x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

“Cửa ải” huyền thoại của SM chỉ 7 idol vượt qua: Yoona mới học lớp 6

Roses 12:20 - 03/12/2022

Nhắc tới những buổi thử giọng trong Kpop, bạn có biết buổi thử giọng thứ 7 của nhà SM không nhỉ? Mình thấy đây được coi như “cửa ải” huyền thoại đấy nhé. Lý do là bởi vòng audition đặc biệt này được tổ chức công khai vào thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ những năm 90. Không phân biệt giới tính, tuổi tác hay quốc tịch, bất cứ ai cũng có thể tham gia và tất nhiên là cơ hội trở thành idol cũng rất rộng mở. 

Tuy nhiên, với tiêu chí khắt khe trong việc lựa chọn nhân tài của SM thì không phải ai cũng dễ dàng vượt qua đâu ạ. Tính đến nay, mới có 7 gương mặt xuất sắc lọt qua “cửa ải” và debut thành công. Cùng mình điểm lại xem đó là những ai nhé! 

Heechul

Đầu tiên phải kể tới chính là Heechul - nam thần tượng đã ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc Super Junior. Mình được biết động lực giúp Heechul mong muốn trở thành ca sĩ là sau khi xem PSY hát trong một show truyền hình vào năm 2002. Ngay sau đó, anh chàng đã đăng ký thử giọng tại SM. 

Thế nhưng mọi chuyện có vẻ không được suôn sẻ cho lắm khi Heechul đến muộn. Đó cũng là lần đầu tiên anh đến Seoul nên chẳng biết phải làm gì tiếp theo. Rất may mắn, Heechul đã được một quan chức SM giữ lại và cho anh một cơ hội. Bạn biết không, Heechul đã hát luôn bài Quốc ca và xuất sắc vượt qua vòng audition này đấy. 

Yoona

Mình mới biết Yoona cũng là nữ thần tượng có xuất phát điểm từ buổi thử giọng thứ 7 của nhà SM khi mới học lớp 6. Cô nàng đã đi thử giọng cùng với một người bạn. Mình được biết sau đó, Yoona đã SM nhắm trúng, còn bạn của cô thi trượt. 

Nàng "center quốc dân" ngày ấy đã hát Please của Wax, đính kèm một đoạn nhảy Oops I Did It Again của Britney Spears và khiến khán giả “đổ đứ đừ” luôn. Sau quãng thời gian làm thực tập sinh khá dài, Yoona đã ra mắt cùng SNSD và nhanh chóng trở thành nữ thần tượng đình đám của Kpop. 

>>Xem thêm: Những mối tình Kbiz "thề non hẹn biển" bỗng chia tay trong ngỡ ngàng

Taemin 

Taemin cũng vượt qua “cửa ải” này vào năm 2004. Mình nhớ là khi đó, em út SHINee vẫn đang là học sinh tiểu học thôi đấy. Anh chàng đã chấp nhận tham gia buổi thử giọng đặc biệt này vì lời hứa “sẽ không gửi gắm anh vào công ty khác” từ mẹ mình. 

Bạn thấy đấy, Taemin của chúng ta đã có định hướng sự nghiệp rõ ràng từ khi còn là một cậu bé rồi nhé. Và tất nhiên, với giọng hát thiên phú, cậu học sinh cấp 1 ấy đã thành công giành suất thực tập sinh của SM. 

Seulgi

Mình thật sự bất ngờ khi biết Seulgi cũng từng ghi danh tại vòng audition thứ 7 vào năm 2006. Trước giờ mình cứ tưởng thành viên Red Velvet được tuyển từ một show truyền hình thực tế cơ đấy. Theo nhiều nguồn tin thì bố của Seulgi từng mơ ước trở thành ca sĩ, khi nhận ra con gái có tài năng âm nhạc vượt trội, ông đã động viên cô thử sức và thật vui mừng khi cô trúng tuyển luôn.

Seulgi đã mất 7 năm thực tập tại SM Entertainment trước khi debut trong đội hình Red Velvet vào năm 2014 đấy ạ. Và kết quả hiện tại thì bạn cũng thấy rồi đấy, cô nàng đã trở thành nữ idol đình đám, xứng đáng với kỳ vọng bố mình. 

Haechan

Mình còn nhớ vào năm 2013, Haechan đã đăng ký thử giọng vào SM với quyết tâm: "Nếu tôi không thể vượt qua, tôi sẽ chẳng thể làm gì được!". Và tất nhiên là anh chàng đã xuất sắc giành suất thực tập sinh rồi. Bạn có biết khi ấy nam idol sinh năm 2000 đã hát bài gì không? Thành viên NCT đã thể hiện 2 ca khúc: Hello của Huh GakBaby của Justin Bieber và xuất sắc vượt qua vòng audition. 

Jungwoo

Thêm một thành viên nữa của NCT được vinh danh vào năm 2014 là Jungwoo. Khi tham gia buổi thử giọng thứ 7, anh chàng đang là học sinh trung học. Đó là vào năm 2014, Jungwoo đi thi cùng bạn nhưng chỉ có anh vượt qua. Điều khác biệt ở đây là NCT Jungwoo đã được lựa chọn nhờ khả năng vũ đạo xuất thần. 

Sau quãng thời gian thực tập, nam idol đã ra mắt ở vị trí visual và dance. Tuy vậy, mình cũng không phủ nhận giọng hát trong trẻo, ngọt ngào và đầy cảm xúc của Jungwoo đâu nhé. 

>>Xem thêm: Số phận khác biệt của những trang phục biểu diễn dành cho các idol

Giselle

Mới đây nhất là Giselle - thành viên duy nhất trong đội hình nhóm nữ aespa gia nhập SM khi xuất sắc vượt qua buổi thử giọng. Nữ idol là người Nhật Bản, cô đã chọn Hàn Quốc là nơi bắt đầu sự nghiệp. Giselle thậm chí còn bỏ qua nhiều buổi thử giọng trên toàn cầu mà bay thẳng tới Hàn Quốc và nộp đơn vào “cửa ải” nhà SM luôn. 

Bằng tài năng và niềm đam mê cháy bỏng, Giselle đã giành suất debut cùng aespa. Đây là nhóm nhạc gen 4 đang gặt hái được nhiều thành công và được kỳ vọng sẽ nối tiếp chuỗi thành tích đáng nể của SM. 

Trên đây là những gương mặt gây chú ý đặc biệt trong làng nhạc Kpop. Bạn thấy đấy, con đường đến với âm nhạc của họ cũng bắt đầu như tất cả mọi người thôi. Quan trọng là họ có tài năng, cộng thêm nỗ lực và một chút may mắn, thành công đã mỉm cười với họ. Hãy cùng mình dõi theo và ủng hộ cho những tài năng ấy nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.