Asgard kết hợp cùng siêu năng lực hiếm có, Thần Sấm là một siêu anh hùng vô cùng mạnh mẽ, có thể chiến đấu tay đôi với Hulk và sức mạnh của anh tăng lên đáng kể khi anh sử dụng búa Mjolnir. 

Có một điều đặc biệt ở Thor là anh không bao giờ cố gắng hạ đối thủ bằng vũ lục, ngay cả khi đấu với người khổng lồ xanh, người hung này cũng không dốc toàn tâm toàn sức. Thần Sấm có sức chịu đựng đáng kinh ngạc, giao chiến bao lâu cũng không thấm mệt và cũng có thể bay ngang bằng (đôi khi là cao hơn) tốc độ ánh sáng khi sử dụng Mjolnir.

Storm là một dị nhân cấp Omega. Tốc độ, sức chịu đựng và độ bền bỉ của Storm cao hơn mức con người một chút nhưng không bằng Thần Sấm. Tất nhiên, vệc là một dị nhân cấp Omega có nghĩa là Ororo có những sức mạnh giúp cô có thể bù đắp những thiếu hụt về thể chất.

Điều khiển thời tiết

Sức mạnh khủng nhất của Thor và Storm là kiểm soát các hiện tượng thời tiết, đặc biệt là bão, mưa và sấm sét. Xuất phát điểm là một người đột biến, Ororo Munroe được miêu tả là một người có thể thay đổi bầu khí quyển, tạo ra bão sét, động đất, sóng thần,… Tuy nhiên, sức mạnh phi thường của cô vẫn có một số hạn chế nhất định, bị giới hạn bởi ý chí và thể chất. Sau khi tạo ra những cơn bão có sức công phá khủng khiếp, cơ thể của Storm sẽ kiệt quệ và cần thời gian để phục hồi. 

Một lần, cô đã mất hàng giờ đồng hồ để ngăn chặn một trận bão tuyết kinh hoàng hoành hành khắp Canada và sau đó suýt mất mạng vì kiệt sức. Chưa dừng lại ở đó, cảm xúc của Storm còn tác động nghiêm trọng tới khả năng điều khiển thời tiết, vì vậy cô dễ gây ra thảm họa thiên tai nếu không kiểm soát được bản thân. Chính vì lẽ đó, Ororo phải kìm nén mọi cảm xúc mạnh, dù là khi đang thịnh nộ hay đang đắm chìm trong tình yêu. 

Ít ai biết rằng, sức mạnh của Storm không phải là một dạng của phép thuật. Nói một cách dễ hiểu, khi tạo ra cơn bão ở khu vực này, cô sẽ làm ảnh hưởng đến thời tiết cũng những khu vực xung quanh. Chính vì lẽ đó, cô rất ít khi sử dụng sức mạnh này vì không muốn làm mất đi sự cân bằng tự nhiên. 

Thor thì không giống như vậy, anh có thể tạo ra bão, mưa, sấm sét mà không làm ảnh hưởng tới bầu sinh quyển. Thần Sấm có thể thay đổi thời tiết ở sa mạc mà không làm các khu vực xung quanh hạn hán. Một lần, anh còn khiến toàn cầu bị bao phủ bởi một cơn bão vì muốn giúp Iron Man lan truyền loại vắc-xin để chữa bệnh.

Sức mạnh khác và biến thể

Khả năng điều khiển thời tiết của Storm không phải là sức mạnh duy nhất của cô. Cô có thể tàng hình nhờ việc tạo ra một lớp sương mù xung quanh thân mình và kiểm soát áp suất khí quyển. Ngoài ra, chỉ bằng một cái chớp mắt, cô có thể biết được thời tiết ở một khu vực nào đó một cách vô cùng dễ dàng. 

Storm có thể nhìn thấu hệ thống thần kinh của những người xung quanh, giúp cô có thể chống lại bất kỳ đòn với tốc độ nào mà đối thủ chuẩn bị tung ra. Nữ siêu anh hùng này còn cảm nhận được bất kỳ thay đổi kỳ lạ nào trong bầu khí quyển, có liên kết mạnh mẽ với sự sống của Trái Đất. Không chỉ là một dị nhân, Ororo còn sở hữu những ma thuật kỳ bí, dịch chuyển tức thời và là một tay chiến cừ khôi. Cô từng đánh bại một vị thần quyền năng trong Black Panther số 172.

