x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Stylist chia sẻ về trang phục của Lan Phương trong Thương Ngày Nắng Về

Đức Nguyên 20:00 - 03/01/2022

Thương Ngày Nắng Về là bộ phim đang nhận được sự quan tâm, yêu mến của đông đảo khán giả truyền hình. Tác phẩm này đã khắc họa thành công và khiến tôi ấn tượng với hình tượng những người phụ nữ bươn trải, hi sinh thanh xuân cho gia đình, mong muốn tổ ấm nhỏ của mình được hạnh phúc. 

 Ngoài nhân vật bà Nga do NSƯT Thanh Quý thủ vai thì Vân Khánh điển hình cho hình tượng người phụ nữ trẻ, làm văn phòng, lấy phải anh chồng trẻ con, cuộc sống còn trở nên khó khăn hơn nữa khi cô có bà mẹ chồng cực xấu tính, nhân vật này đang nhận được sự đồng cảm của đông đảo các chị nhân viên công sở.

 Theo dõi chặng đường làm nghệ thuật của Lan Phương, tôi thấy đây là vai diễn mang một “màu sắc” hoàn toàn khác, rất mới so với các nhân vật cô đã hóa thân và đến thời điểm hiện tại, nữ diễn viên này đã và đang làm rất tròn vai. Để làm nên thành công ấy, trang phục của bộ nhân vật cũng đóng góp vai trò quan trọng. 

>>>Xem thêm: "Bé So" Tuấn Phong - con trai Hồng Đăng ở Thương Ngày Nắng Về là ai?

 Vì đóng một người phụ nữ làm văn phòng, chắt chiu từng đồng nên Lan Phương không được diện cho nhân vật những bộ cánh sang chảnh, quý phái, nhưng quần áo Vân Khánh mặc cũng không quá quê, tất cả trang phục nữ diễn viên này diện trong phim đều có người lo hết. Đức NguyênDienAnh.Net đã trò chuyện với Stylist của nữ diễn viên này để hiểu rõ hơn về trang phục của nhân vật.

 Chào Khúc Mạnh Quân, chị cả Vân Khánh của diễn viên Lan Phương đối với anh là một nhân vật như thế nào?

Chị cả “đầu tắt mặt tối” Vân Khánh lo cho gia đình nhưng lại không được hạnh phúc, có lẽ là người mà tôi thương và mến nhất, vì cô ấy có lẽ là hiện thân của không ít phụ nữ Việt Nam hiện đại. Không phải kiểu bà mẹ trẻ hoàn hảo theo khuôn mẫu, với nhiều nét tính cách rất “đời”, rất thật, khi hiền dịu, lúc bùng nổ khi phải gồng gánh công việc công sở bận rộn, cùng một gia đình trẻ với hai con nhỏ và ông chồng “trẻ con” và có phần nhu nhược, không những thế còn có mẹ chồng khó tính. Thế nhưng bằng cách nào đó, gia đình ấy, nhân vật ấy vẫn biến những trắc trở trong cuộc sống thành những tình huống tạo ra tiếng cười. Bi trong hài, hay hài trong bi chăng?

 Với một vai diễn người phụ nữ “đầu tắt mặt tối” điển hình như vậy, Khúc Mạnh Quân phối đồ như thế nào?

Trước khi chuẩn bị trang phục cho nhân vật, tôi được nhận định trang từ đoàn làm phim để nắm bắt được yêu cầu cho trang phục trong phim. Với Thương Ngày Nắng Về, đạo diễn yêu cầu yếu tố tự nhiên, chân thật với đời sống được đặt lên hàng đầu, Đây cũng là lần đầu tiên chị Lan Phương thủ vai một nhân viên văn phòng trông “tất tả” như vậy, nên tôi đã lấy tất cả hình ảnh của những người phụ nữ quanh tôi, những người vợ, người mẹ, người đồng nghiệp văn phòng, và tổng hòa của họ là phong cách của chị cả Vân Khánh. 

