x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Số phận khác biệt của những trang phục biểu diễn dành cho các idol

Roses 08:50 - 01/12/2022

Nếu là fan Kpop chân chính như mình, chắc hẳn bạn cũng biết mỗi lần xuất hiện trên sân khấu hay trong MV là một lần dàn idol được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh. Điều này thể hiện rất nhiều qua những bộ đồ hàng hiệu đắt đỏ, được phối một cách tinh tế. Bạn biết không, các công ty quản lý cũng rất chịu chi khi đầu tư một khoản chi phí không hề nhỏ, giúp các thần tượng có được diện mạo cuốn hút nhất đấy ạ. Vậy, có khi nào bạn thắc mắc, loạt trang phục hàng hiệu của các idol xứ Hàn sau mỗi lần quảng bá sẽ đi về đâu? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé! Bạn sẽ bất ngờ cho mà xem! 

Triển lãm, đấu giá

Thật sự không thể phủ nhận việc các thần tượng được sử dụng những bộ trang phục đắt đỏ trong mỗi lần comeback với concept mới lạ hoàn toàn. Và sau mỗi đợt quảng bá sản phẩm mới ấy, hầu hết số lượng quần áo đều khó có thể tái sử dụng ở MV sau. Chính vì vậy mà các công ty đã giữ trang phục lại để phục vụ cho công tác triển lãm hay đấu giá đấy ạ.

Bạn có tin không, đây chính là cách làm mà SM Entertainment áp dụng thường xuyên luôn. Mình được biết biết, SM còn có hẳn một bảo tàng để trưng bày những món đồ liên quan đến dàn “gà cưng” luôn đấy. Thật ra, việc đấu giá hay triển lãm những bộ đồ đã qua sử dụng này nhằm mục đích quảng bá một lần nữa. Đây đều là các vật phẩm mang tính biểu tượng cho dàn idol và sản phẩm âm nhạc nên ít nhiều sẽ giúp công chúng có ấn tượng hơn. Ví dụ như trang phục biểu diễn của EXO, Red Velvet hay SHINee đều được đem ra trưng bày trong bảo tàng đấy. 

Cũng giống như trang phục biểu diễn của VIXX đã được mang trưng bày trong triển lãm kỉ niệm 5 năm debut chẳng hạn. Hay như Woollim Entertainment, họ đã sử dụng trang phục biểu diễn của INFINTE khi quảng bá Nothing Over để… may thành gấu bông giới hạn bán cho fan luôn. 

>>Xem thêm: Góc hoài niệm về gen 3 Kpop với những khoảnh khắc khiến fan nghẹn ngào

Nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD đã từng đấu giá trang phục để làm từ thiện. Mình còn nhớ đó là vào năm 2009, những bộ đồ được các cô gái mặc trong MV Chocolate Love đã được đấu giá. Và chiếc váy của Yoona đã chiếm mức cao nhất với con số 6800 USD (hơn 150 triệu đồng). 

Trả lại nhà tài trợ 

Mình thấy chuyện nhận tài trợ trang phục từ các thương hiệu lớn đã không còn xa lạ gì với Kpop nữa rồi. Đây là cách phối hợp giúp công ty quản lý tiết kiệm chi phí đáng kể. Thông qua các chiến dịch quảng bá sản phẩm hay biểu diễn, các thương hiệu sẽ tài trợ trang phục để đẩy mạnh sản phẩm. Nói chung, mình thấy đây là việc làm “có lợi đôi bên”. 

Theo đó, stylist của công ty sẽ phối trang phục của nhà tài trợ theo chủ đề nhất định, phù hợp với concept. Và tất nhiên là đồ được tài trợ thì sau khi dùng xong sẽ phải trả lại cho nhà tài trợ rồi. Việc mỗi lần xuất hiện sẽ được tài trợ trang phục khác nhau, giúp các idol luôn “mới” trong mắt công chúng. Đồng thời, cơ hội hợp tác với các thương hiệu thời trang lớn cũng sẽ rộng mở hơn.

Đưa vào tủ đồ chung

Theo mình được biết thì các girlgroup của một công ty thường sẽ có stylist chung. Chính vì điều đó mà họ cũng sẽ sử dụng chung một tủ đồ diễn. Đây là bộ sưu tập đủ thể loại váy áo, phụ kiện có thể phối đa dạng để tạo phong cách khác nhau mà không trùng lặp. Bạn thấy đấy, đã không ít lần các thần tượng diện lại đồ của nhau nhưng được phối tinh tế nên chẳng ai phát hiện ra cả. 

Dù được đưa vào tủ đồ chung và sử dụng lại nhưng chỉ cần chút biến tấu một chút thôi là vừa phù hợp với concept mới lại cực kỳ mới lạ, hấp dẫn rồi. Nhiều lần các girlgroup cùng công ty diện lại đồ của nhau nhưng không phải ai cũng phát hiện ra. Đây chính là lý do mà nhiều fan vẫn hay nói rằng các idol chung công ty thường mặc hàng “mua theo lố” đấy ạ.  

Tuy nhiên, nhiều stylist lại khá “cẩu thả” trong việc phối đồ nên không ít lần các nhóm nhạc gây tranh cãi vì bị phát hiện mặc hàng “second-hand”. Tiêu biểu như ITZY chẳng hạn. Mình cũng chẳng hiểu sao mà JYP Entertainment lại để các cô nàng xuất hiện với trang phục chỉ cần nhìn thôi là biết “mặc lại" của đàn chị TWICE rồi. 

Tái sử dụng 

Mục đích tái sử dụng chính là việc mà mình thấy các công ty hay làm nhất với trang phục biểu diễn của thần tượng. Thông thường, đồ dùng sẽ được sử dụng lại trong concert, fansign hoặc các sự kiện nhỏ, lẻ khác. Các stylist sẽ phải làm việc chăm chỉ để mix&match sao cho hợp lý lại không trùng lặp. 

Họ sẽ tận dụng đồ diễn cũ bằng cách bảo quản cẩn thận, sau đó phối chúng với nhau hoặc thay đổi xen kẽ trang phục giữa các thành viên trong nhóm trong một sự kiện nhỏ khác. Chưa hết đâu nhé, mình thấy các stylist đa tài còn “không thèm” giữ nguyên kiểu dáng mà mạnh tay cắt xén thành những outfit mới toanh luôn. Mình đảm bảo nếu không tinh ý thì bạn không thể nhận món đồ cũ đâu. 

>>Xem thêm: Kim Garam và những idol Kpop rời nhóm ồn ào nhất năm 2022

Bởi vậy mới nói, lượng trang phục đồ sộ mà các idol sử dụng sẽ được các công ty xử lý theo nhiều cách khác nhau. Bạn thấy những cách xử lý ấy có hợp tình hợp lý không nhỉ? Hãy chia sẻ quan điểm cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.