x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Son Ye Jin và những cái tên thắng cả Ảnh hậu lẫn Thị hậu của Hàn Quốc

Trà Thái Xanh 08:05 - 11/03/2021

Việc thắng cả giải Ảnh hậu lẫn Thị hậu là minh chứng cho thấy năng lực vượt trội của diễn viên khi có thể biến hóa thành công ở cả ở phim điện ảnh và phim truyền hình. Các giải thưởng thuộc hệ thống Grand Slam của làng phim xứ Hàn đã có trên dưới 50 lần tổ chức nhưng chỉ có 7 cái tên dưới đây có cơ hội cầm cả hai chiếc cúp chiến thắng trên tay.

>> Bạn có biết: Những cái tên xuất sắc được vinh danh Ảnh hậu ở Rồng Xanh 10 năm qua

Jang Mi Hee 

Diễn viên gạo cội sinh năm 1958 đã có được chiến thắng Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 1981 khi xuất hiện trong bộ phim Ất Hỏa của đài KBS. Hai năm sau, bà được vinh danh là Ảnh hậu tại giải thưởng Chuông Vàng nhờ tác phẩm The Flower At The Equator. Những năm của thập niên 1990s, Jang Mi Hee còn thắng thêm 1 Thị hậu nữa ở Baeksang Arts Awards cùng 2 Ảnh hậu tại Chuông VàngRồng Xanh.

Won Mi Kyung 

Được mệnh danh là "The Troika of the 1980s" cùng 2 diễn viên nổi tiếng khác, sự nghiệp của Won Mi Kyung là niềm mơ ước của tất cả lứa diễn viên thế hệ sau ở Hàn Quốc. Bà có tổng cộng 6 chiến thắng ở Grand Slam xứ Hàn. Trong đó, lần đầu tiên thắng Ảnh hậu là nhờ bộ phim Mulleya Mulleya tại Baeksang Arts Awards 1984 và sau đó, năm 2001, bà cũng trở thành Thị hậu ở giải thưởng này với phim Ajumma. 

Minh tinh sinh năm 1980 còn là “tam đại Ảnh hậu” của xứ sở kim chi khi thắng luôn cả Ảnh hậu Rồng Xanh 1990Chuông Vàng 1991 với màn thể hiện trong bộ phim Only Because You Are A Woman. Năm 2020 vừa qua, Won Mi Kyung trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim My Unfamiliar Family trên tvN.

Kim Hye Soo 

“Chị đại” vạn người mê của xứ sở kim mất 3 năm để cầm trong tay 2 chiếc cúp danh giá khi thắng Ảnh hậu lần đầu tiên cho First LoveRồng Xanh 1991 và Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 1996 nhờ phim Oxtail Soup. Tới năm 2005, Kim Hye Soo trở thành “tam đại Ảnh hậu” tiếp theo của Hàn Quốc khi thắng giải thưởng này tại Baeksang Arts AwardsChuông Vàng.

Tính đến thời điểm này, Kim Hye Soo đã có tổng cộng 3 giải ở Baeksang Arts Awards, 3 giải ở Rồng Xanh và 1 giải ở Chuông Vàng (giải thưởng diễn xuất) trong kho tàng giải thưởng của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Song Hye Kyo và những nữ diễn viên Kbiz từng thắng Daesang truyền hình

Shim Eun Ha 

Mỹ nhân sinh năm 1972 này từng được công chúng Hàn Quốc ưu ái đặt cho danh xưng “bảo bối điện ảnh” vì tài năng xuất chúng của cô qua các tác phẩm phim ảnh xuất sắc. Chỉ hoạt động trong vòng có 7 năm nhưng Shim Eun Ha đã có được 2 thành tựu nổi bật nhất chính là “tam đại Ảnh hậu” và “song hậu” (vừa thắng Ảnh hậu lẫn Thị hậu).

Shim Eun Ha trở thành “tam đại Ảnh hậu” vào năm 1999 với 2 bộ phim Giáng Sinh Tháng 8 Art Museum By The Zoo. Cùng năm đó, cô ghi dấu ấn luôn ở mảng truyền hình với danh hiệu Thị hậu ở Baeksang Arts Awards với bộ phim Trap Of Youth. Nếu không giải nghệ quá sớm thì có lẽ Shim Eun Ha sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa nhờ tài năng của mình.

Ha Ji Won 

Sau 8 năm có mặt trong làng giải trí, Ha Ji Won đã nếm mùi chiến thắng ở Grand Slam với giải Thị hậu Baeksang Arts Awards 2004 cùng phim Chuyện Gì Xảy Ra Ở Bali. Tới năm 2009, 2010, sao nữ sinh năm 1978 đã trở thành Ảnh hậu tại Baeksang Arts AwardsRồng Xanh với phần thể hiện trong Closer To Heaven

Tuy số lượng giải thưởng không nhiều nhưng thành tích “song hậu” của Ha Ji Won vẫn rất đáng được vinh danh vì không phải ai cũng có thể làm được điều này. Khán giả đang mong chờ vào những vai diễn xuất sắc hơn nữa trong tương lai của Ha Ji Won với hy vọng tên cô tiếp tục được vinh danh tại các lễ trao giải của Grand Slam Hàn Quốc.

Son Ye Jin 

Đại mỹ nhân sinh năm 1982 cũng giống như 2 tiền bối Won Mi Kyung và Kim Hye Soo khi không chỉ là “song hậu” mà còn là “tam đại Ảnh hậu”. Thậm chí, Son Ye Jin còn là “tam đại Ảnh hậu” trẻ nhất hiện nay và dự kiến sẽ còn giữ được kỷ lục này thời gian lâu nữa.

Son Ye Jin mất 2 năm để vừa trở thành Ảnh hậu vừa trở thành Thị hậu của điện ảnh xứ Hàn. Năm 2007, cô thắng Thị hậu ở Baeksang Arts Awards với bộ phim Cô Đơn Trong Tình Yêu, 1 năm sau giành luôn Ảnh hậu ở Rồng Xanh cùng Vợ Tôi Đã Kết Hôn. 6 chính là con số giải thưởng diễn xuất của cô ở 3 lễ trao giải danh giá hàng đầu làng phim Hàn này.

Han Hyo Joo 

Người trẻ nhất trong danh sách huyền thoại này đang là Han Hyo Joo. Mỹ nhân sinh năm 1987 đã hoàn thành thành tựu này vào năm 2013 khi mới 26 tuổi. Năm 2011 ở tuổi 24 cô trở thành Thị hậu ở Baeksang Arts Awards với màn thể hiện không thể xuất sắc hơn trong bộ phim ăn khách Dong Yi. 

Tới năm 2013, cô chuyển mình thành công sang mảng điện ảnh cùng bộ phim Cold Eyes và nó đã giúp cô trở thành Ảnh hậu Rồng Xanh. Dù gặp nhiều vấn đề về đời tư khiến khán giả đánh mất dần thiện cảm nhưng xét về kỹ năng diễn xuất thì khó ai có thể chê trách được mỹ nhân họ Han này.

>> Xem thêm: Kim Soo Hyun và loạt sao nam đình đám từng thắng Daesang truyền hình

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.