x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Vấn nạn Cbiz: Thế hệ trẻ chuyên nghiệp thì ít, bệnh ngôi sao thì nhiều

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:30 - 08/01/2022

Lướt qua các diễn đàn giải trí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện cộng đồng mạng đang bàn tán khá xôn xao về việc thế hệ diễn viên trẻ thiếu sự chuyên nghiệp, không có tâm với nghề. Đặc biệt là sau khi siêu sao võ thuật đình đám Thành Long lên tiếng than thở về việc này. Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Chuyện là thế này, mới đây, khi tham gia một show truyền hình, Thành Long có chia sẻ đôi lời suy nghĩ về các thế hệ đàn em hiện nay của Cbiz: “Giới giải trí có một số diễn viên trẻ tuổi khi đóng phim muốn có động tác đẹp nhưng lại không muốn chịu khổ dù chỉ là một chút, nào là không thể đổ mồ hôi, nào là không thể treo dây thép được. Tôi nghe thấy vậy thôi mà bực mình quá”, “Một số người trẻ tuổi còn có vấn đề về thái độ nữa. Khi đóng phim thì đến muộn về sớm, làm cả đoàn phim phải chờ”...

AngelaBaby từng khiến cả Cbiz phải chấn động vì quá thiếu chuyên nghiệp khi đóng phim Cô Phương Bất Tự Thưởng.

Nói thật thì mình nghe thôi đã thấy không hài lòng, dường như việc thiếu chuyên nghiệp đang trở thành hiện tượng phổ biến trong showbiz Hoa ngữ thì phải!

Chắc hẳn các bạn cũng biết một trong những vấn nạn nổi cộm của Cbiz hiện nay là việc lạm dụng diễn viên đóng thế, diễn viên lồng tiếng rồi nhỉ? Cá nhân mình cho rằng đây chính là một trong nguyên nhân khiến chất lượng phim ảnh Hoa ngữ ngày càng giảm sút.

Chị dùng có 31 diễn viên đóng thế thôi, gì đâu mà căng?

Trong mấy năm trở lại đây, mình thấy có quá là nhiều các ngôi sao đình đám bị tố là thiếu chuyên nghiệp khi không tự thực hiện cả những phân cảnh đơn giản nhất như cảnh ăn cơm, cảnh hôn… Chẳng nói đâu xa, đến những cái tên đình đám như AngelaBaby (trong Cô Phương Bất Tự Thưởng), Triệu Lệ Dĩnh (trong Sở Kiều Truyện) còn phải "no gạch" vì dùng diễn viên đóng thế quá nhiều ấy chứ!

Chẳng phải tự nhiên mà nhật báo Nhân dân Trung Quốc lại lên tiếng mỉa mai: “Diễn viên đóng thế chắc còn đắt show và bận rộn hơn cả diễn viên chính” đâu cả nhà ạ!

Nữ diễn viên Chu Tử Hinh – người vào vai quận chúa Trần Sở Sở trong phim Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn đã đếm số thay lời thoại.

Ngoài việc lạm dụng diễn viên đóng thế, nhiều ngôi sao Cbiz thời nay còn phụ thuộc quá nhiều vào kỹ thuật lồng tiếng. Thậm chí, đôi khi họ còn chẳng thèm nhớ lời thoại, chỉ việc lộ mặt, không đếm: “1234567”, thì cũng cũng là đọc bảng chữ cái: “Abcdefg” ở phim trường.

Điều này dẫn tới hiện tượng tông giọng của diễn viên bị “lạc quẻ” so với biểu cảm hay khẩu hình không khớp với tiếng. Vì có những diễn viên lồng tiếng cực “đắt hàng”, chuyên được mời để phối âm cho các diễn viên Cbiz, nên nếu khán giả xem phim mà lỡ nhắm mắt sẽ phải giật mình, tưởng đang mở nhầm một tác phẩm cũ nào đó nữa đấy.

Lưu Đức Hoa phải hoang mang vì khái niệm chuyên nghiệp ngày nay khác với ngày xưa.

