x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những sao Hàn gây tiếc nuối vì từng trượt Daesang do thiếu may mắn

Hồng Trà Sữa 17:30 - 30/08/2021

Grand Prize - Daesang luôn là thành tựu mà diễn viên nào cũng muốn có được ít nhất một lần trong sự nghiệp, đặc biệt là ở Baeksang danh giá hay tại 3 lễ trao giải phim ảnh của các đài trung ương. Mỗi năm, mức độ cạnh tranh của giải thưởng này lại khác nhau nên chưa chắc có màn thể hiện tốt thì sẽ có cơ may đoạt giải. 

Trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc đã có không ít trường hợp gây tiếc nuối do trượt giải Grand Prize - Daesang vì nhiều lý do khác nhau. Cùng tôi điểm mặt xem họ là ai và lý do vì sao mà dù đã diễn rất tốt nhưng họ vẫn không được vinh danh nhé.

>> Bạn có biết: 8 sao nữ được mệnh danh là "nữ hoàng chemistry mới" của làng phim Hàn

Lee Bo Young 

Năm 2012, Lee Bo Young đã có màn bứt phá cực mạnh trong sự nghiệp khi có màn thể hiện tuyệt vời trong bộ phim gia đình Seo Young Của Bố trên sóng KBS2. Đây cũng là một trong những bộ phim có rating cao nhất năm 2012 với chỉ số đạt tới 48,5%, giúp Lee Bo Young có được đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards

Vậy mà đến lễ trao giải KBS Drama Awards 2012, Lee Bo Young đã trượt mất Grand Prize - Daesang vào tay Kim Nam Joo trong bộ phim Gia Đình Chồng Tôi, có rating khủng hơn cả Seo Young Của Bố khi đạt được 49,2%. Nếu như không phải vì Kim Nam Joo và sức ảnh hưởng của Gia Đình Chồng Tôi quá lớn thì Lee Bo Young đã thắng Grand Prize - Daesang vào năm đó rồi. 

Song Joong Ki 

KBS Drama Awards 2012 quả là một lễ trao giải cạnh tranh vô cùng gắt gao khi ngoài hai bộ phim gia đình ở trên thì Chàng Trai Tốt Bụng của Song Joong Ki cũng ăn khách không kém. Một trong những yếu tố giúp bộ phim này ăn khách là nhờ vào màn thể hiện tuyệt vời của Song Joong Ki trong vai nam chính. 

Dù Kim Nam Joo chiến thắng năm đó là một điều không ai bàn cãi nhưng nhiều khán giả đã chia sẻ rằng, nếu năm đó Song Joong Ki thắng Grand Prize - Daesang thì đó cũng hoàn toàn là một kết quả xứng đáng và viên mãn cho những gì mà anh đã thể hiện được. 

Hwang Jung Eum 

Cuộc chiến Grand Prize - Daesang ở KBS Drama Awards tiếp tục gay cấn tới tận năm 2013 khi Hwang Jung Eum trượt giải tiếc nuối vào tay của “chị đại” Kim Hye Soo trong Nữ Hoàng Công Sở. Bộ phim Cuộc Tình Bí Mật của Hwang Jung Eum và bộ phim của Kim Hye Soo đều có thành tích khá ngang bằng nhau nên không ai đoán được người thắng giải cho tới khi nó được công bố. 

Màn thể hiện tuyệt vời với một vai nặng tâm lý như thế đã khiến khán giả tới bây giờ vẫn cảm thấy tiếc khi Hwang Jung Eum không có giải Grand Prize - Daesang vào năm đó. Với tôi thì đây cũng là một trong những vai diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của cô. 

Lee Jun Ki 

Hết KBS Drama Awards thì tới SBS Drama Awards khiến người hâm mộ choáng ngợp trước mức độ cạnh tranh căng thẳng vào năm 2016 cho giải Grand Prize - Daesang. Năm đó nhà đài này có những phim ăn khách như Người Thầy Y Đức, Huyền Thoại Biển Xanh, Muôn Kiểu Ghen Tuông, Chuyện Tình Bác Sĩ hay Người Tình Ánh Trăng.

Dù có màn thể hiện khó mà chê được nhưng xui cho Lee Jun Ki với vai diễn trong Người Tình Ánh Trăng khi anh đụng phải Han Suk Kyu qua màn thể hiện còn tuyệt vời hơn cùng Người Thầy Y Đức. Tiếc nuối là vậy nhưng người hâm mộ của Lee Jun Ki đều rất tâm phục khẩu phục chiến thắng của Han Suk Kyu.

>> Có thể bạn quan tâm: Những nghề nghiệp mà Song Hye Kyo từng làm trong phim

Song Hye Kyo 

Thể hiện hoàn hảo vai cô gái mù trong bộ phim ăn khách Gió Mùa Đông Năm Ấy, những tưởng Song Hye Kyo đã cầm chắc chiếc cúp Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards 2013 rồi. Thế nhưng “30 chưa phải là Tết”, Lee Bo Young đã xuất hiện sau đó cùng Đôi Tai Ngoại Cảm, xuất sắc chiến thắng giải thưởng này trong sự đồng ý nhiệt liệt từ công chúng. 

Không hiểu sao nhưng Song Hye Kyo luôn khá là kém may mắn trong các giải thưởng lớn, khi cô thường xuyên bị chặn trước ngưỡng cửa chiến thắng dù năm đó vai diễn của cô có ấn tượng như thế nào đi chăng nữa. 

Kim So Yeon 

Dù đã được an ủi phần nào với chiến thắng Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2021 nhưng việc Kim So Yeon không thắng Grand Prize - Daesang tại SBS Drama Awards 2020 vẫn khiến tôi tiếc nuối khôn nguôi. Màn thể hiện của cô trong Cuộc Chiến Thượng Lưu 1 phải nói là quá tuyệt vời với hàng loạt phân cảnh khiến tôi xem mà phải nổi da gà. 

Khi đó Kim So Yeon đã có tất cả để chiến thắng nhưng cuối cùng lại thiếu may mắn để giải thưởng rơi vào tay của Nam Goong Min. Đây là lần vuột chiến thắng có lẽ gây tiếc nuối nhất của SBS Drama Awards nói riêng và truyền hình Hàn Quốc nói chung trong những năm qua. 

Han Ji Min 

Cuối cùng nhưng không thể nào không nhắc đến là việc Han Ji Min không thể có được Grand Prize - Daesang của MBC Drama Awards 2019. So với người chiến thắng là Kim Dong Wook của Thanh Tra Lao Động, màn thể hiện của cô là ngang bằng. 

Thậm chí, bộ phim Một Đêm Xuân cô đóng chính còn có thành tích thương mại hơn hẳn so với bộ phim kia. Đến bây giờ công chúng vẫn thắc mắc không hiểu vì lý do gì mà Han Ji Min lại trượt Grand Prize - Daesang năm đó dù tưởng chừng như đã thắng chắc như vậy. 

>> Xem thêm: Top 10 nữ diễn viên được tìm nhiều nhất Google Hàn nửa đầu 2021

Grand Prize - Daesang danh giá và đáng trân trọng nên các diễn viên, ai cũng muốn được chạm tay vào nó một lần trong đời, để có được cột mốc cũng như thành tựu đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Trong danh sách này có những gương mặt đã may mắn thắng được giải này vào các năm sau, cũng có người chưa nhận được may mắn đó. Tôi hy vọng rằng trong tương lai, những ai chưa có duyên với Grand Prize - Daesang sẽ có được một vai diễn thật ấn tượng và được vinh danh cùng giải thưởng danh giá này để thỏa mãn được niềm kỳ vọng của họ. 

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.