x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Thành Long "nặng vía" nhất Hoa ngữ: Quảng cáo cho ai, người đó phá sản

Nhật Nguyệt 08:50 - 08/03/2022

Việc các nhãn hàng mời các ngôi sao lớn làm người đại diện hay quảng cáo cho mình là chuyện hết sức bình thường. Thế nhưng bạn có biết, có một ngôi sao Hoa ngữ dù rất nổi tiếng vẫn bị các nhãn hàng né tránh, không dám mời làm người quảng cáo vì quá "nặng vía" không? Đó chính là Thành Long, nam diễn viên Hoa ngữ đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm này nhận giải Oscar Thành tựu trọn đời.

Còn thực hư câu chuyện này thế nào thì mọi người hãy kiên nhẫn đọc hết bài của Nhật Nguyệt nhé.

>>> Xem thêm: 10 sao nam hàng đầu Trung Quốc: Lưu Đức Hoa chỉ xếp thứ 9, Tinh Gia thua Thành Long

Từ sau khi Thành Long nổi tiếng đến nay, nam diễn viên trở thành một trong những cái tên bị nói là "nặng vía" nhất Hoa ngữ. Lý do là cứ công ty nào dám mời Thành Long làm người quảng cáo đều có chung kết cục thê thảm: không phá sản cũng phải đóng cửa, không còn hoạt động được nữa.

Ví dụ như những năm 90 của thế kỷ trước, có một công ty nước uống có tên gọi là Phần Hoàng Khả Lạc xuất hiện. Vì muốn tăng sức cạnh tranh với 2 thương hiệu đồ uống lớn của Mỹ cũng như tăng độ nhận diện với công chúng, chủ của công ty nước uống này quyết định chi đến 150 triệu CNY (~542 tỷ đồng) để mời ngôi sao Giờ Cao Điểm làm người đại diện thương hiệu.

Ban đầu, quyết định này cũng coi như đúng đắn, bởi nhờ Thành Long mà Phần Hoàng Khả Lạc từ cái tên xa lạ trở nên quen thuộc với công chúng. Ai mà ngờ được, danh tiếng thì cao đấy, nhưng nhà máy lại rơi vào cảnh phá sản vì cung không đủ cầu, lại đứt gãy tài chính do chi quá nhiều tiền quảng cáo cho Thành Long.

Ngoài Phần Hoàng Khả Lạc, những năm 90 đó còn có một nhãn hàng non trẻ cả gan dám mời Thành Long làm người đại diện là Ái Đa VCD. Tương tự như người quản lý của nhãn hàng đồ uống kia, ông chủ của Ái Đa VCD cũng có tham vọng mở rộng thị trường, hy vọng sản phẩm của mình sẽ nổi tiếng khắp châu Á, thậm chí là thế giới. Bởi vậy họ chi đến 4,5 triệu HKD để trả cát-xê cho Thành Long.

Ở những năm 90, 4,5 triệu CNY là con số trên trời, quyết định sự tồn vong của một công ty nhỏ, đặc biệt là Ái Đa VCD mới chào sân chưa được bao lâu. Bởi vì quyết định thiếu tầm nhìn của ông chủ mà công ty rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính, rồi cũng phải đóng cửa luôn.

Máy học tập Tiểu Bá Vương đình đám một thời cũng rơi vào cảnh phá sản sau khi mời Thành Long làm người đại diện. Với sức ảnh hưởng khủng của Thành Long, cùng với loạt bài quảng cáo hướng về tâm lý của các bậc phụ huynh, Tiểu Bá Vương trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất đại lục khi ấy.

Lần này, Tiểu Bá Vương đóng cửa không phải vì khủng hoảng tài chính mà là vì lục đục nội bộ của ban điều hành. Một bên thì muốn tiếp tục phát triển Tiểu Bá Vương 2 và 3, một bên lại muốn lấn sân sang mảng bất động sản và khách sạn. Cuối cùng, 2 người quản lý cao nhất của Tiểu Bá Vương "đường ai nấy đi".

Dầu gội đầu Bá Vương cũng là một nhãn hàng bị phá sản sau khi mời Thành Long làm người đại diện. Thật ra, lần này vấn đề không thuộc về Thành Long mà bởi chất lượng sản phẩm kém. Sau khi Thành Long quay quảng cáo, phía truyền thông Hồng Kông đã đem dầu gội đầu này đi kiểm tra chất lượng và phát hiện trong đó có nhiều thành phần không tốt.

4 sản phẩm trên thì chúng ta còn có thể đổ lỗi là công ty non trẻ, vốn đầu tư thấp nên không thể trụ vững trước sóng gió của cuộc chiến thương trường. Tuy nhiên sang đến dòng xe hơi Caddy của một thương hiệu quốc tế cũng chung số phận thì Nhật Nguyệt thật phải nghĩ lại.

Chẳng biết vì lý do gì mà khi Thành Long nhận lời làm gương mặt đại diện cho dòng xe này thì người ta lại chẳng bán được hàng. Tiền thù lao cho ngôi sao võ thuật thì cao tận trên trời, nhưng số lượng xe bán ra lại chưa đến 1000 chiếc. Các showroom xe hơi chê hàng chiếm chỗ nên đã quyết định loại bỏ Caddy khỏi cửa hàng. Nhà sản xuất vì thua lỗ quá nặng nên cũng phải ngưng sản xuất dòng xe này.

>>> Xem thêm: Hồng Kim Bảo: Đại ca của Thành Long ngồi xe lăn ở tuổi U70 vẫn đóng phim võ thuật

Đến đây thì Nhật Nguyệt không thể không thừa nhận, Thành Long có vẻ là ngôi sao "nặng vía". Quảng cáo cho ai thì nơi đó phá sản, đóng cửa. Bởi vậy mà người trong giới từng truyền tai nhau điều cấm kị: "Đừng mời Thành Long quảng cáo" chẳng hề vô căn cứ một chút nào.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích dàn sao Cbiz thì còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.