Ngoài ra, còn một việc khiến “mọt phim” lâu năm như mình không được hài lòng, đó là việc các ngôi sao Hoa ngữ marketing bản thân quá đà. Có những người chỉ mới đọc lưu loát được mấy dòng thoại, trầy xước chút xíu khi đóng phim (cái kiểu vết thương phải chữa nhanh không nó lành mất ấy cả nhà ạ!) đã lọt ngay vào top tìm kiếm, được tung hô hết mực là chuyên nghiệp, có tâm với nghề diễn. 

Không biết các bạn nghĩ thế nào chứ mình thì chỉ muốn trích dẫn câu nói của Thiên vương Lưu Đức Hoa mà thôi: “Không phải là tôi chuyên nghiệp mà là tiêu chuẩn hiện giờ đã thay đổi. Các bạn cảm thấy có được mấy diễn viên chịu nghiêm túc đóng phim? Có lẽ yêu cầu của hiện tại và quá khứ không giống nhau. Hiện tại, nghệ sĩ đúng giờ, nhớ lời thoại đã được coi là ưu điểm. Thế nhưng, đây chẳng lẽ không phải là điều hiển nhiên hay sao?”.

>>>Xem thêm: Dương Tử và dàn mỹ nhân bị lộ khuyết điểm vóc dáng trên thảm đỏ

À, các bạn đừng tưởng chỉ có những diễn viên lưu lượng mới tự cho mình “đặc quyền” ở phim trường nhé! Có không ít ngôi sao chẳng mấy tên tuổi cũng bị tố mắc bệnh ngôi sao, thiếu chuyên nghiệp đó!

Mình còn nhớ là hồi năm 2019, Ngu Thư Hân từng nhận nhiều chỉ trích vì thái độ “công chúa” khi tham gia bộ phim Thiếu Chủ Đi Chậm Thôi. Chuyện là thế này, trong phim, cô nàng có cảnh quay bên một cây cột. Đây vốn chẳng phải phân cảnh khó nhưng “cô chiêu” Cbiz lại chẳng chịu thực hiện với lý do: “Tôi không thể phơi nắng được. Phơi nắng lâu tôi sẽ ngất mất”. Cuối cùng, đạo diễn đành phải tìm một diễn viên đóng thế thay cho Ngu Thư Hân, còn người đẹp này thì thản nhiên ngồi chơi xơi nước, yêu cầu trợ lý che ô cho mình.

Ngoài ra, cũng có những người có diễn xuất tốt nhưng lại bị các đạo diễn “cạch mặt” vì mắc bệnh ngôi sao, khiến người khác khó mà yêu thương nổi. Người mình muốn gọi tên ở đây chính là Lý Mộng – nữ diễn viên gây ấn tượng với diễn xuất tốt trong Góc Khuất Của Bí Mật (2020).

Giữa 12 giờ đêm, Lý Mộng vẫn đòi đoàn phim phải chuẩn bị một quả táo y hệt mới chịu thực hiện lại cảnh quay này.

Nữ diễn viên họ Lý bị tố yêu sách, thường xuyên biến mất vô cớ, đi muộn về sớm, làm chậm tiến độ đóng phim và còn la mắng nhân viên công tác. Đây cũng là lý do khiến Lý Mộng liên tục bị xóa suất diễn trong nhiều dự án, bị đổi vai kể cả khi đã ghi hình được 2 tháng. Thậm chí, đạo diễn nổi tiếng Trương Kỷ Trung còn tuyên bố thẳng thừng rằng: “Tôi sẽ không hợp tác với diễn viên như Lý Mộng” nữa là đủ biết rồi đó!

>>>Xem thêm: Thành Long và những siêu sao võ thuật Cbiz có đời tư gây tranh luận

Túm lại một câu, mình thấy thế hệ diễn viên trẻ của Cbiz có khá là nhiều thói xấu, thua xa thế hệ trước cả về diễn xuất lẫn thái độ với nghề. Có lẽ đây là lý do chất lượng phim ảnh Hoa ngữ ngày càng đi xuống đấy cả nhà ạ!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".