x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn mỹ nhân có ảnh hưởng nhất tới Hàn Quốc

Mỳ Quảng 08:50 - 19/07/2023

Cuốn sách “Lịch sử các ngôi sao Hàn Quốc” vừa phát hành của những nhà phê bình văn hóa đại chúng Hàn Quốc đã chọn ra 92 ngôi sao nước nhà làm thay đổi thời đại. Cùng tôi điểm qua những đại diện nữ thần có ảnh hưởng nhất tới Hàn Quốc được liệt kê trong quyển sách này là ai nhé.

Song Hye Kyo

 Từ khi ra mắt đến nay đã gần 28 năm, Song Hye Kyo mang đến rất nhiều siêu phẩm truyền hình giúp phim Hàn lan rộng ra quốc tế, tiêu biểu có thể kể đến Trái Tim Mùa Thu, Ngôi Nhà Hạnh Phúc ở thập niên 2000, đến thập niên 2010 là Hậu Duệ Mặt Trời và gần nhất Vinh Quang Trong Thù Hận ở năm 2023 này. Danh tiếng và tầm ảnh hưởng của cái tên Song Hye Kyo là rất lớn. Trong cuốn sách này, các tác giả đã ca ngợi Song Hye Kyo là “ngôi sao tô điểm cho lịch sử Hallyu lâu nhất”, một danh hiệu không thể đúng hơn.

Jun Ji Hyun

 Bằng Cô Nàng Ngổ Ngáo, Jun Ji Hyun bắt đầu trở thành nữ thần trong lòng khán giả yêu phim Hàn, sau đó tiếp tục khuấy đảo màn ảnh rộng với nhiều siêu phẩm khác nhau. Ở mảng truyền hình, Jun Ji Hyun cũng lên đỉnh vinh quang với Vì Sao Đưa Anh Tới. Tuy không đóng nhiều phim, nhưng tự bản thân cái tên Jun Ji Hyun đã luôn là tâm điểm. Trong sách, Jun Ji Hyun được gọi là ngôi sao xuất sắc nhất mà một nền giải trí tạo ra, nói đơn giản, chị đẹp chính là sinh ra để làm ngôi sao đấy.

Kim Hye Soo

 Là một trong số rất ít “Tam đại Ảnh hậu” xứ Hàn, Kim Hye Soo là chị đại chuyên trị vai nữ cường của màn ảnh, mang đến rất nhiều siêu phẩm từ truyền hình đến điện ảnh. Bên cạnh đó hình tượng, nhan sắc, khí chất mạnh mẽ, tất cả ở chị đều khiến người khác phải ngước nhìn. Người ta luôn tin rằng có Kim Hye Soo ở đó thì không sợ phim Hàn đi xuống. Chị cũng luôn dùng thực tích của mình để chứng minh, một diễn viên dùng tác phẩm để nói chuyện là cách nhanh nhất để nổi tiếng và cũng là cách tốt nhất để duy trì danh tiếng lâu dài.

>>>> Xem thêm: Hào quang rực rỡ trong thoáng chốc, che đi khoảng tối phía sau sao Hàn

Jeon Do Yeon

 Jeon Do Yeon là một trong những “ảnh hậu quốc tế” hiếm hoi của làng phim Hàn. Với tác phẩm Bí Mật Ánh Dương, chị giành được giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại liên hoan phim Cannes lần thứ 60 năm 2007, đây cũng là lần đầu tiên có một nữ diễn viên Hàn Quốc đoạt được giải thưởng này. Các tác giả sách khen ngợi Jeon Do Yeon là ngôi sao thực lực phân định ranh giới rõ ràng với những người khác.

Lee Young Ae

 Lee Young Ae đưa phim Hàn vươn ra thế giới với Nàng Dae Jang Geum, có một vị trí quốc bảo vững chắc không thể thay thế ở làng giải trí Hàn. Ở mảng điện ảnh đóng không nhiều nhưng nữ thần cũng đã ẵm về Ảnh hậu Rồng Xanh. Địa vị, danh tiếng, uy tín của Lee Young Ae dù có nghỉ hưu sớm hay rời xa màn ảnh hơn 10 năm cũng không lung lay. Lee Young Ae còn được ví là “người đẹp oxy” với nhan sắc và khí chất thanh lịch khó ai có được. 

Go Hyun Jung

 Go Hyun Jung được các tác giả sách khen ngợi là ngôi sao xuất sắc nhất bước ra từ cuộc thi sắc đẹp. Ngoài nhan sắc thì thực lực diễn xuất của Go Hyun Jung mới khiến người ta nể trọng. Từ chính diện tới phản diện, từ phim tình cảm tới phim chuyên ngành… tất cả đều gây tiếng vang và có dấu ấn sâu đậm của chị đẹp ở đó. Go Hyun Jung cũng là đại diện cho hình tượng một ngôi sao nghị lực, vươn mình mạnh mẽ sau thất bại hôn nhân và vẫn giữ được tự tôn cho mình.

>>>> Xem thêm: Yoona và hành trình thoát hình ảnh “nữ thần chân cong” nhờ nghị lực

Tuy rằng hiện tại 6 nữ thần này đều đã qua 40, 50 hết rồi nhưng tầm ảnh hưởng thì vẫn chưa có sao trẻ nào với tới được. Tôi nghĩ nếu các chị không tự nhường sân thì dàn mỹ nhân đàn em không có cơ hội rồi.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Song Hye Kyo và những nữ thần Hallyu đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.