x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tất cả mọi thứ liên quan đến dị nhân từng xuất hiện trong MCU

Chekov 18:00 - 26/08/2022

Với cái kết của Ms. Marvel và after-credit, Chekov chắc chắn rằng không sớm thì muộn dị nhân cũng sẽ tràn vào MCU mà thôi! Kể từ Iron Man năm 2008, MCU đã giới thiệu hàng trăm nhân vật nhưng ở giai đoạn này, họ không có quyền tiếp cận với các nhân vật quan trọng như Spider-Man, Fantastic Four và X-Men. Nhiều thập kỷ sau, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng tốt hơn khi bản quyền của Fantastic Four và X-Men thuộc sở hữu của Marvel Studios.

Trước khi Disney mua lại 20th Century Fox, từ "dị nhân" thậm chí không bao giờ có thể được nói trong một bộ phim hoặc chương trình truyền hình của Marvel (chứ đừng nói đến X-Men). Đó là lý do chính khiến câu chuyện về nguồn gốc của Scarlet Witch và Quicksilver phải được làm lại. Hãy cùng Chekov điểm qua những chi tiết liên quan đến dị nhân đã từng được nhắc đến trong MCU nhé!

X-Men the Fault trong Thor: The Dark World

Thor: The Dark World năm 2013 đã lén nhắc đến X-Men mà có thể không được nhiều khán giả chính thống chú ý. Trong nửa sau của phần tiếp theo của Thor, tiến sĩ Erik Selvig nói lan man và giải thích cho các bệnh nhân khác về các sự kiện thiên thể được viết trên bảng đen. Mặc dù hầu hết nó có thể là vô nghĩa, nhưng có một thứ đặc biệt có liên quan đến vũ trụ Marvel và đó là easter egg của X-Men the Fault.

Trong truyện, cuộc chiến tranh lớn giữa người Kree và người Shi’ar đã gây ra sự rạn nứt trong không gian do hậu quả của cuộc xung đột. Nhưng sự rạn nứt đó đã trở thành một lỗ hổng khiến cái gọi là Cancerverse, dẫn đến sự bất tử là một điều phổ biến trong cuộc sống. Việc đề cập đến The Fault đã cho phép Marvel Studios cung cấp cho người hâm mộ một trong những gợi ý sớm nhất về đa vũ trụ MCU, mà giai đoạn 4 hiện đang khám phá sâu.

Storm trong Avengers: Endgame

Avengers: Endgame đã trở thành một câu chuyện du hành thời gian nặng nề khi các anh hùng còn lại quay ngược thời gian để mượn các Viên đá Vô cực nhằm hoàn tác cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War. Sau một thời gian khó khăn mới lấy được Tesseract, Iron Man và Captain America du hành đến những năm 1970 để lấy thêm các Hạt Pym. 

Trong cuộc hành trình của Steve, anh gần như chạm trán với Peggy Carter, người đã qua đời vì tuổi già ở hiện tại trong Captain America: Civil War. Khi Steve tránh bị nhìn thấy, anh tình cờ nghe được Peggy nói chuyện với một đặc vụ khác về việc "đơn vị của Braddock" bị chặn lại bởi những tia sét, ám chỉ đến một trong những X-Men nổi tiếng nhất mọi thời đại: Storm. 

Madripoor trong Falcon & The Winter Soldier

Một trong những địa điểm mà The Falcon và The Winter Soldier mùa 1 ghé thăm là Madripoor, một nơi nào đó trong quần đảo Indonesia của Đông Nam Á. Mô tả của MCU về nó đã từng là nơi trú ẩn của cướp biển vào những năm 1800 nhưng Madripoor là một tham chiếu khác của X-Men cho MCU nơi này từng xuất hiện trong các câu chuyện X-Men khác nhau. 

Wolverine cố gắng lẩn trốn khỏi thế giới và tạo ra một danh tính mới khi xã hội tin rằng tất cả các dị nhân đều đã bay màu. Phải chăng đang có kha khá dị nhân sinh sống ở Madripoor?

