x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Điểm danh tác phẩm để đời của loạt idol đi diễn thành công nhất

Mỳ Quảng 14:20 - 07/06/2022

Idol lấn sân diễn xuất đã không phải chuyện gì xa lạ với khán giả yêu phim Hàn nữa. Bên cạnh những idol còn non kém trong diễn xuất thì vẫn có người thể hiện được năng lực ấn tượng trong lĩnh vực này. Thậm chí, họ còn có tác phẩm ghi dấu ấn sâu đậm nữa kìa. Và dưới đây là những tác phẩm đại diện của dàn idol lấn sân diễn xuất thành công nhất do tôi tổng hợp lại đây.

Suzy (Vagabond)

Suzy theo tôi là một trong số ít thần tượng rất may mắn khi có tài nguyên phim ảnh dồi dào. Mỹ nhân sinh năm 1994 này đã góp mặt trong khá nhiều bộ phim có tiếng, được hợp tác với hàng loạt diễn viên có kinh nghiệm và kỹ năng diễn xuất tuyệt vời. 

Tôi có thể dễ dàng kể ra ngay những phim hay trong sự nghiệp diễn viên của Suzy như Dream High, Gu Family Book, Khi Nàng Say Giấc, Uncontrollably Fond, Khởi Nghiệp… Song, bộ phim mà tôi đánh giá cao nhất chính là Vagabond, từ chất lượng nội dung cho đến diễn xuất của cô Bae đều đáng khen ngợi. 

Đây là bộ phim đề tài hành động, nhiều người nghĩ Suzy sẽ khó mà đảm đương vai nữ chính được, nhưng khi phim phát sóng rồi thì kết quả lại hoàn toàn trái ngược. Suzy đã hóa thân rất xuất thần vào vai cô nàng điệp viên Go Hae Ri gan dạ, dám nghĩ dám làm và vô cùng tốt bụng. Vagabond lôi cuốn và hot tới nỗi ai cũng đếm ngày chờ phần 2 được ra mắt luôn đấy, có điều chắc chúng ta còn phải đợi khá lâu nữa đây.

Park Hyung Sik

Vì diễn xuất của Park Hyung Sik đã quá tốt nên có lẽ nhiều người quên luôn anh chàng xuất thân từ vai trò thần tượng Kpop. Park Hyung Sik đóng phim cũng lâu rồi, từ vai phụ lên chính và giờ đã là một diễn viên đáng tin cậy với nhiều tác phẩm tiêu biểu. Xét đi xét lại một lượt, tôi chọn Strong Woman Do Bong Soon là tác phẩm xuất sắc nhất trong dàn phim của Park Hyung Sik. 

Nhìn vào mọi người sẽ nghĩ một bộ phim hài tình cảm thì có gì xuất sắc hơn phim khác? Thực tế, chọn một vai diễn phù hợp, diễn ra được một nhân vật đáng yêu, hài hước cũng không phải là điều dễ dàng và Park Hyung Sik đã đóng Ahn Min Hyuk rất hoàn hảo, sinh động, thể hiện hết được sự đáng yêu trong diễn xuất của mình khiến tôi nhớ mãi tới giờ luôn đấy. Vậy là xuất sắc quá rồi còn gì.

IU

Nhắc tới IU thì thành tựu của cô nàng trong những năm trở lại đây là rất nổi bật. Kể từ Moon Lovers rồi tới My Mister, sau đó là Hotel Del Luna, IU ngày càng nâng cao diễn xuất cũng nâng luôn cả trình chọn phim hay nên bộ nào ra mắt cũng gây sốt cả. Tôi cũng đã nghĩ một lúc lâu và quyết định chọn Hotel Del Luna là bộ phim hay nhất trong dàn tác phẩm của “em gái quốc dân” tài năng. 

Sở dĩ tôi chọn Hotel Del Luna chứ không phải 2 bộ phim kia vì trong tác phẩm này, IU là nhân vật chính nhất, “gánh team” đấy. Song song đó, cô nàng cũng diễn xuất rất có hồn, rất đỉnh từng cung bậc cảm xúc của nhân vật, nhận về vô vàn lời khen. Chưa hết, thời trang và khí chất của IU trong vai Jang Man Wol cũng là tuyệt nhất không vai nào sánh bằng.

>>>> Xem thêm: Những đôi Hàn phim hết tình vẫn không tan, giữ quan hệ thân thiết

Im Si Wan

Im Si Wan - chàng mỹ nam từng cùng nhóm với Park Hyung Sik, cũng là một idol thực lực sinh ra để làm diễn viên đấy. Không có thế mạnh ngoại hình cao lớn nổi bật, Im Si Wan ghi dấu ấn bởi diễn xuất sinh động, chân thật và nét diễn giản dị, dễ mến. Anh chàng này cũng thử sức qua rất nhiều loại vai từ hiền lành cho đến ngông cuồng, vai nào cũng có hồn hết. Trong dàn tác phẩm của Im Si Wan, tôi chọn Misaeng là bộ phim đại diện.

Trong phim, Im Si Wan phải diễn vai Jang Geu Rae, một chàng trai bước vào đời mông lung và không có chút kinh nghiệm. Trải qua từng bước được rèn luyện bởi công việc, bởi cuộc đời, cậu đã trưởng thành hơn hẳn. Từng ánh mắt, từng hành động của Im Si Wan trong phim đều khiến tôi đồng cảm và thấm thía. Jang Geu Rae là một vai diễn cảm xúc mà có lẽ dành cho tất cả chúng ta, những người trẻ lần đầu tiên bước vào đời, lần đầu tiên đi làm và trải nghiệm cuộc sống nơi văn phòng.