 Tôi tìm cách cân bằng giữa yếu tố hiện đại, phong cách công sở thanh lịch, có phần giản dị với sự thoải mái cần thiết trong cuộc sống và công việc bộn bề, làm sao để Vân Khánh mặc đẹp nhưng không để yếu tố thời trang lấn át sự chân thực trong lối sống bận rộn của mình. Đa sồ trang phục đều là những thiết kế cơ bản, ít cầu kỳ để phù hợp với nhân vật. Có thể thấy đó cũng là những tiêu chí lớn nhất khi lựa chọn trang phục của nhiều phụ nữ công sở Việt Nam, tạo ra một phong cách “công sở” rất điển hình và quen thuộc hiện nay. 

>>>Xem thêm: Con trai NSND Hoàng Dũng góp mặt ở Phố Trong Làng

 Với rất nhiều những nữ khán giả khi xem phim thấy hình ảnh của mình trong Vân Khánh, Mạnh Quân có lời khuyên gì giúp họ phối đồ?

Giống như Vân Khánh, lựa chọn hiệu quả sẽ là dáng váy xòe, xếp ly và quần ống rộng cạp cao giúp tôn dáng mềm mại của phụ nữ châu Á, đồng thời giúp bạn trông cao hơn. Áo sơ-mi không quá ôm để tạo độ thở, mang lại sự thoải mái. Phối đồ chỉ cần đơn giản, các món đồ cơ bản cùng tone màu như pastel và màu trung tính với những điểm nhấn như họa tiết hoa nữ tính, một chút bèo hoặc hoa trên áo, hoặc dáng xòe, bay của quần, váy. Để cân bằng trang phục thì chỉ nên giữ họa tiết ở một phần, ví dụ áo họa tiết thì quần nên để trơn, hoặc ngược lại. Giày, túi và phụ kiện màu trung tính có thể dễ dàng kết hợp với mọi trang phục.

 Được biết đây là lần đầu Khúc Mạnh Quân làm việc cùng diễn viên Lan Phương, anh có thể chia sẻ một kỷ niệm đặc biệt?

Mặc dù đây là lần đầu tiên stylist Khúc Mạnh Quân làm việc cùng Lan Phương nhưng cả hai rất hiểu ý nhau. Chị Lan Phương giúp tôi hiểu rõ hơn cách chị hình dung về nhân vật, và cách chị sẽ đưa Vân Khánh vào đời thật. Sau đó chúng tôi cùng nhau thống nhất về trang phục sao cho phù hợp với cả định trang của nhân vật lẫn vóc dáng của diễn viên, và luôn lắng nghe ý kiến của ekip làm phim.

 Lịch trình phim quay hơi lệch với thời tiết, thời điểm mùa hè tôi phải tìm đồ mùa đông, còn mùa đông lại tìm đồ hè, trong khi các nhãn hàng chưa kịp ra mắt các mẫu mới. Ngoài ra không phải thương hiệu nào cũng đồng ý cho diễn viên mượn đồ trong 2-3 tháng. Thi thoảng có cảnh quay gấp hoặc trang phục có sự cố, tôi phải tìm đồ ngay trong đêm để hôm sau chị Lan Phương ghi hình. Vì thế tôi phải huy động các mối quan hệ mình có để tìm đủ trang phục, giúp diễn viên tập trung vào thể hiện cảm xúc nhân vật tốt nhất mà không phải lo lắng về phục trang.

>>>Xem thêm: Dàn sao Hương Vị Tình Thân mừng phim thắng lớn VTV Awards

 Với một bộ phim dài hơi như vậy, số lượng trang phục Mạnh Quân phải chuẩn bị là bao nhiêu? 

Mỗi tập phim diễn viên xuất hiện cần từ 2 đến 3 bộ trang phục, nhân với 80 tập phim, vậy ít nhất cần có trên 200 bộ trang phục được chọn lên hình, nhưng tôi luôn phải đảm bảo nhiều có nhiều lựa chọn hơn thế để tránh rủi ro. 

Cảm ơn anh đã dành thời gian trò chuyện!

    *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.