Quicksilver của Evan Peters trong WandaVision

Trong khi Aaron Taylor-Johnson đóng vai Quicksilver trong Avengers: Age of Ultron, thì đáng buồn là Pietro Maximoff phải tạm biệt quá sớm. Khi Quicksilver nhận một viên đạn đúng nghĩa đen cho Hawkeye, Wanda đã mất đi một thành viên còn lại trong gia đình, điều này đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc hành trình của cô, Chekov xem xong khóc hết nước mắt.

Tuy nhiên, trong Fox X-Men Universe, Evan Peters đã đóng một phiên bản của Pietro không liên quan đến Avengers. Nhưng sau khi Disney mua lại 20th Century Fox, Quicksilver của Peters đã được thừa nhận trong MCU vì trong WandaVision season 1, tập 5, "On a Very Special Episode…", Peters xuất hiện bất ngờ trong Westview bị thao túng của Wanda như một phiên bản "đúc lại" của Quicksilver.

Thay vì là một Quicksilver thực sự, anh ta là một kẻ mạo danh đã bị Agatha Harkness dùng bùa chú với tên thật là Ralph Bohner. Dù chẳng phải là bản real nhưng chi tiết này vẫn gợi nhớ đến dị nhân - thứ mà Marvel rất muốn đưa vào MCU nhưng bị cấm.

Giáo sư Charles Xavier trong Doctor Strange in Multiverse of Madness

Mặc dù "Quicksilver" của Evan Peter hóa ra chỉ là bịp bợm nhưng khán giả sẽ sớm được nhìn thấy dị nhân xịn trong Doctor Strange in Multiverse of Madness. Nhờ việc tạo ra đa vũ trụ, khán giả đã được nhìn thấy các vũ trụ thay thế trong MCU và một số sẽ có dị nhân góp mặt. Đây là cách MCU giới thiệu dị nhân đầu tiên được xác nhận trên màn ảnh - Giáo sư Charles Xavier (Giáo sư X) của Earth-838.

Nhân vật này được xác nhận 100% là chính Giáo sư X đã thành lập X-Men và thề sẽ tìm ra cách mang lại hòa bình giữa nhân loại và các dị nhân. Charles Xavier này là một thành viên của Illuminati của Earth 838 và để chắc chắn rằng khán giả biết ông thực sự là Giáo sư X, đoạn nhạc huyền thoại của X-Men 97 được lồng vào. Chekov nhận thấy nhân vật này thậm chí còn ngồi trên chiếc xe lăn màu vàng trong loạt phim hoạt hình gốc vào những năm 90.

Charles Xavier của Earth 838 được chứng minh là có khả năng thần giao cách cảm đáng kinh ngạc nhưng đáng buồn thay, sức mạnh của ông không ngang bằng với Scarlet Witch. Chekov cảm thấy vô cùng ý nghĩa khi Giáo sư X là dị nhân đầu tiên xuất hiện trong MCU, là người sáng lập ra X-Men ban đầu. Vẫn chưa rõ MCU Earth 616 có Charles Xavier của riêng mình hay không.

Kết quả phân tích gen của Kamala Khan trong Ms. Marvel

Trong phần cuối cùng của Ms. Marvel, nguồn gốc được suy đoán về sức mạnh của Kamala Khan cuối cùng đã được tiết lộ - cô bé là một dị nhân. Trong Tập 6 của loạt phim Disney+, anh trai Kamala đã yêu cầu Bruno điều tra mã gen để xem anh có thể làm siêu anh hùng hay không.

Bruno kinh hoàng khi phát hiện ra thứ gì đó khiến Kamala khác với gia đình của mình - "giống như một sự đột biến." Đây là lần đầu tiên một nhân vật trong MCU sử dụng từ “dị nhân” và xác nhận rằng người đột biến tồn tại trong MCU.

Cũng như vụ việc liên quan đến Evan Peters, việc Kevin Feige thay đổi nguồn gốc của Kamala Khan từ Inhuman thành Mutant khiến dân tình chia rẽ, kẻ đồng tình, người phản đối. Trong truyện tranh, Kamala Khan là một Inhuman và đáng nói, Inhumans và Mutants hoàn toàn khác nhau. Chekov nghĩ chẳng quan trọng vì nó thực sự đã mở ra cánh cửa cho những nhân vật mang X-Gene trong MCU rồi!

>> Xem thêm: Mô-típ mới của Marvel: Tiết lộ chi tiết của phim mới qua after-credit

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.