Yoona

Cũng xuất thân từ vai trò idol nhưng Yoona đã có 15 năm chạm ngõ diễn xuất rồi đấy. Cô gái này đã nỗ lực không ngừng nghỉ, từng bước đi vào lòng khán giả với diễn xuất vững chắc hơn. Mảng điện ảnh dường như có duyên với Yoona hơn nhưng mảng truyền hình mới tiếp xúc được số đông khán giả nên tôi vẫn chọn tác phẩm truyền hình tiêu biểu nhé. Tôi chọn The King In Love là bộ phim mà Yoona diễn tốt nhất. 

Nếu xét về danh tiếng thì có thể The King In Love không nổi bằng The K2 hay Love Rain trước đó. Tuy nhiên, để Yoona diễn xuất được khen ngợi dù đóng cổ trang không hề dễ thì vai diễn Eun San mới khiến cô nàng nức tiếng. Vậy nên tôi chọn bộ phim này. Nhân vật Eun San là một tiểu thư có chính kiến, có nghị lực, dám thực hiện mơ ước của mình và Yoona đã diễn rất tốt vai diễn này khiến tôi có một cái nhìn khác hẳn về cô nàng sau nhiều năm lăn lộn đóng phim.

D.O.

“Thiên tài diễn xuất” chính là cụm từ mà tôi tin là D.O. xứng đáng được nhận dù chàng trai này xuất thân từ thần tượng Kpop, cũng chẳng có được lợi thế ngoại hình bằng người khác. Dù đóng phụ hay lên chính, dù hiện đại hay cổ trang, D.O. vẫn luôn khiến tôi hài lòng theo dõi tất cả mọi vai diễn, mọi tác phẩm và phải trầm trồ trước diễn xuất vừa có hồn, vừa sinh động của anh. Nét diễn có nội hàm, thấu hiểu nhân vật từ bản chất là những gì tôi đánh giá về diễn xuất của giọng ca chính EXO đấy.

Tác phẩm tiêu biểu của D.O. thì tôi không phải chọn lâu lắm, chính là Lang Quân 100 Ngày, bộ phim cổ trang cách đây 4 năm mà anh tham gia. Trong vai diễn chàng thế tử Lee Yool lưu lạc nhân gian, sống với thân phận chàng khờ Won Deuk, D.O. đã diễn một nhân vật muốn sâu lắng có sâu lắng, cần hài hước vẫn đủ hài hước. Chưa hết, anh kết hợp với Nam Ji Hyun rất ăn ý để tạo thành một cặp đôi cổ trang đáng yêu. Tôi tin là thành tích hay tầm ảnh hưởng của Lang Quân 100 Ngày trên mạng xã hội cũng đủ chứng minh D.O. đã làm tốt đến thế nào rồi, xứng đáng để người ta nhớ mãi.

Hyeri

Tôi không đánh giá Hyeri có diễn xuất hoàn hảo hoặc luôn tuyệt đối tốt nhưng cũng không phải luôn dở, cô gái này chỉ là khó thoát vai mà thôi. Hyeri đã làm rất tốt và tạo ra thương hiệu Duk Sun cho riêng mình trong Reply 1988 rồi đó. Vai diễn như sinh ra để làm cho cô nàng tỏa sáng và phát huy diễn xuất của mình vậy. Thế nên chắc chắn rồi, Reply 1988 chính là bộ phim tiêu biểu trong dàn phim khá dài của mỹ nhân này. 

Vì Duk Sun và Reply 1988 quá nổi, quá sâu sắc nên cho tới giờ Hyeri vẫn chưa tìm được một bộ phim khác để thay thế hay vượt trội hơn tác phẩm ấy. Cô nàng khá loay hoay và mãi vẫn nhận về nhiều bình luận tiêu cực cho sự “dậm chân tại chỗ” của mình. Dù vậy thì có một tác phẩm để đời cũng còn hơn là không có cái gì, thương hiệu Duk Sun mãi trường tồn, là minh chứng rằng Hyeri biết diễn và còn diễn rất có hồn nữa cơ.

Lee Joon

Chàng idol cuối cùng trong số những gương mặt tiêu biểu có diễn xuất hay mà tôi muốn gọi tên chính là Lee Joon, cựu thành viên của nhóm MBLAQ ngày xưa. Tham gia diễn xuất từ năm 2008, Lee Joon gây ấn tượng với những vai diễn gai góc, có phần phản diện là nhiều và anh chàng luôn hoàn thành tốt vai trò truyền tải mọi tâm tư cảm xúc của nhân vật tới người xem. 

Trong dàn phim của Lee Joon, tôi chọn Gapdong là tác phẩm ấn tượng nhất bởi đó là lần đầu tiên anh đóng chính, nhưng vai diễn lại là một phản diện. Lee Joon đã lột tả một nhân vật có tâm lý phức tạp một cách xuất sắc khiến ai xem cũng nổi da gà. Ryu Tae Oh của Lee Joon mãi là huyền thoại phản diện mà tới giờ tôi vẫn không tin được là do một idol thể hiện đâu.

>>>> Xem thêm: Lee Min Ho và dàn sao nhận vai chính mà đất diễn chẳng khác gì vai phụ

8 gương mặt này chính là những idol mà tôi đánh giá là có thành tựu nhất khi chuyển hướng diễn xuất, họ đã được công nhận và có chỗ đứng trên bản đồ diễn viên xứ Hàn. Hãy xem những tác phẩm tiêu biểu của họ và tôi tin là mọi người cũng sẽ như tôi, khó lòng phủ nhận danh tiếng mà Suzy, Park Hyung Sik, IU… có được ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn, bạn quan tâm, dành sự yêu thích đặc biệt cho các diễn viên có xuất thân thần tượng Kpop , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hotel De Luna? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.