x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Marvel khẳng định: Mẹ ruột của Thor chính là nữ thần đất mẹ Gaea

Yasha 11:00 - 21/02/2022

Nếu bạn nghĩ mối quan hệ gia đình của Thor trong MCU có vẻ đã quá rắc rối, thì tin tôi đi, cái mối quan hệ đó của Thor trong truyện tranh còn gây nhức đầu hơn nhiều. Kiểu như những vấn đề dạng “em trai mình thực ra là em nuôi”, rồi “hóa ra mình có một bà chị mà cả ngàn năm rồi chưa gặp lần nào” ấy hả? Quá là bình thường so với Thor nguyên gốc luôn.

Ví dụ điển hình là về chuyện Thor trong truyện tranh có tới 3 người mẹ chẳng hạn.

>> Xem thêm: Mobius Chair: Chiếc ghế biến Batman thành thần thánh (P.1)

Về cơ bản thì Thor vốn không phải đứa con đầu lòng của nữ thần Frigga/Freyja Freyrdottir như trong MCU. Trong truyện, đứa con đầu tiên đó cũng không phải Hela như trên phim mà là Angela, tức Aldrif Odinsdottir. Tuy nhiên, việc Angela bị Nữ hoàng Thiên thần của xứ Heven bắt cóc đã khiến Odin nổi giận, dùng sức mạnh cắt đứt Heven khỏi Thập Giới và cây Yggdrasill. Mãi sau này, cô mới có thể tái ngộ với gia đình mình, dù hiềm khích không hề nhỏ chút nào.

Vào thời điểm nào đó, Odin bắt đầu nghĩ đến chuyện cần phải có một đứa con trai có sức mạnh của cả Asgard và Midgard. Khi đó, một nữ thần có tên “Jord” đã xuất hiện trước mặt Odin và cả 2 đã quan hệ với nhau, sinh ra Thor. Đoán xem nữ thần Jord là ai nào? Chính là nữ thần đất mẹ Gaea đấy. Để tìm hiểu về bà, chúng ta cần phải quay ngược về thời điểm 4 tỷ năm về trước.

Khi đó, thực thể Demiurge tới Trái Đất và nhờ sinh khí của ông ta, những thế hệ thần thánh đầu tiên xuất hiện. Họ chính là Chthon, Hyppus, Isuus, Oshtur, Set và Gaea. Sau sự kiện các cổ thần đồng loạt thoái hóa thành quỷ dữ (chỉ trừ Gaea và Oshtur), nữ thần đất mẹ đã quyết định hợp nhất với Trái Đất và đảm bảo sự tiến hóa của sự sống trên hành tinh này.

Cách đây hàng nghìn năm về trước, những thế hệ thần thứ 2 xuất hiện. Bằng các danh tính khác nhau, Gaea đã quan hệ với nhiều người trong số họ, trong đó có Odin. Tuy nhiên, bà đã muốn Odin giấu kín sự thật này, do đó mà anh được đưa về Asgard và để Frigga nuôi dưỡng cho đến khi lớn. Mọi thứ chỉ được tiết lộ khi Gaea đứng ra bảo vệ anh trước các Celestial.

Tuy nhiên, trong tập truyện Avengers #42 thì nhà văn Jason Aaron lại có một pha đi vào lòng đất, khi ngang nhiên tuyên bố rằng Firehair (vật chủ Phoenix, tình nhân của Odin kiêm 1 trong những thành viên Avengers của năm 1.000.000 trước Công nguyên) mới là mẹ của Thor, rằng Odin giấu giếm sự thật và câu chuyện của Gaea chỉ là dối trá.

Đáng tiếc cho Jason Aaron, khi nhà văn của đầu truyện Thor (2020) là Donny Cates lại có vẻ không thích sự tự tiện này lắm. Và thế là anh chơi một nước cờ, đó là nhắc lại chuyện Thor không chỉ sở hữu sức mạnh của vị thần sấm sét xứ Asgard mà còn có sức mạnh của cổ thần.

>> Xem thêm: Những điều cần biết về America Chavez trong Dr. Strange 2

Theo đó, tiềm năng sức mạnh của Thor rất khủng khiếp, thậm chí có thể nói là khủng khiếp hơn bất cứ người Asgard nào từng được sinh ra, bởi anh cũng phải có sức mạnh của Cổ thần. Trong tập truyện Empyre #6, Thor đã khai phá sức mạnh của mẹ mình và nhân danh bà, anh đã thu hồi sức mạnh điều khiển sự sống thực vật của những phù thủy người Cotati 1 cách dễ dàng.

Tuy nhiên, trong Empyre: Fallout Fantastic Four, Thor đã hy sinh sức mạnh này để cải tạo 1 hành tinh hoang tàn thành 1 thế giới tươi đẹp, trù phú đầy sự sống để người Cotati có được 1 thế giới riêng, nơi họ có thể có 1 cuộc sống mới ngập tràn hạnh phúc. Có điều, sức mạnh đó thực ra chưa hề biến mất hẳn, mà nó luôn tồn tại bên trong cơ thể anh.

Trong tập truyện Thor (2020) #22, để có thể chế ngự cơn bão của Thần Búa (phiên bản kết hợp giữa Mjolnir và linh hồn của Mangog - con quỷ được tạo ra nhờ sự hợp nhất của hàng tỷ linh hồn từng bị Odin quét sạch), Thor một lần nữa đã sử dụng quyền năng điều khiển Trái Đất vô cùng bá đạo, trước khi được cha mình truyền cho toàn bộ Odin Force.

“Mjolnir không làm được điều đó đâu, mà là Thor đó. Thằng bé còn hơn cây búa nhiều. Thằng bé là đứa con của Midgard. Ta là người nuôi lớn nó, nhưng mẹ đẻ của nó là Gaea. Mjolnir có thể phản bội Thor, nhưng mặt đất thì mãi tuân phục nó”.

>> Xem thêm: Tại sao Batman sẽ luôn thắng Superman?

Điều này đã khẳng định rằng Gaea chính là mẹ Thor, và chẳng còn gì để phải nghi ngờ cả. Vậy, bạn có bất ngờ trước khả năng bá đạo mà Thor đang có không?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.