x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

6 nữ idol lấn sân diễn xuất vinh dự được Grand Slam phim Hàn gọi tên

Mỳ Quảng 08:50 - 05/05/2023

Baeksang, Chuông Vàng, Rồng Xanh là 3 giải thưởng danh giá có uy tín nhất trong hệ thống trao giải thưởng điện ảnh và truyền hình ở Hàn. Chưa nói đến chiến thắng, chỉ cần được đề cử đã là một vinh dự lớn với các ngôi sao vì tiêu chí đánh giá và lựa chọn các ứng cử viên rất cao. Thần tượng lấn sân đóng phim ở Hàn Quốc rất đông, nhưng để được công nhận thì không nhiều, có đề cử ở hệ thống Grand Slam này lại càng là số ít. Cùng tôi điểm qua những sao nữ thuộc số ít ấy nhé.

Yoon Eun Hye

Yoon Eun Hye ra mắt năm 1999 với tư cách là idol. Đến năm 2006, cô nàng chuyển hướng sang diễn xuất và có ngay vai chính gây sốt trong bộ phim Hoàng Cung. Khi đó, Yoon Eun Hye đã lọt đề cử tân binh xuất sắc tại Baeksang. 2 năm sau với Tiệm Cà Phê Hoàng Tử, mỹ nhân này đã vượt qua hàng loạt những đàn chị thực lực như Han Ji Min, Kim Hee Ae, Kim Hyun Joo đề giành ngôi Thị Hậu tại Baeksang. 

Seo Hyun Jin

Seo Hyun Jin hiện đã là nữ diễn viên thực lực của làng phim Hàn, nhưng chắc chẳng mấy ai nghĩ rằng chị vốn xuất thân từ idol. Năm 2006, Seo Hyun Jin chính thức chuyển hướng sang diễn xuất và đi lên từ từ bằng những vai phụ. Chăm chỉ và nỗ lực, “quả ngọt” đã đến với Seo Hyun Jin vào năm 2017 khi trở thành Thị Hậu tại Baeksang với bộ phim Lại Là Oh Hae Young. Lần đầu được đề cử đã ẵm luôn Thị Hậu đã chứng minh thực lực diễn xuất của Seo Hyun Jin.

Suzy

Suzy có thể nói là ngôi sao cực kỳ thành công ngay từ khi mới ra mắt, cả lĩnh vực ca hát lẫn diễn xuất, cô nàng đều có thành tựu. Tính tới nay, Suzy đã có được 5 đề cử trong cả hệ thống Grand Slam Hàn rồi đấy. Ở mảng điện ảnh, cô nàng được đề cử tân binh xuất sắc nhờ Lớp Kiến Trúc 101 tại Rồng Xanh và Chuông Vàng, giành được giải thưởng đó tại Baeksang. Ở truyền hình, Dream High giúp Suzy được đề cử tân binh năm 2011, nhưng thành tựu hơn cả phải kể đến đề cử Thị Hậu Baeksang năm 2023 với Anna. Điều này đã chứng minh diễn xuất tiến bộ vượt trội của mỹ nhân sinh năm 1994.

>>>> Xem thêm: Khi các nữ thần Hallyu chuyển mình: Song Hye Kyo thắng siêu đậm

Yoona

Hơn cả Suzy, tính tới nay Yoona đã nhận được 9 đề cử với 3 lần ở Baeksang, 2 ở Chuông Vàng và 4 lần ở Rồng Xanh cho những tác phẩm mình đã tham gia. Năm 2009 nhờ Em Là Định Mệnh Của Anh, Yoona đã thắng tân binh tại Baeksang. Năm 2017, mỹ nhân này liên tiếp nhận 3 đề cử tân binh với bộ phim điện ảnh Nhiệm Vụ Tối Mật đóng cùng Hyun Bin. Sau đó, với Lối Thoát Trên KhôngPhép Màu: Thư Gửi Tổng Thống, Yoona đã ghi tên mình vào các đề cử Ảnh Hậu ở Baeksang và Rồng Xanh. Cuối cùng, Đặc Vụ Xuyên Quốc Gia đã mang về giải Nữ phụ xuất sắc nhất tại Chuông Vàng 2022.

Sooyoung

Sooyoung tuy rằng chưa có phim để đời gây sốt nào nhưng đã thoát mác “thần tượng đi đóng phim” qua khá nhiều tác phẩm. Đặc biệt năm 2019, cô nàng còn lọt đề cử tân binh tại Rồng Xanh với bộ phim điện ảnh Phi Vụ Nữ Quyền. Đây là một vinh dự lớn với Sooyoung, mở đường cho cô thăng tiến hơn trong sự nghiệp diễn xuất.

IU

IU là một ngôi sao toàn năng, ca hát hay diễn xuất đều đạt được thành tựu. Với 3 lễ trao giải lớn về mảng phim ảnh, mỹ nhân này đều đã góp mặt trong danh sách đề cử. IU đã được Baeksang 2 lần ghi tên vào đề cử Thị Hậu các năm 2019 và 2020 với 2 bộ phim My MisterHotel Del Luna. Ở mảng điện ảnh, sang năm 2022, cô nàng mới chính thức lấn sân nhưng đã lập tức được đề cử tân binh tại cả Baeksang, Chuông Vàng và Rồng Xanh cho vai diễn trong Broker. Cho dù có được giải hay không thì việc được đề cử cả 3 giải thưởng lớn ngay bộ phim đầu tay cũng đã cho thấy năng lực của IU.

>>>> Xem thêm: Jang Hyuk - Jang Na Ra và các cặp đôi nhiều duyên nợ của màn ảnh Hàn

Mỗi một ngôi sao khi nỗ lực làm việc đều muốn mình được công nhận và ghi dấu ấn trong lòng khán giả. 6 nữ idol lấn sân này đều có được chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng, còn về giải thưởng và công nhận của giới chuyên môn như thế kia cũng đã đủ để cả các cô gái lẫn fan của họ tự hào vô cùng. Cùng chờ đón những bứt phá mới của 6 mỹ nhân này cũng như những gương mặt xuất sắc mới nữa nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích IU và những nữ idol lấn sân đóng phim tài năng của Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Anna? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.