x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Son Ye Jin - Kim So Hyun và các đôi mỹ nhân - bản sao giờ thế nào?

Hồng Trà Sữa 09:20 - 15/05/2022

Bộ tứ đại mỹ nhân của làng phim ảnh Hàn Quốc thì dường như chỉ có một mình Jun Ji Hyun là không có “bản sao” thôi, chứ 3 nhân vật còn lại đều có dàn hậu bối được xem là phiên bản khác của họ. Hôm trước ngồi lướt web rồi nghĩ vu vơ, tôi nhận ra một điều khá thú vị: Là người đi trước không có nghĩa là các đại mỹ nhân Hàn đều có lợi thế hơn khi so kè với dàn “bản sao” vào lúc này đấy. Cùng tôi xem thử cái tên nào vẫn ở thế thượng phong, còn cái tên nào cần thận trọng nhé. 

Kim Tae Hee & Park Ji Yeon 

Dân Hàn gọi Park Ji Yeon là “tiểu Kim Tae Hee” nên hồi xưa tôi gọi theo vậy đó, chứ bây giờ nhìn lại thì tôi thấy cấn rồi. Do giữa Kim Tae Hee và Park Ji Yeon trong mắt tôi không có nhiều điểm tương đồng cho lắm. Nhờ vào danh xưng này mà Park Ji Yeon cũng được chú ý hơn phần nào khi vừa hoạt động với tư cách thần tượng trong nhóm T-Ara, vừa lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. 

Trong giai đoạn cuối thập niên 2000s - đầu thập niên 2010s thì cả Kim Tae Hee và Park Ji Yeon đều gây ấn tượng với những bộ phim thành công riêng. Với Kim Tae Hee là Iris, My Princess, còn Park Ji Yeon có Lord Of Study Dream High 2

>> Bạn có biết: Những mỹ nhân vướng vào lưới tình của Lee Byung Hun trên màn ảnh nhỏ

Thật tiếc khi lùm xùm xung đột giữa các thành viên T-Ara đã khiến cho sự nghiệp phim ảnh của Park Ji Yeon cũng gặp khó khăn y hệt như con đường âm nhạc của cô. 

Từ sau vụ lùm xùm đó thì cái tên Park Ji Yeon không còn được trọng dụng hay chú ý nhiều ở làng phim ảnh xứ Hàn nữa. Các bộ phim mà cô tham gia cũng đều có mức rating vô cùng thấp đến nỗi đáng xấu hổ. Đơn cử như Imitation ra mắt năm ngoái kết thúc với chỉ số rating trung bình chỉ có 0,885% và trở thành một trong những bộ phim thất bại nhất của nhà đài KBS2. 

Còn Kim Tae Hee chỉ tham gia vào hai bộ phim là Yong Pal Hi Bye, Mama kể từ năm 2015 cho đến nay, nhưng lại có thành tích ổn áp hơn thấy rõ so với “bản sao” của mình. 

Nếu như Yong Pal có thành tích thương mại tốt và nội dung được đánh giá cao thì tới Hi Bye, Mama, Kim Tae Hee đã khiến người xem nức lòng với diễn xuất đầy cảm xúc. 

Tính riêng về mảng phim ảnh thôi thì Park Ji Yeon hoàn toàn không có cửa đọ lại với Kim Tae Hee rồi. Tôi cũng hơi tiếc cho Park Ji Yeon vì vụ lùm xùm năm xưa, chỉ mong cô nàng đừng bỏ cuộc mà vẫn vững bước tiến lên, biết đâu ngày tỏa sáng đang ở rất gần thì sao nè.

Song Hye Kyo & Han So Hee 

Ở cặp trên, tôi đã cho mọi người thấy sự giữ vững phong độ của bản gốc và sự đi xuống của “bản sao” thì tới cặp này mọi thứ đảo chiều cho nhau rồi nha. Dù Song Hye Kyo đi xuống không quá sâu như kiểu Park Ji Yeon, nhưng rõ ràng thành tích phim ảnh dạo này của cô đã khó có thể so sánh với Han So Hee. 

Bộ phim tái xuất của nàng Song là Now We Are Breaking Up từ bom tấn xuống thành bom xịt với thành tích kém nhất trong dàn phim chiếu cuối tuần của đài SBS năm 2021. 