Mạnh là thế, Storm vẫn không thể đọ được với những gì mà Thor sở hữu. Anh có khả năng chữa lành mạnh mẽ, bay theo ý muốn, không bị bất kỳ loại sát thương nào ảnh hưởng. Thần Sấm có kinh nghiệm chiến đấu hàng nghìn năm. Có thể bạn chưa biết, Storm mạnh nhất khi sử dụng Stormcaster –  vốn là hàng của Loki làm nhái theo Mjolnir, kém bền hơn.

Tuy nhiên, ngay cả khi sử dụng Stormcaster, Storm vẫn không thể sáng ngang được với Thor. Và nếu so kè hai phiên bản mạnh nhất của hai siêu anh hùng này, rõ ràng Thor không có đối thủ vì King Thor khi có sức mạnh Cosmic đã đánh bại được cả Galactus.

Điểm yếu

Phần này mình sẽ viết khá ngắn gọn vì đơn giản là không có quá nhiều điều để nói. Điểm yếu lớn nhất của Storm là thể chất của cô. Sức mạnh của cô chỉ có thể đạt tới được một mức độ nhất định mà cơ thể cô cho phép và dù có ý chí bất khuất, đôi khi cô cũng kiệt sức và suy kiệt vì chiến đấu. Chưa dừng lại ở đó, vì sức mạnh  phụ thuộc phần lớn vào cảm xúc, Storm sẽ mất kiểm soát nếu tức giận, đau buồn,… 

Điểm yếu lớn nhất của Thor là Warrior Madness – trạng thái mà bất kỳ chiến binh Asgard nào gặp phải. Thứ này khiến sức mạnh và sự chịu đựng của họ mạnh hơn gấp 10 lần, nhưng lại ảnh hưởng sự tỉnh táo của họ, khiến họ trở nên manh động hơn bao giờ hết. Ngoài ra, sau khi sở hữu Odinforce, Thor phải nghỉ ngơi, nạp năng lượng để lấy lại sức mạnh cũ. Ngoài những điểm yếu trên, Thần Sấm gần như bất khả chiến bại và miễn nhiễm với mọi loại sát thương.

Giao chiến trong truyện tranh

Mặc dù không thường xuyên giao chiến trong truyện tranh, thế nhưng cả hai cũng từng đứng ở hai đầu chiến tuyến và so kè sức mạnh của họ. Vào một lần, cả hai so sánh xem ai có sấm sét mạnh hơn và Storm thừa nhận bản thân cô cũng ấn tượng với những gì mà Thor làm được. Khi chiến đấu ở Contest of Champions vào năm 1999, Thor cùng Storm đã có một trận giao tranh đúng nghĩa và đáng tiếc là Ororo không thể làm Thần Sấm xây xước. Vì không muốn để đối thủ của mình bị thương, Thor đã hôn Storm rất lâu để khiến cô bất tỉnh và mất khả năng chiến đấu. 

Còn nói về các trận chiến với các nhân vật khác, bạn cần biết rằng Thor từng dồn Hulk đến đường cùng và nhiều lần suýt hạ gục người khổng lồ xanh. Anh đủ sức mạnh để làm tổn thương một Galactus đã ăn no và chịu đựng vụ nổ có sức công phá kinh khủng.

Kết quả

Nếu xét về sức mạnh mà mình đã nói ở trên, rõ ràng Storm không phải là đối thủ của Thor. Thế nhưng mình tin ở một khía cạnh nào đó, Ororo vẫn có thể vượt qua và đánh bại Thần Sấm một cách dễ dàng. Storm có thể chiến thắng khi Thor bị tước đi sức mạnh và cô thì đang có cơ hội sử dụng Stormcaster. 

Đừng hiểu sai ý mình, rõ ràng Storm vô cùng mạnh mẽ vì cô là một trong số ít dị nhân đạt tới cấp độ Omega. Cô nhiều lần đã khẳng định bản thân mạnh hơn Jean Grey, giáo sư X và nhiều X-Men khác. Storm có thể di chuyển giữa các chiều không gian, dễ dàng vượt qua Shadow King – một nhân vật phản diện mạnh mẽ của X-Men và có khả năng sử dụng sức mạnh của người Asgard. 

Tuy nhiên, việc so sánh dị nhân với một trong những vị thần quyền năng nhất vũ trụ tạo cho mình cảm giác như đang đặt lên bàn cân chiếc xe Ferarri và xe đạp. Storm cực kỳ mạnh mẽ nhưng Thor ở một đẳng cấp khác. Bạn có đồng ý với ý kiến của mình? Hãy chia sẻ ở dưới nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.