Đã vậy diễn xuất của Song Hye Kyo còn bị chê tơi tả hơn với những lời nhận xét như một màu, thiếu đột phá hay nhàm chán. Cũng còn may cho Song Hye Kyo, nhờ vị thế và vẻ ngoài xinh đẹp trứ danh mà cô vẫn là một gương mặt quảng cáo đắt giá, được các nhãn hàng săn đón rất nhiệt tình. Chỉ là Song Hye Kyo không giữ vững được vị trí ngôi sao bảo chứng cho phim thôi, chứ danh tiếng của cô vẫn thuộc hàng quyền lực nhất xứ sở kim chi đó nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những nữ diễn viên lọt vào Top 40 Forbes Korea năm 2022

Từng có khoảng thời gian bị truyền thông Hàn gọi là “bản sao” của Song Hye Kyo, Han So Hee lại đang sống trong những ngày có thể nói là hạnh phúc nhất sự nghiệp. Bước đệm từ The World Of The Married đã giúp Han So Hee trở thành ngôi sao nữ đáng mong chờ của làng phim ảnh xứ Hàn. 

Cả 3 bộ phim mà cô đóng chính sau đó gồm Nevertheless, My Name Soundtrack #1 đều có được sự chú ý khá ấn tượng từ cả khán giả trong nước lẫn quốc tế. Thậm chí vai diễn trong My Name còn giúp Han So Hee có mặt ở đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2022

Bên cạnh đó Han So Hee còn rất thành công trong mảng thời trang, khi trở thành đại sứ toàn cầu cho thương hiệu Balenciaga và cũng đang là một ngôi sao quảng cáo tiềm năng hiện nay. Có đủ mọi thứ từ nhan sắc, tài nguyên, thành tựu cho tới sự ủng hộ của công chúng Hàn Quốc - Han So Hee rõ ràng là đang dần dần bước ra khỏi cái bóng của danh xưng “tiểu Song Hye Kyo” rồi. 

Son Ye Jin & Kim So Hyun 

Nữ diễn viên sinh năm 1999 bắt đầu được gọi là “tiểu Son Ye Jin” khi cô hóa thân thành nhân vật thời niên thiếu của đại mỹ nhân họ Son trong bộ phim The Last Princess năm 2016. Sự tương đồng về hình dáng gương mặt cũng như tài năng của hai nữ diễn viên này càng khiến cho danh xưng đó trở nên thuyết phục hơn. So với hai cặp đôi ở trên thì Son Ye Jin - Kim So Hyun là đôi có được sự cùng tiến đáng ngưỡng mộ nhất. 

Đại mỹ nhân sinh năm 1982 sau The Last Princess đã tiếp tục gây dấu ấn với Be With You, Something In The Rain, Crash Landing On You hay gần đây nhất là Thirty Nine. Vai diễn trong Be With YouCrash Landing On You còn mang đến cho Son Ye Jin đề cử Ảnh hậu cũng như Thị hậu tại Baeksang Arts Awards danh giá. 

Sự nghiệp của Kim So Hyun sau đó tuy không bằng phẳng như đàn chị, nhưng cũng kịp thời tạo dấu ấn qua 2 bộ phim cổ trang là The Emperor: Owner Of The Mask vào năm 2017 và River Where The Moon Rises ở năm 2021. Nữ diễn viên họ Kim còn tạo nên kỳ tích khi được đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2021 cho vai diễn trong River Where The Moon Rises khi mới 22 tuổi. 

Có thể thấy Kim So Hyun cũng là một gương mặt sở hữu đầy đủ yếu tố để có thể thành công hơn nữa trong tương lai, đồng thời có thể chạm đến đẳng cấp của Son Ye Jin vào sau này. Kim So Hyun có đầy đủ mọi thứ và chỉ cần đi đúng hướng thôi thì tôi nghĩ thành công là điều sẽ tự khắc đến với cô nàng tuổi trẻ tài cao này thôi. 

>> Xem thêm: 3 sao Hàn biến tình đầu thành cuối, hôn nhân viên mãn

3 cặp đại mỹ nhân với “bản sao” là 3 trường hợp khác biệt nhau hoàn toàn trên con đường sự nghiệp luôn. Ngoại trừ cặp Kim Tae Hee - Park Ji Yeon ra thì 2 cặp còn lại, tôi có cảm giác là sẽ có những xáo trộn nhất định vào thời gian tới đấy. Hãy chờ xem liệu trong tương lai, số phận của những cặp đôi thú vị ở làng phim ảnh xứ sở kim chi này sẽ có đổi khác gì nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Son Ye Jin, Han So Hee, Song Hye Kyo… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.